Chuyển đến nội dung chính

Cách chữa bệnh trĩ đi ngoài ra máu như thế nào?

Dấu hiệu đi ngoài ra máu là tình trạng xảy ra với hầu hết người bệnh trĩ. Thế nhưng, rất nhiều người bệnh lại chủ quan với biểu hiện này mà không biết nó có thể trở nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: bội nhiễm, thiếu máu, nhiễm trùng máu, ung thư hậu môn,…Vậy nên xử lý tình trạng bệnh trĩ đi ngoài ra máu như thế nào để ngăn chặn được các biến chứng nguy hiểm nêu trên? Cùng tìm hiểu một số thông tin trong bài viết sau.

Dấu hiệu đi ngoài ra máu do bệnh trĩ nguy hiểm như thế nào?

Triệu chứng đi ngoài ra máu là dấu hiệu xuất hiện sớm, thường gặp của người mắc phải bệnh lý này. Nhiều bệnh nhân chỉ tình cờ phát hiện khi quan sát thấy giấy vệ sinh có máu tươi hoặc thấy phân có dính tia máu, hậu môn chảy vài giọt máu,…

Triệu chứng đi ngoài ra máu là dấu hiệu xuất hiện sớm, thường gặp của người mắc bệnh trĩ.

Triệu chứng đi ngoài ra máu là dấu hiệu xuất hiện sớm, thường gặp của người mắc bệnh trĩ.

Rất nhiều người thờ ơ với việc đi ngoài ra máu, nghĩ rằng là do thói quen ăn uống không hợp lý, chỉ cần điều chỉnh lại một thời gian sẽ tự khỏi mà không biết rằng biểu hiện đi ngoài ra máu do bệnh trĩ có thể trở nặng và gây nguy hiểm cho người bệnh.

Gây thiếu máu: Thiếu máu là biến chứng của việc đi ngoài ra nhiều máu tươi, ban đầu thiếu máu sẽ khiến người bệnh hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, không có tinh thần, nặng hơn có thể tụt huyết áp, dẫn đến các bệnh về tim mạch gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Dấu hiệu đi ngoài ra máu do bệnh trĩ có thể trở nặng và gây nguy hiểm cho người bệnh.

Dấu hiệu đi ngoài ra máu do bệnh trĩ có thể trở nặng và gây nguy hiểm cho người bệnh.

Nhiễm trùng máu: Ở hậu môn trực tràng có rất nhiều mạch máu khi vị viêm nhiễm mà không được điều trị kịp thời rất dễ bị nhiễm trùng máu, có thể dẫn đến tử vong.

Ung thư hậu môn trực tràng ác tính: Khi máu chảy nhiều ở vùng hậu môn, trực tràng sẽ kích thích các tế bào ung thư phát triển, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Những điều cần làm để hạn chế tình trạng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ

Chế độ ăn uống

– Ăn nhiều rau xanh, chuối, táo, bưởi, cam… có nhiều chất xơ giúp làm mềm phân, đi ngoài dễ dàng.

– Hạn chế ăn đồ cay nóng như ớt, tiêu… đồ chiên xào và chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe…

Cung cấp chất xơ, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích để giảm tình trạng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ gây ra.

Cung cấp chất xơ, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích để giảm tình trạng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ gây ra.

Chế độ sinh hoạt

– Hạn chế ngồi lâu, đứng nhiều, bê vác vật nặng, hạn chế tập những môn thể thao có cường độ cao.

– Tập đi đại tiện hàng ngày vào một giờ nhất định giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

– Vệ sinh sạch sẽ hậu môn sau khi đi cầu, giữ hậu môn luôn khô ráo.

– Uống nhiều nước, nước giúp hấp thu chất xơ, làm mềm phân, đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể.

– Thường xuyên hoạt động, đi bộ, bơi lội, tập dưỡng sinh…

Phẫu thuật cắt trĩ – trị dứt điểm tình trạng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ 

Căn cứ vào triệu chứng, tình trạng và mức độ nguy hiểm mà bệnh gây ra cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị khác nhau.

Trường hợp bệnh nhẹ (trĩ độ 1, 2) chưa có tác động xấu đến sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị nội khoa bằng thuốc. Các loại thuốc phổ biến được dùng: loại thuốc uống, loại thuốc bôi, loại thuốc đặt hậu môn,…Thuốc có tác dụng giúp giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, cải thiện tình trạng đi ra ngoài ra máu do trĩ gây ra.

Trường hợp bệnh trĩ ở thể nặng (trĩ độ 3, 4) với tình trạng đi ngoài ra máu thường xuyên gây những tác động, chuyển biến xấu, phẫu thuật cắt trĩ được xem là biện pháp điều trị dứt điểm trĩ, giúp loại bỏ hoàn toàn tình trạng đi ngoài ra máu.

Phẫu thuật cắt trĩ là biện pháp trị dứt điểm tình trạng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ.

Phẫu thuật cắt trĩ là biện pháp trị dứt điểm tình trạng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ.

Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được áp dụng. Trong đó:

Cắt trĩ Longo: Đây là phương pháp phổ biến nhất hiện nay, sử dụng máy cắt đồng thời khâu nối. Phẫu thuật theo nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ co nhỏ lại. Vết cắt và khâu nằm trên vùng ít cảm giác của ống hậu môn giúp cho bệnh nhân giảm đau đáng kể sau phẫu thuật.

Ưu điểm: Áp dụng cho nhiều loại trĩ;  an toàn, áp dụng cho cả người bị huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng; thời gian thực hiện phẫu thuật nhanh chóng, chưa đầy 30 phút; ít gây đau đớn; nhanh phục hồi, ít phải nằm viện, có thể về sau 48 giờ; tỷ lệ tái phát bệnh rất thấp.

Cắt trĩ Milligan-Morgan và Ferguson: Trong phương pháp này trĩ được cắt và cuống được khâu cột lại. Nếu trĩ vòng thì phải cắt thêm búi trĩ phụ nhưng phải cắt dưới niêm mạc để tránh teo hẹp hậu môn về sau. 

Ưu điểm: Có thể áp dụng cho nhiều loại trĩ khác nhau bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và cả trĩ hỗn hợp; kỹ thuật thực hiện đơn giản; loại bỏ trĩ trĩ triệt để; thời gian nằm viện 3-4 ngày; tỷ lệ tái phát thấp.

Bệnh viện Thu Cúc – địa chỉ phẫu thuật cắt trĩ uy tín

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong điều trị bệnh trĩ. Với những yếu tố sau đây, Thu Cúc được nhiều khách hàng lựa chọn và hài lòng:

– Sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, hạn chế xâm lấn tối đa, giúp bệnh nhân phẫu thuật ít đau, nhanh phục hồi. 

– Bác sĩ giỏi chuyên môn, thao tác dứt khoát, nhẹ nhàng, chuẩn xác

Thu Cúc là một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu điều trị bệnh trĩ hiệu quả, dứt điểm.

Thu Cúc là một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu điều trị bệnh trĩ hiệu quả, dứt điểm.

– Phòng bệnh tiện nghi, đầy đủ. Bệnh nhân, người nhà chỉ cần “tay không” đi mổ mà không cần chuẩn bị nhiều đồ. 

– Suất ăn được chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thiết kế giúp dễ tiêu hóa, hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau mổ

– Điều dưỡng viên phục vụ tận tình, chu đáo trước, trong và sau mổ 

– Chi phí phải chăng, áp dụng bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm bảo lãnh

Để được tư vấn về bệnh trĩ hay muốn đặt lịch khám và điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ tại Thu Cúc, bạn có thể gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

 

The post Cách chữa bệnh trĩ đi ngoài ra máu như thế nào? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh