Chuyển đến nội dung chính

Tán sỏi nội soi qua da: sạch sỏi triệt để, ít đau đớn

Tán sỏi nội soi qua da là một trong những lựa chọn tối ưu của người bệnh sỏi tiết niệu trong các trường hợp sỏi có kích thước lớn và phức tạp. Với phương pháp này, sỏi sẽ được loại bỏ một cách hoàn toàn và triệt để, ít gây đau đớn và biến chứng, thời gian phục hồi nhanh chóng, đặc biệt tán sỏi nội soi qua da ít gây tổn hại đến thận và các cơ quan lân cận.

Tán sỏi nội soi qua da là gì?

Tán sỏi nội soi qua da là phương pháp tối ưu trong điều trị các bệnh lý sỏi tiết niệu, thường được áp dụng trong điều trị sỏi thận và sỏi niệu quản, thay thế hoàn toàn cho phương pháp mổ mở trước đây, xử lý được cả các trường hợp “khó” như: sỏi thận to, sỏi san hô phức tạp…mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ tạo một đường hầm nhỏ khoảng 5mm, đường hầm chạy từ ngoài da đi vào trong thận hoặc vị trí có sỏi. Sau đó dùng năng lượng laser phá vỡ sỏi và hút sỏi nhỏ và vụn sỏi ra ngoài.

Tán sỏi nội soi qua da – sạch sỏi triệt để, ít gây đau đớn

Tán sỏi nội soi qua da là phương pháp tối ưu trong điều trị các bệnh lý sỏi tiết niệu, giúp sạch sỏi triệt để, ít gây đau đớn

Tán sỏi nội soi qua da là phương pháp tối ưu trong điều trị các bệnh lý sỏi tiết niệu, giúp sạch sỏi triệt để, ít gây đau đớn

Ưu điểm của tán sỏi nội soi qua da:

– Có thể tiếp cận được trực tiếp sỏi để xử lý. Sỏi quá to thì các phương pháp như uống thuốc, tán sỏi ngoài cơ thể… không thể nào làm sạch triệt để.

– Hạn chế xâm lấn, ít đau, êm ái, nhẹ nhàng 

– An toàn, không lo các biến chứng nguy hiểm trong và sau mổ

– Không mổ mở nên tránh được sẹo mổ xấu, đảm bảo về mặt thẩm mỹ

– Người bệnh phục hồi nhanh sau mổ, không phải nằm viện lâu, sớm quay lại làm việc, học tập bình thường giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

– Đặc biệt, phương pháp này ít gây tổn hại đến chức năng thận và các cơ quan khác. Ảnh hưởng của tán sỏi nội soi qua da tới chức năng thận là rất ít <1%, trong khi đó nếu dùng phương pháp mổ mở lấy sỏi san hô có thể gây mất đi >30% chức năng thận do chính đường rạch trên nhu mô thận.

Tán sỏi nội soi qua da được chỉ định với ai?

Tán sỏi nội soi qua da được chỉ định áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân sau:

Chỉ định tán sỏi nội soi qua da phải được phân tích dựa trên nhiều yếu tố. 

Chỉ định tán sỏi nội soi qua da phải được phân tích dựa trên nhiều yếu tố.

– Sỏi thận có kích thước > 2cm

– Sỏi niệu quản ở ⅓  trên, có kích thước > 1,5cm

– Trường hợp sỏi đã áp dụng tán ngoài cơ thể nhiều lần nhưng thất bại.

– Phối hợp với nội soi thận qua da chuẩn thức trong điều trị sỏi san hô phức tạp.

– Sỏi thận kèm các bất thường giải phẫu (Sỏi trong đài có hẹp cổ đài, sỏi trong túi thừa, hẹp phần nối bể thận niệu quản…)

Tán sỏi nội soi qua da được không áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân sau:

– Bệnh nhân có rối loạn đông máu, hoặc có những bất thường về mạch máu trong thận, có nguy cơ chảy máu nặng. 

– Các trường hợp cao huyết áp, việc chống chỉ định cũng chỉ là tạm thời.

Tán sỏi nội soi qua da ở đâu uy tín?

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thực hiện tán sỏi thận qua da vì:

–  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thận – tiết niệu. Các bác sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất nhiệt tình và chu đáo.

–  Được chọn bác sĩ phẫu thuật theo mong muốn, nhu cầu của bệnh nhân nhờ bệnh viện hợp tác chuyên môn với nhiều bác sĩ hàng đầu hiện nay, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng về thực hiện tán sỏi thận qua da.

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là lựa chọn hàng đầu cho các bệnh nhân sỏi tiết niệu muốn điều trị bằng phương pháp tán sỏi nội soi qua da.

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là lựa chọn hàng đầu cho các bệnh nhân sỏi tiết niệu muốn điều trị bằng phương pháp tán sỏi nội soi qua da.

–  Trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ

–  Phòng mổ vô khuẩn một chiều tân tiến bậc nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh tối đa cho người bệnh.

–  Chăm sóc sau mổ chu đáo đến khi ra viện. Hệ thống giường bệnh sạch đẹp, tiện nghi, thoải mái. Người bệnh chỉ cần đi “tay không” đến bệnh viện, không cần chuẩn bị gì bất cứ thứ gì.

–  Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế theo đúng quy định của nhà nước và có liên kết với nhiều hãng bảo hiểm bảo lãnh. 

–  Thủ tục đặt lịch khám và điều trị nhanh chóng, không phải chờ lâu.

Ý kiến khách hàng

Chị Mai Lan (36 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội): “Mình là nhân viên văn phòng, tính chất công việc ngồi nhiều, lại có thói quen uống ít nước nên bị sỏi thận từ bao giờ không hay biết. Đến khi thấy bị đau ở vùng mạn sườn chỗ thắt eo đi khám thì phát hiện sỏi thận 2cm, bên phải. Mình được bác sĩ chỉ định và tư vấn tán sỏi nội soi qua da và được đặt lịch thực hiện ngay sau đó. Một tuần sau khi tán sỏi mình được kiểm tra lại đã sạch sỏi hoàn toàn. Và từ ngày đó cứ 6 tháng mình lại khám sức khỏe tổng quát 1 lần nhưng không hề còn sỏi, tính đến nay cũng mấy năm rồi. Cảm ơn bác sĩ và bệnh viện Thu Cúc rất nhiều”.

Để được tư vấn về bệnh lý sỏi tiết niệu hay muốn đặt lịch khám và điều trị sỏi tiết niệu bằng phương pháp tán sỏi nội soi qua da tại Thu Cúc, bạn có thể gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

The post Tán sỏi nội soi qua da: sạch sỏi triệt để, ít đau đớn appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh