Chuyển đến nội dung chính

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Trĩ nội là căn bệnh mà bất kì ai cũng có thể mắc phải, kể cả trẻ em. Trong đó, dân văn phòng và phụ nữ có thai – sau sinh là đối tượng dễ mắc trĩ hơn cả. Bệnh gây ra hàng loạt những rắc rối, “phiền toái” cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Thế nhưng, nhiều người bệnh trĩ thường có tâm lý chủ quan, e ngại cũng như chưa hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này nên thường không chủ động thăm khám và điều trị sớm. Chỉ đến khi bệnh đã có những dấu hiệu biến chứng nguy hiểm mới điều trị thì bệnh đã ở giai đoạn nặng. Vậy, bệnh trĩ nội nguy hiểm như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ nội là gì?

Trĩ nội là hiện tượng búi trĩ hình thành trên đường lược mà nguyên nhân chủ yếu là do các tĩnh mạch trĩ quanh vùng hậu môn trực tràng căng giãn, phình to quá mức. Các búi trĩ có thể trồi ra bên ngoài hậu môn và tự co trở lại vào bên trong, sau một thời gian khi trĩ nội trở nên nặng hơn thì các búi trĩ sẽ không thể tự thụt được vào bên trong.

Bệnh trĩ nội là hiện tượng các búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn. Khi bệnh phát triển đến một cấp độ nhất định các búi trĩ mới bị sa ra ngoài. Người mắc trĩ nội có biểu hiện:

– Chảy máu khi đại tiện.

– Xuất hiện búi trĩ (mẩu thịt thừa) khi đại tiện cố rặn.

– Búi trĩ nội sa là một khối mềm, ấn xẹp, buông phồng, màu đỏ tươi, bề mặt ướt.

Tùy theo diễn biến mà bệnh trĩ nội được chia thành các cấp độ sau đây:

Trĩ nội là căn bệnh xảy ra khi các tĩnh mạch vùng hậu môn - trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra và được chia làm 4 cấp độ.

Trĩ nội là căn bệnh xảy ra khi các tĩnh mạch vùng hậu môn – trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra và được chia làm 4 cấp độ.

Độ 1: Là giai đoạn búi trĩ nội mới hình thành, kích thước nhỏ bằng hạt gạo và gây đau rát, chảy máu hậu môn.

Độ 2: Búi trĩ bắt đầu sa ra ngoài hậu môn nhưng tự co lên được.

Độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện và không thể tự co lên được, người bệnh phải dùng tay để đẩy búi trĩ vào hậu môn.

Độ 4: Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn và không thể tự co lại hay đẩy vào trong ống hậu môn sau khi đại tiện.

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh như:

– Ung thư trực tràng: Bệnh trĩ nội nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn tới ung thư trực tràng, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

– Viêm nhiễm: Khi búi trĩ hình thành, tạo điều kiện cho các vi khuẩn hoạt động và phát triển mạnh, gây ra các bệnh liên quan đến da liễu. Đối với phụ nữ, có thể kéo theo cả viêm nhiễm phụ khoa.

Bệnh trĩ nội nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: viêm nhiễm, thiếu máu, ung thư trực tràng,..

Bệnh trĩ nội nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: viêm nhiễm, thiếu máu, ung thư trực tràng,..

– Thiếu máu, giảm trí nhớ: Quá trình mất máu kéo dài dẫn tới tình trạng thiếu máu, gây đau đầu… Với những trường hợp mất máu nhiều, sẽ dẫn đến ngất xỉu, làm giảm trí nhớ ở người bệnh.

– Ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc của người bệnh: Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ gây cho bệnh nhân tâm trạng nặng nề và khó chịu, dẫn đến mọi sinh hoạt hàng ngày của người bệnh gặp khó khăn.

Chính vì những biến chứng nguy hiểm mà bệnh trĩ nội có thể gây ra trên đây, người bệnh cần được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể. Điều này sẽ giúp việc điều trị dễ dàng, hiệu quả hơn, bệnh có cơ hội khỏi hoàn toàn, và góp phần giảm bớt chi phí điều trị cho người bệnh.

Điều trị bệnh trĩ nội như thế nào?

Căn cứ vào triệu chứng, tình trạng và mức độ nguy hiểm mà bệnh trĩ nội gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với từng đối tượng như sau:

Điều trị nội khoa (bằng thuốc)

Hiện tại, có 3 loại thuốc phổ biến được sử dụng để điều trị bệnh trĩ nội, bao gồm: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt. Việc điều trị bằng thuốc phù hợp với bệnh trĩ ở thể nhẹ (trĩ độ 1, độ 2). Thuốc có tác dụng giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm.

Thắt mạch, khâu theo búi trĩ 

Xác định mạch trĩ bằng máy siêu âm Doppler rồi tiến hành khâu thắt mạch. Lưu lượng máu đổ về búi trĩ sẽ giảm làm búi trĩ tự thu nhỏ thể tích. Phương pháp này được áp dụng cho nhiều loại trĩ với ưu điểm: an toàn, ít đau, thời gian nằm viện rất ngắn, sớm trở lại sinh hoạt bình thường.

Trường hợp bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng (trĩ độ 3, 4) việc điều trị bằng thuốc không cho hiệu quả, cần phải can thiệp phẫu thuật cắt trĩ.

Trường hợp bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng (trĩ độ 3, 4) việc điều trị bằng thuốc không cho hiệu quả, cần phải can thiệp phẫu thuật cắt trĩ.

Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật)

Trường hợp bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng (trĩ độ 3, 4) việc điều trị bằng thuốc không cho hiệu quả, cần phải can thiệp phẫu thuật cắt trĩ. Phương pháp này giúp loại bỏ trĩ hoàn toàn, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Cắt trĩ Milligan và cắt trĩ Ferguson

Cắt đơn lẻ từng búi trĩ, khâu buộc cuống búi trĩ, sử dụng kỹ thuật cắt và khâu khéo léo để hạn chế tổn thương và xử lý gọn búi trĩ. 

Ưu điểm: Áp dụng cho nhiều loại trĩ; an toàn; loại bỏ trĩ triệt để; thời gian nằm viện 3-4 ngày có thể xuất viện về nhà. 

Cắt trĩ sử dụng súng Longo

Sử dụng súng khâu cắt tự động nhập khẩu từ Mỹ, dựa trên nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ co nhỏ lại.

Ưu điểm: Áp dụng cho nhiều loại trĩ; an toàn, áp dụng cho cả người bị huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng…vv; gần như không đau vì vị trí phẫu thuật nằm ở vùng vô cảm của ống hậu môn.; nhanh phục hồi, ít phải nằm viện, có thể về sau 48 giờ.

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ nội uy tín

Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại Hà Nội được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Tại Thu Cúc, phẫu thuật cắt trĩ đạt tỷ lệ hài lòng 99.99% từ khách hàng với những yếu tố sau:

– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm: Thao tác phẫu thuật vì thế rất chuẩn xác, nhẹ nhàng, hạn chế xâm lấn, ít gây chảy máu. Sau khi ca mổ hoàn thành, bác sĩ cũng sẽ là người thường xuyên theo dõi, đánh giá sức khỏe của bệnh nhân mỗi ngày. Nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường sẽ xử lý ngay. Trước lúc xuất viện về nhà, người bệnh được hướng dẫn chi tiết về chế độ ăn uống, sinh hoạt để giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

– Phẫu thuật tại phòng mổ vô khuẩn một chiều với trang thiết bị hiện đại: Toàn bộ ca phẫu thuật cắt trĩ sẽ diễn ra tại phòng mổ vô khuẩn một chiều hiện đại, luôn đảm bảo không gian tuyệt đối vô trùng, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn cho người bệnh.

Tại Thu Cúc, phẫu thuật cắt trĩ đạt tỷ lệ hài lòng 99.99% từ khách hàng khi điều trị tại đây.

Tại Thu Cúc, phẫu thuật cắt trĩ đạt tỷ lệ hài lòng 99.99% từ khách hàng khi điều trị tại đây.

– Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình như người nhà: Bệnh nhân đi mổ trĩ tại Bệnh viện Thu Cúc không cần mang theo gì. Vì bệnh viện đã cung cấp đầy đủ các đồ dùng cá nhân cần thiết. Phòng bệnh sạch sẽ, thoáng mát, có nhà vệ sinh khép kín, giường nệm êm ái, chăn, ga, gối được thay mới mỗi ngày. 

Đặc biệt điều dưỡng luôn túc trực 24/24, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào. Đều đặn mỗi ngày, điều dưỡng sẽ tới thăm khám, kiểm tra sức khỏe, nhắc nhở và hướng dẫn uống thuốc, vệ sinh vết mổ nếu cần. 

Để giúp bệnh nhân dễ đi vệ sinh, bệnh viện sẽ cung cấp suất ăn được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng để tránh ảnh hưởng đến vết mổ, đáp ứng đủ và đúng nhu cầu của cơ thể. Thức ăn được chế biến tại bếp ăn của bệnh viện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực 

– Chi phí phẫu thuật cắt trĩ hợp lý: Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn rõ ràng về mức chi phí. Khi người bệnh đồng ý, bệnh viện sẽ sắp xếp thời gian phẫu thuật theo mong muốn. 

Ngoài ra, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về bệnh trĩ nội hay muốn đặt lịch khám và điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả tại Thu Cúc, bạn có thể gọi đến số 1900 5588 96 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

The post Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh