Chuyển đến nội dung chính

Cách điều trị trĩ ngoại hiệu quả bạn nên biết

Trĩ ngoại đã trở thành căn bệnh mà bất cứ ai có thể gặp phải. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, làm cách nào để loại bỏ căn bệnh này là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ mang đến thông tin về cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả.

Trĩ ngoại và nguy cơ biến chứng 

Bệnh trĩ ngoại là tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở phía ngoài, bờ của hậu môn phình to, căng giãn quá mức và được che phủ bởi một lớp da mỏng được gọi là búi trĩ. Quan sát bằng mắt thường búi trĩ, người bệnh có thể thấy rõ nhiều tĩnh mạch trĩ rất nhỏ và mảnh chồng chéo lên nhau.

Bệnh trĩ ngoại có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường kèm theo một số triệu chứng: sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu...

Bệnh trĩ ngoại có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường kèm theo một số triệu chứng: sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu…

Trĩ ngoại chứa các dây thần kinh cảm giác, do đó nên người bệnh luôn có cảm nhận khó chịu, không thoải mái, vướng víu, ngứa ngáy,… ở vùng hậu môn, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống sinh hoạt, chất lượng công việc của người bệnh.

Hơn nữa, nếu không điều trị sớm hoặc điều trị không triệt để, bệnh trĩ ngoại còn có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, thiếu máu, giảm ham muốn tình dục, suy giảm trí nhớ, ung thư trực tràng,…

Điều trị bệnh trĩ ngoại như thế nào?

Căn cứ vào triệu chứng, tình trạng và mức độ nguy hiểm mà bệnh trĩ ngoại gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với từng đối tượng như sau:

Điều trị nội khoa (bằng thuốc)

Hiện tại, có 3 loại thuốc phổ biến được sử dụng để điều trị bệnh trĩ ngoại, bao gồm: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt. Việc điều trị bằng thuốc phù hợp với bệnh trĩ ở thể nhẹ (trĩ độ 1, độ 2). Thuốc có tác dụng giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm.

Thắt mạch, khâu theo búi trĩ 

Xác định mạch trĩ bằng máy siêu âm Doppler rồi tiến hành khâu thắt mạch. Lưu lượng máu đổ về búi trĩ sẽ giảm làm búi trĩ tự thu nhỏ thể tích. Phương pháp này được áp dụng cho nhiều loại trĩ với ưu điểm: an toàn, ít đau, thời gian nằm viện rất ngắn, sớm trở lại sinh hoạt bình thường.

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại giúp loại bỏ trĩ hoàn toàn, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại giúp loại bỏ trĩ hoàn toàn, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật)

Trường hợp bệnh trĩ ngoại đã ở giai đoạn nặng (trĩ độ 3, 4) việc điều trị bằng thuốc không cho hiệu quả, cần phải can thiệp phẫu thuật cắt trĩ. Phương pháp này giúp loại bỏ trĩ hoàn toàn, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Cắt trĩ sử dụng súng Longo

Sử dụng súng khâu cắt tự động dựa trên nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ co nhỏ lại.

Ưu điểm: Áp dụng cho nhiều loại trĩ; an toàn, áp dụng cho cả người bị huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng…vv; gần như không đau vì vị trí phẫu thuật nằm ở vùng vô cảm của ống hậu môn.; nhanh phục hồi, ít phải nằm viện, có thể về sau 48 giờ.

Cắt trĩ Milligan và cắt trĩ Ferguson

Cắt đơn lẻ từng búi trĩ, khâu buộc cuống búi trĩ, sử dụng kỹ thuật cắt và khâu khéo léo để hạn chế tổn thương và xử lý gọn búi trĩ. 

Ưu điểm: Áp dụng cho nhiều loại trĩ; an toàn; loại bỏ trĩ triệt để; thời gian nằm viện 3-4 ngày có thể xuất viện về nhà.

Điều trị bệnh trĩ ngoại ở đâu uy tín?

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc hội tụ nhiều yếu tố vàng để trở thành một trong những địa chỉ uy tín TOP đầu trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Cụ thể:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Đội ngũ bác sĩ với nền tảng kinh nghiệm lâu năm, các ca phẫu thuật luôn được thực hiện chuẩn xác, nhanh chóng, ít đau, ít chảy máu, hạn chế tối đa tổn thương cho người bệnh. Sau mổ bác sĩ sẽ thường xuyên thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe hàng ngày để xử lý ngay khi có bất thường.

Thu Cúc hội tụ nhiều yếu tố vàng để trở thành một trong những địa chỉ uy tín TOP đầu trong điều trị bệnh trĩ ngoại.

Thu Cúc hội tụ nhiều yếu tố vàng để trở thành một trong những địa chỉ uy tín TOP đầu trong điều trị bệnh trĩ ngoại.

Phẫu thuật an toàn và hiệu quả: Toàn bộ ca phẫu thuật cắt trĩ được thực hiện tại phòng mổ vô khuẩn một chiều cùng máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho bác sĩ hoàn thành ca mổ.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng bệnh tiện nghi, nhà vệ sinh khép kín, tivi, tủ lạnh, điều hòa, wifi toàn bệnh viện, giường nệm êm ái, chăn, ga, gối được thay mới mỗi ngày. Bệnh nhân “tay không” đi mổ vì được bệnh viện cung cấp đầy đủ đồ dùng cần thiết. Về vấn đề ăn uống, bệnh viện có bếp ăn đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Chỉ cần người bệnh yêu cầu, đồ ăn sẽ được mang tới tận giường.

Điều dưỡng tận tình như người nhà: Điều dưỡng túc trực 24/24, chỉ cần bấm chuông (có gắn ở mỗi giường bệnh) là sẽ xuất hiện để hỗ trợ. Hàng ngày điều dưỡng sẽ tới thăm khám, hướng dẫn và nhắc nhở uống thuốc, trực tiếp vệ sinh vết mổ êm ái, nhẹ nhàng.

Chi phí hợp lý: Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh chi phí bao nhiêu. Khi bệnh nhân đồng ý mổ, bệnh viện sẽ sắp xếp lịch theo mong muốn. 

Đặc biệt bệnh viện Thu Cúc áp dụng thanh toán theo bảo hiểm y tế theo đúng quy định của nhà nước và có liên kết với nhiều hãng bảo hiểm bảo lãnh giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi điều trị tại đây.

Phòng tránh bệnh trĩ ngoại bằng cách nào?

– Đi vệ sinh ngay khi cơ thể có nhu cầu. Không mang theo sách hoặc điện thoại khi đi vệ sinh. Điều này không cần thiết và làm kéo dài thời gian đi vệ sinh của bạn.

– Uống nhiều nước, từ 1,5 lít mỗi ngày tùy theo nhu cầu của cơ thể.

– Thay đổi chế độ ăn uống. Thêm nhiều rau xanh, trái cây và 100% ngũ cốc nguyên hạt, hạn chế các đồ ăn chiên nấu nhiều dầu mỡ, các đồ uống có ga,…

– Tập thể dục thể thao phù hợp để cải thiện nhu động ruột. Khi bạn ít vận động, ruột sẽ hoạt động kém hiệu quả và không thể đẩy phân ra bên ngoài. Việc tập thể dục nên lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, bơi lội, đi xe đạp….

– Thường xuyên vị sinh vùng hậu môn sạch sẽ, lau khô bằng khăn mềm..

– Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện bệnh và xác định mức độ bệnh để có phương án điều trị kịp thời, hiệu quả.

Để được tư vấn về bệnh trĩ ngoại và điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả bằng phẫu thuật cắt trĩ tại bệnh viện Thu Cúc, hãy gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

The post Cách điều trị trĩ ngoại hiệu quả bạn nên biết appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh