Chuyển đến nội dung chính

U bã đậu ở lông mày

U bã đậu là dạng u lành tính nhưng thường gây mất thẩm mỹ khá nhiều. U có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, trong đó có sự xuất hiện của u bã đậu ở lông mày. Vậy tình trạng này có gì đáng lo ngại? Cùng tìm hiểu về u bã đậu ở lông mày qua bài viết sau đây.

U có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, trong đó có sự xuất hiện của u bã đậu ở lông mày.

U có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, trong đó có sự xuất hiện của u bã đậu ở lông mày.

U bã đậu ở lông mày có gì đáng lo?

Trước hết cần hiểu rõ, u bã đậu tuy lành tính song nếu để phát triển lâu, khối u sẽ to dần lên gây ra một số vấn đề đáng lưu ý. Cụ thể như sau:

– Khối u to sẽ gây mất thẩm mỹ, đặc biệt khi u bã đậu xuất hiện ở vùng mặt.

– Do kích thước ngày càng lớn, khối u sẽ gây cộm vướng, khó chịu. Do nằm ở lông mày là vùng gần mắt nên có thể ảnh hưởng đến mắt.

– Khối u phát triển lâu ngày có thể bị nhiễm khuẩn, gây viêm, sưng đau, tấy đỏ. Nếu u bị viêm nặng, thậm chí vỡ ra sẽ dẫn tới tình trạng bội nhiễm, rất khó điều trị và càng dễ gây hại cho mắt.

U bã đậu ở lông mày là vùng gần mắt nên có thể ảnh hưởng đến mắt.

U bã đậu ở lông mày là vùng gần mắt nên có thể ảnh hưởng đến mắt.

U bã đậu ở lông mày điều trị thế nào?

Như với u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở lông mày cần được làm tiểu phẫu để cắt bỏ sớm. Càng điều trị sớm sẽ càng đơn giản hơn và đỡ tốn kém hơn, hạn chế để lại sẹo xấu. Tiểu phẫu cắt u bã đậu là rất cần thiết nhằm loại bỏ toàn bộ khối u và vỏ bọc. Đây là cách điều trị hiệu quả nhất cho tình trạng này.

Người bệnh nên đến khám và điều trị tại các bệnh viên chuyên khoa hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Ngoại uy tín. Trong số đó, Bệnh viện Thu Cúc là một địa chỉ điều trị u bã đậu rất được tin tưởng. Tại đây có chuyên khoa Ngoại danh tiếng, với các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Cùng với đó là cơ sở vật chất hiện đại, cao cấp. Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Không những vậy, người bệnh đến đây còn được hưởng mức chi phí hợp lý, có thanh toán theo chế độ bảo hiểm y tế,. Nhờ vậy, đây là địa chỉ thực hiện khám và làm tiểu phẫu cắt u bã đậu thành công, được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Bệnh viện Thu Cúc là một địa chỉ điều trị u bã đậu rất được tin tưởng.

Bệnh viện Thu Cúc là một địa chỉ điều trị u bã đậu rất được tin tưởng.

Đây là một tiểu phẫu khá đơn giản. Trước hết người bệnh được gây tê tại chỗ, sau đó bác sĩ sẽ tạo một vết rạch nhỏ ở vị trí khối u, tiếp đến là cắt bỏ toàn bộ khối u và vỏ bọc. Cuối cùng là cầm máu và khâu vết mổ. Trung bình thời gian thực hiện tiểu phẫu là 30 phút, bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày.

The post U bã đậu ở lông mày appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh