Chuyển đến nội dung chính

Xem ngay: Cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất

Trĩ không phải là bệnh ác tính, tuy nhiên nếu người bệnh chủ quan xem nhẹ không chữa trị, bệnh có thể gây ra những biến chứng: bội nhiễm, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ, nghẹt búi trĩ, tắc mạch…Bên cạnh đó, đây lại là căn bệnh rất dễ tái phát, không dễ dàng để điều trị dứt điểm. Vậy, làm cách nào để chữa trị bệnh trĩ nhanh nhất và hiệu quả nhất?

Bệnh trĩ để lâu ngày gây biến chứng nguy hiểm

Trĩ là bệnh do có sự dãn quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng, đặc biệt có sự phình tĩnh mạch các đám rối tĩnh mạch trĩ. Theo các chuyên gia y tế, bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ. Bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2 được xem là nhẹ, người bệnh thường có các triệu chứng: đau và có khi chảy máu khi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn.

Với tình trạng trĩ cấp độ 3, 4 lúc này búi trĩ đã sa ra ngoài khi đi cầu, không tự co lên mà phải dùng lực đẩy mới lên được. Tuy nhiên, chính vì tâm lý chủ quan không điều trị sớm dẫn đến việc bệnh ngày càng nặng, cơn đau do trĩ kéo dài và nguy hiểm hơn. Nếu bệnh trĩ cấp độ 3, 4 không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau đây:

Dù là bệnh lành tính nhưng nếu người bệnh chủ quan không thăm khám và điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm: nghẹt búi trĩ, tắc mạch,..

Dù là bệnh lành tính nhưng nếu người bệnh chủ quan không thăm khám và điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm: nghẹt búi trĩ, tắc mạch,..

– Thiếu máu: Do mất máu mạn tính qua búi trĩ. Cơ thể sẽ không có đủ số lượng hồng cầu cần thiết để thực hiện trao đổi Oxy cho tế bào. Tuy nhiên, trường hợp này hiếm xảy ra.

– Nghẹt búi trĩ: Nếu búi trĩ sa và bị mắc kẹt làm cho mạch máu máu cung cấp cho búi trĩ bị tắc. Lúc này triệu chứng đau sẽ rất rõ ràng. Khi ấn nhẹ vào sẽ cảm giác cộm do có cục máu đông.

– Tắc mạch: Là tình trạng hình thành cục máu đông bên trong mạch máu của búi trĩ. Khi mạch máu bị giãn phồng và ứ máu do rặn, bưng vác nặng, có thai, chơi thể thao nặng làm tăng áp lực trong khoang bụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hình thành cục máu đông gây tắc mạch. Tắc mạch trĩ ngoại, vùng rìa hậu môn sẽ thấy khối phồng nhỏ màu xanh, đi kèm cảm giác đau rát khi sờ, căng. Tắc mạch trong trĩ nội sẽ có cảm giác đau và cộm trong sâu và triệu chứng không rầm rộ như trĩ ngoại.

– Viêm da quanh hậu môn

Cách nào chữa bệnh trĩ nhanh nhất?

Phẫu thuật cắt trĩ được xem là biện pháp tối ưu, giúp loại bỏ trĩ một cách nhanh chóng, (thời gian thực hiện phẫu thuật ngắn, chưa đầy 30 phút; bệnh nhân có thể về sau 48 giờ (cắt trĩ Longo), sau 3-4 ngày (cắt trĩ Milligan Morgan và Ferguson); an toàn, triệt để, nguy cơ tái phát bệnh rất thấp.

Phẫu thuật cắt trĩ được thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng, giúp loại bỏ trĩ một cách triệt để.

Phẫu thuật cắt trĩ được thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng, giúp loại bỏ trĩ một cách triệt để.

Cắt trĩ Longo: Sử dụng máy khâu nối để tiến hành đặt búi trĩ đúng vị trí ban đầu. Bước đầu dùng máy để cắt đoạn 2-4cm ở khu vực lược của hậu môn để tránh gây đau cho bệnh nhân. Tiếp đến, bác sĩ dùng máy bấm để khâu vòng với mục đích làm teo nhỏ búi trĩ và giảm bớt lượng máu lưu thông đến búi trĩ. Phương pháp cắt trĩ này được ứng dụng năm 2003 bởi bác sĩ Antonio Longo và tiếp tục được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Ưu điểm: Có thể áp dụng với nhiều loại trĩ; ít đau, được thực hiện nhanh chóng (20-30 phút); người bệnh có thể xuất viện về nhà sau 48h; quay trở lại sinh hoạt bình thường sau 1 – 5 ngày… Không những thế, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo còn có tỷ lệ tái phát rất thấp.

Cắt trĩ Milligan Morgan và Ferguson: Cắt trĩ bằng cách can thiệp cắt riêng từng búi trĩ một. Quá trình cắt trĩ này chỉ để lại ở giữa các búi trĩ những mảnh da niêm mạc và khâu lại. Những trường hợp cắt trĩ vòng bác sĩ sẽ tiến hành cắt thêm phần búi trĩ phụ.

Ưu điểm: Có thể áp dụng với nhiều loại trĩ; an toàn; loại bỏ trĩ triệt để; thời gian nằm viện 3-4 ngày có thể về nhà.

Bệnh viện Thu Cúc – địa chỉ cắt trĩ an toàn, hiệu quả

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong điều trị hiệu quả bệnh trĩ bằng phẫu thuật cắt trĩ. Người bệnh khi phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt cùng sự chăm sóc chu đáo, tận tình từ đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên, nhân viên y tế. 

Phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc người bệnh sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt cùng thái độ chuyên nghiệp.

Phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc người bệnh sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt cùng thái độ chuyên nghiệp.

– Đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm về điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng giúp chẩn đoán chính xác bệnh; phẫu thuật thao tác dứt khoát, nhẹ nhàng, chuẩn xác.

– Sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, hạn chế xâm lấn tối đa, giúp bệnh nhân phẫu thuật ít đau, nhanh phục hồi. 

– Phòng bệnh tiện nghi, đầy đủ. Bệnh nhân, người nhà chỉ cần “tay không” đi mổ mà không cần chuẩn bị nhiều đồ. 

– Suất ăn được chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thiết kế giúp dễ tiêu hóa, hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau mổ

– Điều dưỡng viên phục vụ tận tình, chu đáo trước, trong và sau mổ 

– Chi phí phải chăng, áp dụng bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm bảo lãnh

Lưu ý gì sau phẫu thuật cắt trĩ để bệnh không tái lại?

Vấn đề chăm sóc, vệ sinh đúng cách sau phẫu thuật cắt trĩ rất quan trọng. Điều này sẽ góp phần giúp quá trình điều trị đạt được hiệu quả triệt để, tránh gây biến chứng. Cụ thể:

– Để phòng tránh và hạn chế bệnh trĩ tái phát, người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng phương pháp ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút; tập thói quen đi cầu vào một thời gian cố định.

Vấn đề chăm sóc, vệ sinh đúng cách sau phẫu thuật cắt trĩ giúp quá trình điều trị đạt được hiệu quả triệt để, tránh gây biến chứng.

Vấn đề chăm sóc, vệ sinh đúng cách sau phẫu thuật cắt trĩ giúp quá trình điều trị đạt được hiệu quả triệt để, tránh gây biến chứng.

– Chế độ ăn uống khoa học, nên ăn thức ăn mềm, lỏng, nhiều rau xanh, uống nhiều nước trong ngày để nhuận tràng, không ăn nhiều gia vị cay nóng, hạn chế các chất kích thích (rượu, bia,…) để tránh tình trạng táo bón làm gia tăng áp lực lên đại trực tràng, sẽ khiến bệnh trĩ ngày càng nặng hơn.

– Vấn đề chăm sóc, vệ sinh đúng cách sau phẫu thuật trĩ rất quan trọng. Điều này sẽ góp phần giúp quá trình điều trị đạt được hiệu quả, tránh gây biến chứng.

– Sau khi phẫu thuật cắt trĩ ngoại về nhà, có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, bệnh nhân cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ và xử lý hiệu quả.

– Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện bệnh và xác định mức độ bệnh để có phương án điều trị kịp thời, hiệu quả.

Để được tư và điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật cắt trĩ tại bệnh viện Thu Cúc, hãy gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

The post Xem ngay: Cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh