Chuyển đến nội dung chính

Điều trị trĩ ngoại hiệu quả bằng phẫu thuật cắt trĩ 

Trĩ ngoại là căn bệnh gây ra nhiều khó chịu, đau đớn và phiền phức cho người bệnh, nghiêm trọng hơn là những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng hậu môn, hoại tử hậu môn; chảy máu, sa nghẹt trĩ, viêm cấp tĩnh mạch…nếu không được điều trị sớm. Hiện tại, phẫu thuật cắt trĩ ngoại là biện pháp điều trị chính và tối ưu của căn bệnh này mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Trĩ ngoại gây ra những nguy hiểm gì?

Trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ, bệnh do đám rối tĩnh mạch ở hậu môn phì đại, gấp khúc ở phía dưới đường lược tạo thành. Có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường các búi trĩ nằm ngoài hậu môn.

Trĩ ngoại là căn bệnh gây ra nhiều khó chịu, đau đớn và phiền phức cho người bệnh mà bất cứ ai có thể mắc phải.

Trĩ ngoại là căn bệnh gây ra nhiều khó chịu, đau đớn và phiền phức cho người bệnh mà bất cứ ai có thể mắc phải.

Bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 cấp độ:

Cấp độ 1: Trĩ mới hình thành phía ngoài hậu môn, thường nhỏ như hạt đậu. 

Cấp độ 2: Trĩ lòi ra ngoài với các búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo.

Cấp độ 3: Tắc mạch tại búi trĩ do sự phát triển quá mức của chúng.

Cấp độ 4: Trĩ bị viêm, nhiễm trùng, ngứa và đau.

Bệnh trĩ ngoại thường có những triệu chứng điển hình như: đau đớn, sưng đỏ, phù nề hậu môn, chảy máu hậu môn, đau rát, tình trạng táo bón,…

Tình trạng bệnh trĩ kéo dài để lâu ngày không chữa trị có thể sẽ gây ra những biến chứng nặng nề như: nhiễm trùng hậu môn, hoại tử hậu môn; nứt hậu môn, áp xe hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn; chảy máu nhiều dẫn đến mất máu, suy nhược cơ thể; biến chứng tắc trĩ, sa nghẹt trĩ, viêm cấp tĩnh mạch gây đau đớn…

Điều trị trĩ ngoại hiệu quả bằng phẫu thuật cắt trĩ 

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, các bác sĩ khuyên rằng người bệnh khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng hậu môn, cần đi khám để được chẩn đoán đúng bệnh và được điều trị kịp thời. Bệnh nhân tuyệt đối không chữa trị theo đơn thuốc trên mạng, đơn thuốc truyền miệng để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại được xem là biện pháp tối ưu điều trị căn bệnh này, giúp loại bỏ trĩ một cách hoàn toàn, triệt để, giảm tối đa nguy cơ tái phát bệnh với độ chính xác và an toàn cao; ít gây đau đớn; ít chảy máu; khả năng hồi phục nhanh.

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại được thực hiện khá đơn giản, an toàn và giúp loại bỏ trĩ một cách triệt để.

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại được thực hiện khá đơn giản, an toàn và giúp loại bỏ trĩ một cách triệt để.

Hiện tại, có rất nhiều phương pháp cắt trĩ hiện đại được áp dụng để điều trị bệnh trĩ ngoại. Trong đó:

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo: Sử dụng máy khâu nối để tiến hành đặt búi trĩ đúng vị trí ban đầu. Bước đầu dùng máy để cắt đoạn 2-4cm ở khu vực lược của hậu môn để tránh gây đau cho bệnh nhân. Tiếp đến, bác sĩ dùng máy bấm để khâu vòng với mục đích làm teo nhỏ búi trĩ và giảm bớt lượng máu lưu thông đến búi trĩ. Phương pháp cắt trĩ này được ứng dụng năm 2003 bởi bác sĩ Antonio Longo và tiếp tục được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Cắt trĩ bằng phương pháp Milligan Morgan và Ferguson: Cắt trĩ bằng cách can thiệp cắt riêng từng búi trĩ một. Quá trình cắt trĩ này chỉ để lại ở giữa các búi trĩ những mảnh da niêm mạc và khâu lại. Những trường hợp cắt trĩ vòng bác sĩ sẽ tiến hành cắt thêm phần búi trĩ phụ.

Ưu điểm khi phẫu thuật cắt trĩ ngoại

Áp dụng cho nhiều loại trĩ

Thời gian thực hiện phẫu thuật ngắn, chưa đầy 30 phút

Ít gây đau đớn 

An toàn, áp dụng cho cả người bị huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng…(cắt trĩ Longo)

Phục hồi nhanh chóng sau phẫu thuật, ít phải nằm viện, có thể về sau 48 giờ (cắt trĩ Longo), sau 3-4 ngày (cắt trĩ Milligan Morgan và Ferguson)

Tỷ lệ tái phát bệnh rất thấp.

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại ở đâu tốt?

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong điều trị hiệu quả bệnh trĩ ngoại bằng phẫu thuật cắt trĩ. Người bệnh khi phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt cùng thái độ chuyên nghiệp:

Phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc người bệnh sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt cùng thái độ chuyên nghiệp.

Phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc người bệnh sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt cùng thái độ chuyên nghiệp.

– Đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm về điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng giúp chẩn đoán chính xác bệnh; phẫu thuật thao tác dứt khoát, nhẹ nhàng, chuẩn xác.

– Sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, hạn chế xâm lấn tối đa, giúp bệnh nhân phẫu thuật ít đau, nhanh phục hồi. 

– Phòng bệnh tiện nghi, đầy đủ. Bệnh nhân, người nhà chỉ cần “tay không” đi mổ mà không cần chuẩn bị nhiều đồ. 

– Suất ăn được chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thiết kế giúp dễ tiêu hóa, hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau mổ

– Điều dưỡng viên phục vụ tận tình, chu đáo trước, trong và sau mổ 

– Chi phí phải chăng, áp dụng bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm bảo lãnh

Lưu ý gì sau phẫu thuật cắt trĩ 

Bệnh trĩ ngoại có thể được đẩy lùi nếu chúng ta thay đổi lối sống và có một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh. Bệnh nhân có thể thực hiện một số việc đơn giản dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh.

– Vệ sinh nhẹ nhàng bằng khăn mềm khi tắm hoặc sau khi đi vệ sinh. Có thể dùng nước muối sinh lý hoặc pha loãng để rửa, khử trùng.

Bệnh trĩ ngoại có thể được đẩy lùi nếu chúng ta thay đổi lối sống và có một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh. 

Bệnh trĩ ngoại có thể được đẩy lùi nếu chúng ta thay đổi lối sống và có một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh.

– Mặc quần, quần lót rộng rãi, chất liệu cotton thoáng khí để hậu môn luôn khô ráo và không gây ma sát với hậu môn.

– Ăn các thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước để quá trình đi cầu luôn được thông suốt. Tránh ăn uống các thực phẩm có tính kích thích như gia vị cay, bia rượu.

– Đi vệ sinh ngay lần đầu tiên cơ thể thôi thúc. Đừng cố gắng trì hoãn việc đi đại tiện bởi hành động này có thể gây táo bón và thúc đẩy bệnh trĩ ngoại tái phát trầm trọng hơn.

– Xây dựng chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp với độ tuổi, sức khỏe để phòng tránh bệnh tái phát. 

Để được tư vấn về bệnh trĩ ngoại và điều trị trĩ ngoại hiệu quả bằng phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc, bạn có thể gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

The post Điều trị trĩ ngoại hiệu quả bằng phẫu thuật cắt trĩ  appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh