Chuyển đến nội dung chính

Cách phát hiện ung thư buồng trứng

Ung thư buồn trứng thường phát triển khá nhanh và khó điều trị nếu ở giai đoạn muộn. Tuy nhiên, nếu nhận biết bệnh từ sớm và điều trị đúng cách thì tỷ lệ thành công cao, giúp nữ giới kéo dài tuổi thọ, tiếp tục cuộc sống bình thường. Để biết cách phát hiện ung thư buồng trứng sớm nhất, bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách phát hiện ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng có thể nhận biết sớm từ các dấu hiệu từ chính cơ thể. Nếu nghi ngờ mắc ung thư, người bệnh có thể tìm đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán ung thư.

Cách phát hiện ung thư buồng trứng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm

Dấu hiệu nhận biết ung thư buồng trứng

Đau lưng thường xuyên

Nếu không tìm ra nguyên nhân đau lưng từ chế độ sinh hoạt hay vấn đề xương khớp, có thể đây là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Đau dạ dày, xương chậu

Ung thư buồng trứng có thể gây nên các bất thường ở tiêu hóa, đau ở vùng xương chậu do tăng áp lực lên vùng này. Người bệnh sẽ thấy đau mỗi khi quan hệ, cúi người hoặc mang vậy nặng.

Rối loạn kinh nguyệt

Thay đổi ngày bắt đầu và kết thúc chu kỳ kinh cũng như lượng máu có sự khác biệt so với trước đây cũng cần được quan tâm đúng mức.

Sưng ở vùng bụng

Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng ở người bệnh ung thư buồng trứng. Bụng sưng to hơn bình thường giống như mang bầu thì cần tìm đến bệnh viện để thăm khám ngay.

Táo bón thường xuyên

Ngoài có cảm giác đau dạ dày, chán ăn, người bệnh ung thư buồng trứng có thể bị táo bón.

Các phương pháp chẩn đoán ung thư buồng trứng

Nếu nhận thấy các dấu hiệu trên hoặc đang là đối tượng có nguy cơ, nên thăm khám để được chẩn đoán sớm. Ung thư buồng trứng có khả năng điều trị khỏi lên đến 90% nếu được phát hiện sớm.

Xét nghiệm máu là phương pháp quan trọng được thực hiện trong chẩn đoán ung thư buồng trứng

Để phát hiện bệnh, bác sĩ sẽ kiểm tra khung chậu để tìm ra các dấu hiệu bất thường nếu có. Siêu âm đầu dò qua ngã âm đạo là cần thiết để xem xét kết cấu, kích thước của buồng trứng.

Người bệnh cần được xét nghiệm máu CA 123 để phát hiện chất chỉ điểm ung thư. Nếu loại protein này tăng lên, người bệnh cần được làm sinh thiết để đưa ra kết luận cuối cùng.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nếu nằm trong nhóm nguy cơ cao, nên đi tầm soát ung thư 1 – 2 lần mỗi năm để phát hiện từ sớm làm tăng khả năng  điều trị.

Với những thông tin trên đây, nếu còn thắc mắc nào về cách phát hiện ung thư buồng trứng, vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y yế.

The post Cách phát hiện ung thư buồng trứng appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh