Chuyển đến nội dung chính

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh chữa thế nào mới hiệu quả?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh là một bệnh phụ khoa phố biến mà rất nhiều bà mẹ bỉm sữa mắc phải. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe , khiến chị em không thoải mái mà còn tác động rất lớn đến tâm lý của người phụ nữ. Vì vậy, việc chữa trị căn bệnh này như thế nào là điều các mẹ bầu không nên bỏ qua. Các mẹ hãy theo dõi nội dung bài viết này để có thêm những thông tin hữu ích về các chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa không hiếm gặp ở phụ nữ. Đặc biệt những người đã trải qua việc sinh đẻ thì tỉ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn. Xét về bản chất, tình trạng lộ tuyến cổ tử cung được xem là lành tính, đó là việc các tế bào tuyến nằm dưới lớp niêm mạc cổ tử cung phát triển ra bên ngoài.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa không hiếm gặp ở phụ nữ.

Khi cơ thể khỏe mạnh bình thường, những tế bào này sẽ giúp duy trì độ ẩm ở cổ tử cung, tuy nhiên khi các tế nào này phát triển mạnh mẽ ra bên ngoài, chúng vẫn tiết dịch khiến cho cổ tử cung luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn có cơ hội phát triển mạnh mẽ, gây nên viêm nhiễm gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh là do khi sinh con lớp tế bào tuyến ở mép cổ tử cung trong bị lộ ra. Thời điểm sau sinh vùng kín phụ nữ thường bị ẩm ướt, do đó dễ làm tăng sinh vi khuẩn gây ảnh hưởng đến âm đạo. Những tác nhân gây bệnh tăng lên sẽ làm viêm những tế bào lộ tuyến và gây ra viêm lộ tuyến ở các mẹ bầu sau sinh.

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh

Căn cứ vào mức độ của bệnh, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ là 1, 2,3. Mỗi cấp độ sẽ có những biểu hiện khác nhau và thường tăng lên rõ rệt về mức độ nghiêm trọng. Nhưng nhìn chung, bệnh lý này thường có những triệu chứng là:

  • Vùng kín xuất hiện nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi khó chịu và có màu sắc bất thường
  • Đau đớn khi quan hệ tình dục, có thể gây xuất huyết áp đạo bất thường nếu bị viêm nặng
  • Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rát

Mỗi cấp độ sẽ có những biểu hiện khác nhau và thường tăng lên rõ rệt về mức độ nghiêm trọng

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh nếu không được điều trị sớm sẽ tiến triển và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chị em. Khi môi trường âm đạo bị thay đổi sẽ khiến cho tinh trùng sẽ gặp khó khăn khiến cho tinh trùng đi vào gặp trứng, khó thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh

Bên cạnh đó, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh, chị em rất dễ mắc phải những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm buồng trứng, tắc vòi trứng.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh như thế nào?

Đối với những trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi sinh, nhất là những người đang cho con bú thường rất ngại việc điều trị vì sợ làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa, tác động xấu đến sức khỏe của trẻ .

Tuy nhiên, theo các bác sĩ phụ khoa  khi phát hiện bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh, cần tiến hành điều trị viêm lộ tuyến kịp thời, nếu để càng lâu bệnh sẽ càng nặng thêm. Việc điều trị khỏi bệnh sẽ giúp ổn định sức khỏe của người mẹ.

Đối với những trường hợp viêm nhiễm ở cấp độ nhẹ thì các mẹ có thể dùng thuốc chống viêm, thuốc đặt âm đạo để điều trị bệnh. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cũng như sức khỏe của người bệnh để chỉ định sử dụng những loại thuốc phù hợp mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Sau khi điều trị các chị em nên ăn uống và nghỉ ngơi khoa học

Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm nặng cần kết hợp dùng thuốc và sử dụng những biện pháp can thiệp ngoại khoa khác như đốt điện, áp lạnh, dao leep…

Để đảm bảo quá trình điều trị bệnh diễn ra an toàn và hiệu quả thì chị em nên đến khám và điều trị bệnh tại những cơ sở uy tín, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, khi điều trị, chị em nên tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ và những lưu ý của bác sĩ về một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để rút ngắn quá trình điều trị bệnh.

Chúng tôi hi vọng với tất cả những thông tin đã cung cấp phần nào giúp chị em hiểu rõ hơn về viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh, từ đó có hướng phòng ngừa và điều trị phù hợp. Nếu các chị em vẫn còn những thắc mắc liên quan hoặc muốn Đặt lịch bác sĩ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

The post Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh chữa thế nào mới hiệu quả? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh