Chuyển đến nội dung chính

Điều trị sỏi bàng quang bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng laser

Sỏi bàng quang là căn bệnh thường gặp ở nam giới hơn nữ giới, chiếm 26%  trong số các loại sỏi tiết niệu, và cũng là loại sỏi có thể đạt đến kích thước cực lớn (đã ghi nhận trường hợp đường kính sỏi lên tới 25cm). Bệnh để lâu ngày có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm bàng quang, viêm thận, suy thận, thậm chí ung thư bàng quang…Hiện tại, trong điều trị sỏi bàng quang, tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser là phương pháp điều trị chính của căn bệnh này với nhiều ưu điểm nổi trội, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Sỏi bàng quang là gì?

Sỏi bàng quang là căn bệnh thường gặp ở nam giới hơn nữ giới, chiếm 26%  trong số các loại sỏi tiết niệu.

Sỏi bàng quang là căn bệnh thường gặp ở nam giới hơn nữ giới, chiếm 26%  trong số các loại sỏi tiết niệu.

Sỏi bàng quang là những mảnh khoáng chất cứng trong bàng quang, xuất hiện khi nước tiểu lắng đọng quá lâu và liên kết với nhau thành khối chất rắn. Ngoài ra, sỏi niệu quản cũng có thể rơi xuống dưới bàng quang và trở thành sỏi bàng quang.

Điều trị sỏi bàng quang bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser như thế nào?

Hiện nay, trong điều trị sỏi bàng quang, công nghệ tán sỏi đang được xem là phương pháp tiên tiến, tối ưu giúp người bệnh sạch sỏi hiệu quả, hạn chế xâm lấn, ít gây đau đớn, an toàn, thời gian phục hồi nhanh chóng; thậm chí còn giúp tiết kiệm chi phí điều trị bệnh hơn phương pháp mổ mở.

Đối với bệnh lý sỏi bàng quang, phương pháp tán sỏi đang được áp dụng rất thành công là tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser, chỉ định sỏi bàng quang >1cm và <1cm nhưng không thể ra theo đường nước tiểu.

Điều trị sỏi bàng quang bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser tại bệnh viện Thu Cúc.

Điều trị sỏi bàng quang bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser tại bệnh viện Thu Cúc.

Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser là phương pháp sử dụng tia laser luồn theo đường ống tự nhiên của cơ thể (đường dẫn nước tiểu) để “bắn phá” làm vỡ các viên sỏi thành những vụn sỏi rất nhỏ. Sau đó các vụn sỏi sẽ được thoát ra ngoài theo đường nước tiểu.

– Trước tiên, bệnh nhân được gây tê tủy sống hoặc gây mê, người bệnh nằm ở tư thế phụ khoa.

– Sau đó, các bác sĩ dùng ống nội soi qua đường niệu đạo vào bàng quang rồi luồn dây dẫn tia laser sát sỏi (cách sỏi 1mm).

– Tùy theo độ cứng của sỏi mà các bác sĩ sẽ dùng tia laser cường độ tia lớn hay nhỏ bắn vào viên sỏi.

– Khi sỏi đã được tán vỡ nát sẽ theo nước tiểu xuống bàng quang và ra ngoài. Nếu mảnh sỏi nào lớn hơn 3mm thì bác sĩ sẽ dùng dụng cụ để lấy bỏ.

Tán sỏi bàng quang bằng phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser có hiệu quả không?

Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser hiện đang được áp dụng phổ biến và dần thay thế một số phương pháp điều trị khác như mổ mở, mổ nội soi sau phúc mạc,…Phương pháp này thực hiện theo đường dẫn nước tiểu, với nhiều ưu điểm như:

– Có thể tán được nhiều loại sỏi mà không gây tổn thương bàng quang

– Tỷ lệ sạch sỏi 100%

Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser hiện đang được áp dụng phổ biến trong điều trị sỏi bàng quang với nhiều ưu điểm nổi trội.

Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser hiện đang được áp dụng phổ biến trong điều trị sỏi bàng quang với nhiều ưu điểm nổi trội.

– Thời gian tán sỏi ngắn, chỉ khoảng gần 1 giờ

–  Không có vết mổ, không có các biến chứng của phẫu thuật

– Thời gian nằm viện ngắn, phục hồi nhanh chóng và trở lại vận động

Điều trị sỏi bàng quang bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser ở đâu tốt?

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thực hiện tán sỏi bàng quang ngược dòng bằng laser, vì những lý do ưu việt sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Khi thực hiện phẫu thuật tán sỏi bàng quang ngược dòng bằng laser tại Bệnh viện Thu Cúc, bệnh nhân sẽ được Bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên – Trưởng khoa Ngoại – Bệnh viện Thu Cúc, một trong những chuyên gia hàng đầu miền Bắc, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sỏi -tiết niệu trực tiếp thăm khám và tán sỏi cho bệnh nhân.

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thực hiện tán sỏi bàng quang ngược dòng bằng laser.

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thực hiện tán sỏi bàng quang ngược dòng bằng laser.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị tân tiến, hiện đại: Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những bệnh viện top đầu được trang bị dàn máy tán sỏi công suất cao, giúp phá tan mọi loại sỏi. Đặc biệt, cung cấp hình ảnh sắc nét, định vị chính xác vị trí có sỏi.

Quy trình phục vụ khách hàng uy tín, chuyên nghiệp: Bệnh nhân khi thăm khám và điều trị ở Thu Cúc sẽ được chăm sóc chu đáo, tận tình như người nhà, tiếp đón từ cửa; sắp xếp lịch tán sỏi nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi lâu.

Hệ thống phòng bệnh tiện nghi, hiện đại cùng không gian bệnh viện sang trọng, tạo cảm giác thoải mái hỗ trợ quá trình phục hồi. Sau khi tán sỏi bàng quang ngược dòng bằng laser, bệnh nhân chỉ cần nằm viện 1 ngày là có thể xuất viện.

Chi phí hợp lý: Chi phí phẫu thuật nội soi tán sỏi bàng quang ngược dòng bằng laser tại bệnh viện Thu Cúc cũng rất hợp lý, phù hợp với thu nhập của đại đa số người bệnh.

Ngoài ra, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về bệnh lý sỏi bàng quang hay muốn đặt lịch khám và điều trị sỏi bàng quang bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser tại Thu Cúc, bạn có thể gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

 

The post Điều trị sỏi bàng quang bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng laser appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh