Chuyển đến nội dung chính

Viêm đại tràng có nên uống mật ong

Trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm đại tràng, mật ong là một trong những nguyên liệu được đề cập khá nhiều. Tuy nhiên, do còn e ngại về công dụng của nguyên liệu này nên không ít người bệnh thắc mắc viêm đại tràng có nên uống mật ong. Để được giải đáp về thông tin này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Viêm đại tràng có nên uống mật ong

Đối với bệnh nhân viêm đại tràng, mật ong là một thực phẩm tốt bởi chứa nhiều thành phần dưỡng chất như kali, canxi, vitamin… mang đến các công dụng như:

Viêm đại tràng có nên uống mật ong là thắc mắc của nhiều bệnh nhân

Viêm đại tràng có nên uống mật ong là thắc mắc của nhiều bệnh nhân

  • Thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt do chức năng tăng cường co bóp của ruột, để thức ăn tiêu hóa tốt hơn.
  • Trong mật ong có chứa chất kháng viêm, tiêu viêm để tái sinh các mô, làm liều sẹo cũng như ức chế vi khuẩn gây bệnh.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, đây chỉ là thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh, không có tác dụng thay thế thuốc. Để điều trị khỏi, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây viêm cũng như mức độ bệnh lý để được áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nội soi là phương pháp thăm khám khá hiệu quả để chẩn đoán và kiểm tra hiệu quả điều trị. Bác sĩ sẽ đưa ống nội soi qua hậu môn trực tràng để thăm khám, tìm ra các ổ viêm loét ở đại tràng. Nếu nghi ngờ ung thư, bác sĩ có thể tiết hành lấy mẫu bệnh phẩm để làm sinh thiết cho kết quả xét nghiệm tương đối chính xác.

Kết hợp mật ong với những thực phẩm nào?

Khi sử dụng mật ong, để dễ sử dụng hơn, có thể kết hợp mật ong với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác. Chú ý nên kết hợp với các thực phẩm có công dụng tương tự với mật ong để mang đến hiệu quả tốt nhất mà không độc hại hay gây ra các tác dụng phục.

Mật ong với vừng đen

Sao thơm vừng đen và kết hợp cùng mật ong để ăn trực tiếp vừa tăng hương vị mà lại tốt cho người bệnh viêm đại tràng.

Mật ong với tinh bột nghệ

Bột nghệ đen cũng là thực phẩm hỗ trợ điều trị khá hiệu quả nhất là kết hợp cùng mật ong. Pha 1 – 2 thìa bột nghệ đen với mật ong ăn mỗi ngày là giảm rõ rệt các triệu chứng viêm đại tràng, tiêu viêm hiệu quả.

Có thể kết hợp mật ong với vừng đen

Có thể kết hợp mật ong với vừng đen

Pha mật ong với nước ấm

Uống một cốc nước ấm pha cùng 1 – 2 thìa mật ong mỗi sáng giúp thanh lọc cơ thể và tốt cho người bệnh đại tràng.

Nếu còn thắc mắc nào ngoài viêm đại tràng có nên uống mật ong, có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế.

The post Viêm đại tràng có nên uống mật ong appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh