Chuyển đến nội dung chính

Thuốc bệnh trĩ được sử dụng trong trường hợp nào?

Trĩ được cho là căn bệnh không gây nguy hiểm và khá nhạy cảm. Chính vì vậy, mà nhiều người bệnh thường có tâm lý chủ quan và e ngại việc thăm khám, điều trị. Khi mới có dấu hiệu bệnh trĩ, người bệnh hay chọn cách điều trị tại nhà bằng thuốc vì đơn giản, nhẹ nhàng, tiết kiệm. Tuy nhiên không phải trường hợp trĩ nào cũng có thể điều trị bằng thuốc. Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để có sự lựa chọn điều trị tốt nhất cho bản thân.

Trĩ là bệnh gì?

Trĩ là bệnh do có sự dãn quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng, đặc biệt có sự phình tĩnh mạch các đám rối tĩnh mạch trĩ. Theo các chuyên gia y tế, bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ. Bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2 được xem là nhẹ, Bệnh trĩ ở cấp độ 3 và 4 được xem là nặng. 

Trĩ là căn bệnh mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là đối tượng nhân viên văn phòng và phụ nữ có thai..

Trĩ là căn bệnh mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là đối tượng nhân viên văn phòng và phụ nữ có thai..

Hiện tại, có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh trĩ: điều trị nội khoa bằng thuốc tây y, điều trị bằng các bài thuốc nam, điều trị ngoại khoa bằng phẫu thuật cắt trĩ…Trong đó, điều trị nội khoa bằng thuốc là lựa chọn của nhiều người bệnh.

Thuốc bệnh trĩ được sử dụng trong trường hợp nào?

Thuốc điều trị bệnh trĩ thường được chỉ định điều trị trong trường hợp bệnh trĩ nhẹ (trĩ độ 1, độ 2). Hiện nay, các loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh trĩ, bao gồm: một số loại thuốc tây y: thuốc bôi hoặc viên đặt, thuốc co mạch, thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc tăng cường tĩnh mạch và những bài thuốc nam hoặc bài thuốc bắc được sử dụng khá phổ biến trong dân gian từ trước đến nay như: chữa trĩ bằng lá trầu không, rau diếp cá, lá đu đủ,…

 

Thuốc điều trị bệnh trĩ có thể cho hiệu quả nhanh, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ không thể chữa bệnh tận gốc. 

Thuốc điều trị bệnh trĩ có thể cho hiệu quả nhanh, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ không thể chữa bệnh tận gốc.

Thuốc có tác dụng giúp giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm. Các loại thuốc này cho hiệu quả nhanh, tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ không thể chữa bệnh trĩ tận gốc. Sau một thời gian dùng thuốc, người bệnh có thể bị nhờn thuốc, thậm chí thuốc còn gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. 

Lưu ý:

Khi điều trị nội khoa bằng thuốc, người bệnh cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, sử dụng thuốc với liều lượng và số lần đúng theo chỉ định; kiên trì dùng thuốc kéo dài đủ thời gian; không nên tự ý dừng thuốc hoặc thay đổi đơn thuốc khi chưa có chỉ định cụ thể của bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị.

Trường hợp bệnh trĩ độ 3, độ 4 là tình trạng bệnh nặng, việc điều trị bằng thuốc lúc này sẽ không mang lại hiệu quả nữa. Bệnh trĩ lúc này đã gây ra nhiều tác động xấu, nếu không được can thiệp điều trị ngoại khoa sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, điển hình như: sa búi trĩ, nghẹt búi trĩ, tắc mạch, viêm nhiễm hậu môn, ung thư hậu môn,…

Điều trị trĩ hiệu quả bằng cách nào?

Trường hợp bệnh trĩ điều trị bằng thuốc không cho hiệu quả. Bệnh đã gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, cần can thiệp điều trị ngoại khoa. Hiện tại, phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp phổ biến trong điều trị bệnh lý này, giúp loại bỏ trĩ một cách hoàn toàn, giảm tối đa nguy cơ tái phát. Căn cứ vào tình trạng bệnh và sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ khác nhau. 

Tuy nhiên, để điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc áp dụng máy móc, kỹ thuật hiện đại trong phẫu thuật cắt trĩ, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, người bệnh cũng cần phải tuân thủ các quy tắc phòng và chăm sóc bệnh đúng cách sau mổ cùng chế độ ăn uống khoa học sau mổ.

Phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp điều trị nhằm loại bỏ bệnh một cách triệt để, giảm tối đa nguy cơ tái phát.

Phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp điều trị nhằm loại bỏ bệnh một cách triệt để, giảm tối đa nguy cơ tái phát.

Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo: Sử dụng súng khâu cắt tự động nhập khẩu từ Mỹ, dựa trên nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ co nhỏ lại.

Ưu điểm: Có thể áp dụng với nhiều loại trĩ; ít đau, được thực hiện nhanh chóng (20-30 phút); người bệnh có thể xuất viện về nhà sau 48h; quay trở lại sinh hoạt bình thường sau 1 – 5 ngày… Không những thế, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo còn có tỷ lệ tái phát rất thấp.

Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Milligan Morgan và Ferguson: Cắt đơn lẻ từng búi trĩ, khâu buộc cuống búi trĩ, sử dụng kỹ thuật cắt và khâu khéo léo để hạn chế tổn thương và xử lý gọn búi trĩ

Ưu điểm: Có thể áp dụng với nhiều loại trĩ; an toàn; loại bỏ trĩ triệt để; thời gian nằm viện 3-4 ngày có thể về nhà.

Địa chỉ phẫu thuật cắt trĩ uy tín

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong điều trị bệnh trĩ. Với những yếu tố sau đây, Thu Cúc được nhiều khách hàng lựa chọn và hài lòng:

Bác sĩ giỏi trực tiếp phẫu thuật: Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giúp ca phẫu thuật hiệu quả và an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các biến chứng không mong muốn. Ngoài ra, người bệnh được lựa chọn bác sĩ phẫu thuật theo yêu cầu và mong muốn của bản thân. 

Phẫu thuật an toàn – hiệu quả: Với hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều, trang thiết bị y tế hiện đại, vệ sinh đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh trong quá trình phẫu thuật.

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong điều trị bệnh trĩ.

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong điều trị bệnh trĩ.

Thái độ phục vụ, chăm sóc tận tình, chu đáo: Người bệnh khi đến thăm khám và điều trị tại Thu Cúc không phải chờ đợi lâu. Bệnh viện sẽ sắp xếp lịch mổ ngay sau khi người bệnh đồng ý phẫu thuật. Hệ thống giường bệnh tiện nghi hiện đại cùng với sự phục vụ, chăm sóc chu đáo của đội ngũ nhân viên y tế sẽ giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng sau phẫu thuật.

Chi phí phẫu thuật hợp lý: Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về bệnh trĩ hay muốn đặt lịch khám và điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật tại bệnh viện Thu Cúc, vui lòng gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

The post Thuốc bệnh trĩ được sử dụng trong trường hợp nào? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh