Chuyển đến nội dung chính

Cắt bao quy đầu xong nên ăn gì?

Cắt bao quy đầu xong nên ăn gì là thông tin mà người bệnh nên tìm hiểu. Bởi một chế độ ăn uống hợp lý sẽ thúc đẩy vết thương nhanh lành, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, sớm quay lại với sinh hoạt bình thường. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, thời gian phục hồi nhanh do đó bệnh nhân không cần quá lo lắng. Hãy lựa chọn những địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các biến chứng không mong muốn.

cắt bao quy đầu xong nên ăn gì

Để biết cắt bao quy đầu xong nên ăn gì, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị.

Vậy cắt bao quy đầu xong nên ăn gì?

Thông thường trước khi xuất viện, bác sĩ sẽ căn dặn người bệnh về chế độ ăn uống – sinh hoạt trong quá trình chăm sóc tại nhà, bao gồm cả vấn đề cắt bao quy đầu xong nên ăn gì. Nhìn chung bệnh nhân không cần quá kiêng khem. Ăn uống khoa học kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Sau đây là một số loại thực phẩm mà người bệnh sau cắt bao quy đầu có thể tham khảo cho chế độ ăn uống hàng ngày.

Thức ăn giàu protein

Người bệnh nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều protein như thịt, trứng, sữa…Các thực phẩm này có tác dụng giúp vết mổ mau lành. Protein giúp thúc đẩy sự hình thành da non. Đặc biệt trong giai đoạn này người bệnh nên ăn nhiều thịt lợn vì đây là loại thịt lành tính, không gây phản ứng vết mổ.

Các loại rau củ quả tươi

cắt bao quy đầu xong nên ăn gì

Các loại rau củ quả giàu chất xơ rất tốt cho người bệnh sau khi cắt bao quy đầu.

Thực phẩm giàu chất xơ cũng giúp vết thương sớm lành hơn. Các loại rau họ cải, rau ngót, bí đao, mùng tơi, lê, táo…vừa chứa nhiều chất xơ vừa có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể và làm lành các vết thương.

Uống trà sen

Theo đông y trà sen có tác dụng xua tan mệt mỏi, tịnh tâm, giúp người bệnh dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó trà sen còn giúp nam giới giảm ham muốn tình dục tức thời, điều này rất cần thiết cho sự hồi phục vết thương. Nhiều nam giới do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá sớm gây ảnh hưởng tới vết thương, đe dọa nhiễm trùng.

Lưu ý

cắt bao quy đầu xong nên ăn gì

Người bệnh không nên uống rượu bia sau khi cắt bao quy đầu.

Ngoài những điều cần biết về vấn đề cắt bao quy đầu xong nên ăn gì, người bệnh cũng cần tránh một số loại thực phẩm nhất định như:

  • Đồ ăn cay nóng, nhiều gia vị.
  • Thức uống có chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia.
  • Không hút thuốc lá.
  • Không ăn rau muống, xôi, thịt bò…những thực phẩm này thường khiến vết thương khó lành, dễ tạo thành sẹo xấu, gây mất thẩm mỹ.

Khi nào cần tới gặp bác sĩ?

Trong quá trình chăm sóc sau mổ, nếu phát hiện có các dấu hiệu sau, cần nhanh chóng tới bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt:

  • Quy đầu dương vật bị sưng quá to, vùng da quy đầu màu đen hoặc rất đỏ.
  • Cơ thể bị sốt cao trên 40 độ.
  • Vết thương do tiểu phẫu không ngừng chảy máu.
  • Không đi tiểu được sau khi cắt bao quy đầu khoảng 6 đến 8 giờ đồng hồ.
  • Dương vật có hiện tượng tiết dịch vàng sau khoảng 7 ngày, dịch có màu xanh và mùi hôi.

The post Cắt bao quy đầu xong nên ăn gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh