Chuyển đến nội dung chính

Da bao quy đầu bị đỏ là bệnh gì?

Nhiều nam giới thấy bao quy đầu có biểu hiện bất thường như nóng rát, da bao quy đầu bị đỏ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đè nặng tâm lý, gây mất tự tin trong cuộc sống cũng như hoạt động tình dục. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Xử trí như thế nào?

Da bao quy đầu bị đỏ là bệnh gì?

Bao quy đầu là lớp da mỏng trùm lên đầu dượng vật và lỗ tiểu. Khi dương vật cương cứng, phần da này sẽ tụt và để lộ lổ tiểu và đầu dương vật. Bao quy đầu có chức năng bảo vệ đầu dương vạt khỏi các  tác nhân bên ngoài. Vùng da bao quy đầu bị đỏ có thể do một trong những nguyên nhân sau:

Da bao quy đầu bị đỏ là tình trạng gặp phải ở nhiều nam giới

Da bao quy đầu bị đỏ là tình trạng gặp phải ở nhiều nam giới

  • Da bao quy đầu bị kích ứng, dị ứng do quần áo mặc không phù hợp, loại xà phòng, sữa tắm đang sử dụng…
  • Da bao quy đầu bị tổn thương sau chấn thương ở dương vật
  • Bao quy đầu bị viêm nhiễm, nấm ngứa

Bao quy đầu bị đỏ phải làm sao?

Nếu chỉ bị kích ứng nhẹ, người bệnh không gặp phải các triệu chứng ngứa, sưng, đỏ bao quy đầu sẽ tự cải thiện sau vài ngày. Tuy nhiên ở những bệnh nhân xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, bệnh hầu như không thể tự khỏi mà cần điều trị tại các cơ sở y tế.

Với tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu làm bao quy đầu bị đỏ, bác sĩ thường chỉ định thuốc kem bôi da và kháng sinh đường uống để điều trị. Kết hợp giữ vệ sinh sạch sẽ dương vật để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi. Phẫu thuật bao quy đầu là cần thiết cho các bệnh nhân dài, hẹp bao quy đầu, cản trở vệ sinh cũng như hoạt động tình dục của nam giới.

Không chỉ giúp người bệnh giảm nguy cơ viêm nhiễm, cắt bao quy đầu còn mang đến những lợi ích bất ngờ trong các hoạt động khác.

Lợi ích từ cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu được xem là phương pháp vô hại, tính thẩm mỹ cao và mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp dương vật phát triển: Bao quy đầu trùm kín hoặc chít hẹp khiến cậu nhỏ không đạt được kích thước tối đa và thấp bé hơn nhiều so với nam giới khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa xuất tinh sớm: Xuất tinh sớm ở nam giới một phần là do bao quy đầu trùm ngoài dương vật là tăng độ nhạy cảm. Vì vậy, nếu thời gian yêu của bạn quá ngắn cùng viêm nhiễm bao quy đầu tái phát thường xuyên, cần được thực hiện phẫu thuật
  • Giảm nguy cơ vô sinh: Hẹp bao quy đầu khiến nam giới đau khi quan hệ, lâu dần rối loạn cương dương thậm chí vô sinh.

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật đơn giản, hiệu quả

Để phẫu thuật bao quy đầu diễn ra chính xác và hiệu quả nhất, cần thực hiện bởi bác sĩ ngoại khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Nam giới có thể gọi ngay tới Đặt lịch bác sĩ để được sắp xếp lịch phẫu thuật với các bác sĩ giỏi đến từ bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến trung ương.

 

The post Da bao quy đầu bị đỏ là bệnh gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh