Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu hẹp có quan hệ được không?

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 20 tuổi và đang bị hẹp bao quy đầu nhưng cháu ngại chưa chữa trị dứt điểm. Cháu đang định đi chữa mà không biết có phải mổ xẻ gì không? Và cháu muốn hỏi, bao quy đầu hẹp có quan hệ được không? Vì cháu sợ lúc có vợ thì điều đó rất quan trọng. Cảm ơn bác sĩ. (Trần Văn Thế – Đông Anh, Hà Nội).

Bao quy đầu hẹp có quan hệ được không là thắc mắc của nhiều nam giới trưởng thành.

Bao quy đầu hẹp có quan hệ được không là thắc mắc của nhiều nam giới trưởng thành.

Trả lời:

Chào bạn Trần Văn Thế. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về hộp thư tư vấn Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc của bạn: Điều trị hẹp bao quy đầu có cần phải mổ không? Bao quy đầu hẹp có quan hệ được không?, chúng tôi chia sẻ cùng bạn như sau:

Bao quy đầu hẹp có quan hệ được không?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng sinh lý bình thường ở các bé trai sơ sinh. Tuy nhiên đây lại là bệnh lý nguy hiểm khi nam giới bước vào tuổi trưởng thành. Khả năng quan hệ tình dục khi bị hẹp bao quy đầu sẽ tùy thuộc từng mức độ hẹp nặng hay nhẹ. Nếu nhẹ, có thể nam giới vẫn quan hệ được hoặc không thể quan hệ khi bệnh đã nghiêm trọng. Những tác hại rõ rệt của tình trạng hẹp bao quy đầu đối với sức khỏe nam giới bao gồm:

– Bao quy đầu dễ bị viêm: Hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh dương vật khó khăn. Nước tiểu tồn đọng phía trong bao quy đầu, dần dần sẽ tích tụ lại thành chất cặn bẩn, khiến vi khuẩn, nấm phát triển. Tình trạng này còn dễ lây viêm nhiễm cho bạn tình khi quan hệ.

– Xuất tinh sớm: Nếu bị hẹp bao quy đầu, dương vật sẽ nhạy cảm hơn bình thường và rất dễ bị xuất tinh sớm dù chỉ có những kích thích nhẹ. Điều này làm giảm nghiêm trọng chất lượng đời sống tình dục.

– Khiến dương vật không phát triển được bình thường: Bao quy đầu luôn che phủ kín quy đầu dương vật, gây ra tình trạng dương vật ngắn và quy đầu nhỏ so với bình thường. Điều này cũng hạn chế khả năng quan hệ.

– Đau khi quan hệ: Hẹp bao quy đầu còn gây đau khi dương vật cương cứng hoặc khi quan hệ. Một số trường hợp, dương vật không thể cương cứng, sau này có thể dẫn đến nguy cơ bất lực.

Nam giới bị hẹp bao quy đầu cần điều trị bằng tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Nam giới bị hẹp bao quy đầu cần điều trị bằng tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Điều trị hẹp bao quy đầu có cần mổ?

Nam giới bị hẹp bao quy đầu cần điều trị bằng tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Việc này cần thực hiện tại bệnh viện uy tín, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao. Bệnh viện Thu Cúc với chuyên khoa Ngoại có các bác sĩ giỏi, thiết bị y khoa tiên tiến luôn là địa chỉ đáng tin cậy cho việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Bạn có thể yên tâm khi đến đây điều trị.

Chúc bạn khỏe mạnh!

The post Bao quy đầu hẹp có quan hệ được không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh