Chuyển đến nội dung chính

Cách chữa xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày có thể diễn tiến nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Mỗi người nên trang bị cách chữa xuất huyết dạ dày cũng như sơ cứu người bệnh tại nhà để giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe.

Cách chữa xuất huyết dạ dày

Khi người bệnh có các dấu hiệu chảy máu dạ dày như nôn ra máu, đau bụng, đi ngoài phân đen, lẫn máu… cần xem xét mức độ xuất huyết dạ dày. Nếu số lượng máu chảy trung bình trở lên, cần sơ cứu tại chỗ bằng cách cho người bệnh nằm yên trên giường, đặt đầu thấp chân cao và ủ ấm cho người bệnh. Gọi cấp cứu ngay để người bệnh được xử trí kịp thời.

Mỗi người cần trang bị cho mình cách chữa xuất huyết dạ dày để xử trí bệnh đúng cách.

Mỗi người cần trang bị cho mình cách chữa xuất huyết dạ dày để xử trí bệnh đúng cách.

Trong lúc chờ cấp cứu, nếu thấy máy chảy nhiều, cho uống thuốc cầm máu để cải thiện. Trước đó, phải cho người bệnh ăn các thức ăn dễ tiêu hóa.

Giảm đau bằng cách chườm đá ở thượng vị giúp làm dịu đi các cơn đau do xuất huyết dạ dày.

Tại các cơ sở y tế, bác sĩ sẽ tiến hành cấp cứu và theo dõi diễn biến bệnh. Nếu tình trạng ổn định, bệnh nhân có thể về nhà, điều trị khoa và kết hợp thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.

Chế độ ăn uống cho người xuất huyết dạ dày

Những thực phẩm ngườ bệnh nên ăn

Thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày là lựa chọn tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày và tránh những tổn thương có thể xảy ra. Người bệnh nên ăn các loại thực phẩm như:

  • Trứng và sữa để trung hòa axit dịch vị
  • Đường, mật ong, bánh quy, dầu thực vật để làm giảm tiết dịch vị dạ dày.
  • Bánh mỳ, gạo nếp, khoai là những thực phẩm bọc hút niêm mạc dạ dày, mang đến cảm giác dễ chịu cho người bệnh sau khi ăn vào
  • Rau củ quả non tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày thay vì các loại rau nhiều chất xơ.
  • Người bệnh cũng cần uống nhiều nước để tăng cường chức năng của dạ dày.

Thay vì chế biến bằng cách chiên xào, người bệnh nên hấp, luộc, hầm như để thức ăn dễ tiêu hóa, giảm kích thích dạ dày tiết dịch vị.

Người bệnh nên ăn nhóm thức ăn tốt cho dạ dày, bọc hút niêm mạc

Người bệnh nên ăn nhóm thức ăn tốt cho dạ dày, bọc hút niêm mạc

Những thực phẩm không tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày

  • Các loại thức ăn sống như rau sống, món tái, gỏi không được khuyến khích sử dụng cho người bệnh xuất huyết dạ dày.
  • Thức ăn dai, cứng và nhiều xơ thường khiến dạ dày phải co bóp nhiều gây đau cho người bệnh.
  • Các thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh cũng không nên sử dụng vì chúng chứa nhiều gia vị, chất bảo quản gây hại cho dạ dày.
  • Gia vị ớt, tiêu, tỏi cũng kích thích niêm mạc dạ dày và làm bệnh nặng hơn.
  • Người bệnh cũng cần kiêng rượu bia để tuân thủ cách chữa xuất huyết dạ dày mang đến hiệu quả điều trị.

The post Cách chữa xuất huyết dạ dày appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh