Chuyển đến nội dung chính

Phẫu thuật cắt túi mật nội soi An toàn – Hiệu quả

Phẫu thuật cắt túi mật nội soi là phẫu thuật can thiệp tối thiểu với nhiều ưu điểm như ít đau, ít sẹo, an toàn, phục hồi nhanh. Phương pháp này thường được chỉ định trong điều trị các bệnh lý như sỏi túi mật (có/không có triệu chứng), viêm túi mật cấp – mạn tính, polyp túi mật, ung thư túi mật…Tại Bệnh viện Thu Cúc, phẫu thuật cắt túi mật nội soi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo phẫu thuật an toàn và hiệu quả.
phẫu thuật cắt túi mật nội soi

Hình ảnh túi mật nằm dưới gan. Đây là một cơ quan nhỏ hình quả lê, có màu xanh.

Khi nào cần cắt túi mật?

Phẫu thuật cắt túi mật nội soi thường được chỉ định trong điều trị các bệnh lý sau:

Sỏi túi mật:

  • Sỏi túi mật không có triệu chứng: chiếm 80%
  • Sỏi túi mật có triệu chứng: chiếm 20%
  • Sỏi túi mật có các triệu chứng và biến chứng như đau (70%), viêm túi mật cấp, viêm túi mật hoại tử, viêm túi mật mạn, viêm teo túi mật.

Những bệnh lý không phải sỏi túi mật:

  • U tuyến (adenoma): đây là thương tổn tiền ung thư, tỷ lệ ung thư ở các u tuyến túi mật kích thước  ≥ 1cm là 6 – 13%.
  • Polyp túi mật khi kích thước  ≥ 0.5 cm.
  • Giả polyp túi mật (cholesterol)
  • Đa u tuyến cơ túi mật (Adenomyomatosis)
  • Ung thư túi mật (80% ung thư túi mật có kèm sỏi)

Nhìn chung, phẫu thuật cắt túi mật nội soi được chỉ định nhiều nhất trong bệnh sỏi túi mật (80 – 85% có hoặc không có triệu chứng).

phẫu thuật cắt túi mật nội soi

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được rất nhiều người bệnh lựa chọn để cắt túi mật nội soi vì ít đau, ít sẹo, an toàn, được chăm sóc như người nhà.

Nếu bạn đang phân vân không tình trạng của mình có phải phẫu thuật cắt túi mật nội soi không? Liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên khoa bằng cách điền vào form đăng ký dưới đây để được tư vấn miễn phí!

Đăng ký tư vấn

Ưu điểm của phẫu thuật cắt túi mật nội soi

Trong phẫu thuật cắt túi mật nội soi, bác sĩ chỉ cần tạo khoảng 3 – 4 vết rạch rất nhỏ (0.3 – 0.4 cm) trên thành bụng để đưa dụng cụ và camera vào bên trong để cắt túi mật nhờ đó:

  • Người bệnh ít đau, ít để lại sẹo, tính thẩm mỹ cao.
  • An toàn, hiệu quả, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các biến chứng.
  • Thời gian phục hồi nhanh, có thể mổ buổi sáng, buổi chiều đã tự ngồi dậy ăn uống bình thường và ra viện ngay ngày hôm sau.

Trước đây cắt túi mật thường được thực hiện bằng mổ mở. Mổ mở sẽ phải tạo một vết rạch rất lớn ở thành bụng, người bệnh không chỉ đau đớn mà còn có thể gặp phải những biến chứng không mong muốn cả trong và sau mổ như sẹo xấu, dính ruột, nhiễm trùng vết mổ, rò chỉ…Bệnh nhân vì thế mà cũng nảy sinh tâm lý sợ hãi, không muốn phải vào phòng mổ. Ví dụ nhiều trường hợp sỏi túi mật kiên trì uống thuốc (điều trị nội khoa) với mong muốn thuốc sẽ làm tan sỏi để không phải phẫu thuật.

Tuy nhiên từ khi phẫu thuật nội soi ra đời, nhiều quan điểm điều trị các bệnh lý đã có sự thay đổi:

  • Sỏi túi mật nên chủ động mổ ngay trong giai đoạn “im lặng” – khi triệu chứng vừa mới xuất hiện hoặc chưa xuất hiện, chỉ được phát hiện tình cờ qua thăm khám một bệnh lý nào đó.
  • Những người có các bệnh toàn thân như đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì hay người già nếu có chỉ định mổ cắt túi mật nên mổ cắt túi mật nội soi.
  • Viêm túi mật cấp: chỉ định mổ sớm trong 2 – 3 ngày đầu (48 – 72 giờ) để dễ mổ và tránh được các biến chứng.
  • Viêm túi mật cấp ở người già, phải mổ sớm vì diễn biến thành viêm túi mật hoại tử rất nhanh.
Phẫu thuật cắt túi mật

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi của bệnh viện sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn chu đáo cho người bệnh trước khi phẫu thuật.

Biến chứng có thể gặp nếu không phẫu thuật nội soi cắt túi mật kịp thời

Khi mắc các bệnh lý cần được phẫu thuật cắt túi mật mà không thực hiện phẫu thuật kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng bao gồm:

  • Viêm túi mật cấp do sỏi kẹt ở cổ hoặc ống túi mật
  • Viêm đường mật do sỏi túi mật rớt vào ống mật chủ làm tắc nghẽn đường mật dẫn đến viêm đường mật.
  • Viêm tụy cấp do sỏi túi mật.
  • Ung thư túi mật liên quan với sỏi túi mật to (trên 25 mm), sỏi kèm với polyp túi mật, túi mật sứ.
  • Viêm phúc mạc do hoại tử túi mật.
  • Viêm túi mật cấp diễn tiến nhiều lần thành viêm túi mật mạn tính, viêm teo túi mật, mất chức năng túi mật.

Quy trình phẫu thuật cắt túi mật tại bệnh viện Thu Cúc

Gọi điện tư vấn và đặt lịch hẹn khám qua tổng đài 1900 5588 96 hoặc trực tiếp tới bệnh viện. 
Bác sĩ sẽ khám, tư vấn, sắp xếp lịch mổ theo yêu cầu (có thể mổ ngay trong ngày hoặc các ngày nghỉ).

Sau khi đã có quyết định phẫu thuật, người bệnh cần làm một số xét nghiệm thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh để đánh giá tình trạng toàn thân, bệnh lý túi mật. Khám với bác sĩ gây mê trước mổ.

Chuẩn bị mổ và sau đó tiến hành phẫu thuật cắt túi mật tại phòng mổ vô khuẩn một chiều có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại.

Sau phẫu thuật, người bệnh được chăm sóc, theo dõi và điều trị tại phòng bệnh có đầy đủ tiện nghi. Bệnh nhân có thể ra viện sau 1 – 2 ngày (24 – 48 tiếng). Trước khi ra viện, bệnh nhân được kiểm tra tổng quát.

Kết thúc dịch vụ, tất toán ra viện.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện Thu Cúc luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Ưu điểm khi phẫu thuật cắt túi mật tại Thu Cúc

Lựa chọn phẫu thuật cắt túi mật tại bệnh viện Thu Cúc, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như sau:

  • Bác sĩ giỏi trực tiếp phẫu thuật: phẫu thuật cắt túi mật nội soi tại Bệnh viện Thu Cúc được thực hiện bởi chuyên gia phẫu thuật nội soi Bác sĩ CKII Đào Tuấn (Phó Giám đốc – Trưởng khoa Ngoại). Bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước. Ngoài ra bệnh viện còn hợp tác hỗ trợ chuyên môn với nhiều bác sĩ nổi tiếng từ các bệnh viện trung ương, sẵn sàng hội chẩn và phẫu thuật trực tiếp tại bệnh viện với những trường hợp phức tạp. Người bệnh được chọn bác sĩ theo mong muốn.
  • Phẫu thuật an toàn – hiệu quả: hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều tại bệnh viện đảm bảo an toàn tối da cho người bệnh khi thực hiện phẫu thuật. Bệnh viện cũng đầu tư đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại cần thiết cho cuộc mổ.
  • Phục hồi nhanh chóng: người bệnh được chăm sóc hậu phẫu chu đáo tại phòng riêng tiện nghi, sạch đẹp với đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện. Người bệnh được cung cấp đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị và người nhà không cần phải lo lắng.
  • Chi phí hợp lý: bệnh viện áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm y tế và liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.
Phẫu thuật cắt túi mật

Các trường hợp có bảo hiểm y tế hoặc là chủ thẻ bảo hiểm phi nhân thọ có liên kết với Bệnh viện Thu Cúc sẽ được hỗ trợ hoàn thành thủ tục nhanh chóng.

HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT CHO NGƯỜI NHÀ

Nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc chu đáo nhất cũng như giúp quý khách hàng yên tâm trong quá trình thăm khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hỗ trợ book phòng khách sạn/nhà nghỉ trong vòng bán kính 500m quanh Bệnh viện cho người nhà ở tỉnh xa nếu có nhu cầu nghỉ lại trong quá trình chăm sóc, thăm nom khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Nguyễn Ngọc Vũ – kỹ sư xây dựng, 43 tuổi (Hai Bà Trưng, Hà Nội): “Qua thăm khám, bác sĩ xác định tôi bị bệnh sỏi mật trong túi mật và cần làm phẫu thuật cắt túi mật. Được người quen giới thiệu bệnh viện Thu Cúc có các bác sĩ giỏi trực tiếp khám và phẫu thuật, tôi quyết định đến đây để thực hiện ca mổ. Ban đầu cũng hơi lo nhưng khi gặp bác sĩ lúc khám và tư vấn thì yên tâm hơn hẳn. Các bác sĩ giỏi và nhiệt tình. Quá trình mổ cũng khá nhẹ nhàng, tôi nghỉ ngơi 2 ngày ở bệnh viện là đã có thể về nhà. Đến nay thì sức khỏe đã hồi phục, da dẻ hồng hào, lên cân nữa, tôi vui lắm. Cảm ơn các bác sĩ, y tá của bệnh viện nhiều.”

Chị Hoàng Thị Hà (thành phố Hưng Yên): “Tôi đã từng mổ nội soi cắt túi mật ở Bệnh viện Thu Cúc và cảm thấy rất hài lòng. Theo cảm nhận thì các bác sĩ chu đáo, sau mổ thăm nom bệnh nhân hàng ngày, có bất cứ vấn đề gì đều có thể hỏi han thoải mái. Điều dưỡng nhiệt tình, cần gì là hỗ trợ ngay. Phòng ốc cũng sạch sẽ, gọn gàng, đồ ăn ngon, luôn nóng sốt, đảm bảo vệ sinh. Giá cả thì rất hợp lý, tương xứng với chất lượng.”

Bạn Vũ Hồng Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội): “Bác sĩ mổ nội soi cắt túi mật cho mẹ em ở Bệnh viện Thu Cúc rất chu đáo và cẩn thận. Cũng nhờ có sự hỗ trợ của các anh chị điều dưỡng ở đây mà em không phải lo lắng gì về chuyện chăm sóc sau mổ. Đây là điều em cảm thấy rất biết ơn vì nhà neo người, em cũng thường xuyên phải đi công tác, không có nhiều thời gian ở bên cạnh mẹ. Hiện tại thì sức khỏe của mẹ đã phục hồi tốt, ăn uống, sinh hoạt bình thường.”
Lưu

Lưu

Đăng ký tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

 

The post Phẫu thuật cắt túi mật nội soi An toàn – Hiệu quả appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh