Chuyển đến nội dung chính

Phẫu thuật rò hậu môn

Phẫu thuật rò hậu môn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là lựa chọn của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng “khó nói” này. Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại và chăm sóc hậu phẫu chu đáo sẽ là những yếu tố giúp người bệnh được phẫu thuật an toàn, hiệu quả, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát.
phẫu thuật rò hậu môn

Phẫu thuật rò hậu môn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là lựa chọn của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng “khó nói” này.

Phẫu thuật rò hậu môn là gì?

Phẫu thuật là một trong những phương pháp điều trị chính của rò hậu môn. Giúp lấy hết các mô xơ đường rò, giúp vết rò lành lại và tạo sẹo.

Nguyên tắc phẫu thuật rò hậu môn bao gồm:

  • Nếu có áp xe cạnh hậu môn kèm theo: việc điều trị đầu tiên là rạch tháo mủ ổ áp xe, nạo sạch đường rò.
  • Nếu chỉ có lỗ rò đơn thuần: việc điều trị phải tuân thủ các nguyên tắc phẫu thuật.
  • Nếu đường rò không vào trực tràng: Việc điều trị là cắt và mở đường rò. Đồng thời nạo sạch tổ chức rò, đó là một tổ chức lùng nhùng hoại tử.
  • Nếu đường rò thông vào trực tràng: Việc điều trị ngoài chuyện cắt mở đường rò, cần phối hợp với thắt đường rò bằng dây thun. Việc thắt đường rò bằng dây thun tránh được việc cắt bỏ đường rò xuyên cơ thắt làm đứt cơ thắt, gây ra biến chứng rất đáng sợ đó là đi cầu không tự chủ.

Ai cần phẫu thuật rò hậu môn?

Phẫu thuật rò hậu môn

Tại Bệnh viện Thu Cúc, bệnh nhân sẽ được thăm khám, tư vấn trực tiếp với đội ngũ bác sĩ giỏi để đảm bảo tiến hành phẫu thuật hiệu quả và an toàn.

Phẫu thuật rò hậu môn được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân bị áp xe cạnh hậu môn, đã xuất hiện mủ bên trong hậu môn.

Mặc dù đây là một phẫu thuật khá phổ biến và được đánh giá là an toàn, ít biến chứng tuy nhiên tương tự như bất cứ loại phẫu thuật nào, phẫu thuật rò hậu môn vẫn tồn tại những rủi ro nhất định như đứt cơ thắt, chảy máu sau mổ, hẹp hậu môn…Vì thế người bệnh cần tìm đến các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi.

Biến chứng có thể gặp của rò hậu môn

Lỗ rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng sau:

  • Các triệu chứng đau đớn, khó chịu: lỗ rò sẽ từ từ ăn sâu từ hậu môn qua các tuyến hậu môn lân cận đi ra bên ngoài. Chất dịch hậu môn, máu mủ và phân cũng theo đường rò đi ra khiến người bệnh đau đớn và khó chịu.
  • Rò hậu môn tái phát: các trường hợp không điều trị dứt điểm. Chỉ dùng thuốc hoặc thuốc nam, vết rò có thể liền da một thời gian rồi tiếp tục tái phát nghiêm trọng hơn. Từ một lỗ rò nhỏ sẽ lan ra nhiều lỗ rò khắp vùng mông. Ở giai đoạn này, người bệnh thậm chí không thể phẫu thuật mà phải chuyển ống dẫn phân qua vùng hông để lỗ rò không chảy dịch và dịch hậu môn ra nữa.
  • Đứt co thắt: đây là biến chứng nguy hiểm nhất của rò hậu môn. Người bệnh hoàn toàn mất khả năng kiểm soát hậu môn, dẫn tới tình trạng đi ngoài không tự chủ.

Cần nhớ một khi lỗ rò đã hình thành, khả năng tự khỏi là rất ít. Càng điều trị sớm thì càng đơn giản, người bệnh nhanh phục hồi. Trên thực tế phẫu thuật rò hậu môn cũng không ghê gớm như nhiều người vẫn nghĩ.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Quy trình phẫu thuật rò hậu môn tại bệnh viện Thu Cúc

Tư vấn với bác sĩ chuyên khoa. Tại đây khách hàng tư vấn với đội ngũ bác sĩ giỏi của bệnh viện để xác định chỉ định mổ hay chưa.
Sắp xếp lịch mổ, chọn bác sĩ và thăm khám để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại.
Thực hiện một số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh theo yêu cầu của bác sĩ.
Tiến hành phẫu thuật trong hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều.
Chăm sóc hậu phẫu chu đáo tại phòng riêng, có đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ 24/24 sau khi hoàn thành phẫu thuật.
Kết thúc dịch vụ, tất toán ra viện.

Ưu điểm phẫu thuật rò hậu  môn tại bệnh viện Thu Cúc

  • Bác sĩ giỏi trực tiếp phẫu thuật – Được chọn bác sĩ theo mong muốn: đội ngũ bác sĩ giỏi của bệnh viện và nhiều bác sĩ đầu ngành được mời về từ các bệnh viện trung ương. Sẽ giúp phẫu thuật hiệu quả và an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các biến chứng không mong muốn. Khách hàng được chủ động chọn bác sĩ.
  • Phẫu thuật an toàn – hiệu quả: hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều. Đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh trong quá trình phẫu thuật.
  • Không phải chờ đợi: bệnh viện sẽ sắp xếp lịch mổ ngay sau khi người bệnh đồng ý phẫu thuật.
  • Phục hồi nhanh chóng: giường bệnh tiện nghi hiện đại và sự chăm sóc chu đáo của đội ngũ nhân viên y tế. Sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục sau phẫu thuật của người bệnh. Đồng thời bệnh viện cũng cung cấp đầy đủ đồ dùng cần thiết và hỗ trợ bất cứ lúc nào nên người nhà không cần phải lo lắng.
  • Chi phí hợp lý: nhằm giúp người bệnh an tâm điều trị. Bệnh viện áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm y tế và liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ.
Phẫu thuật rò hậu môn

Bệnh viện Thu Cúc áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm nhằm mang lại lợi ích cao tối đa cho khách hàng.

HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT CHO NGƯỜI NHÀ

Nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc chu đáo nhất cũng như giúp quý khách hàng yên tâm trong quá trình thăm khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hỗ trợ book phòng khách sạn/nhà nghỉ trong vòng bán kính 500m quanh Bệnh viện cho người nhà ở tỉnh xa nếu có nhu cầu nghỉ lại trong quá trình chăm sóc, thăm nom khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Nguyễn Đình Chiến (Hà Nội) chia sẻ: “Ban đầu mình định gọi điện để tham khảo chi phí mổ rò hậu môn ở Thu Cúc như thế nào. Nhưng sau đó thì bị thuyết phục hoàn toàn bởi sự tận tâm của các bạn tổng đài viên. Quyết định đến thăm khám và được sắp xếp lịch mổ luôn ngay khi đồng ý. Quá trình mổ khá nhẹ nhàng. Bác sĩ sau khi mổ xong thường xuyên qua thăm hỏi. Y tá và điều dưỡng chu đáo, người nhà mình hầu như không phải chăm sóc gì cả. Nằm viện 2 ngày là mình về nhà theo dõi tiếp. Từ lúc mổ đến nay đã hơn 1 năm và sức khỏe của mình hiện tại ổn định. Mình cũng mua luôn thẻ khám bệnh gia đình cho cả nhà để thăm khám sức khỏe ở Thu Cúc.”

Lưu

Đăng ký tư vấn và đặt lịch khám

 

The post Phẫu thuật rò hậu môn appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh