Chuyển đến nội dung chính

Có nên sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ độ 3 không?

Bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ: trĩ độ 1, 2,3,4. Trong đó, trĩ độ 3,4 được coi là cấp độ nặng của bệnh. Trĩ cấp độ 3 có thể gây ra một số tác động xấu và nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh: viêm nhiễm, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ, nghẹt búi trĩ, tắc mạch,…Câu hỏi đặt ra là: Điều trị trĩ độ 3 bằng cách nào hiệu quả? Có nên  sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ độ 3 không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Trĩ độ 3 là gì và có nguy hiểm không?

Với bệnh trĩ cấp độ 3, lúc này búi trĩ đã sa ra ngoài khi đi cầu, không tự co lên mà phải dùng đẩy mới lên được. Ở mức độ này, ngoài cảm giác mất tự tin thì hiện tượng chảy máu, đau rát lại giảm đi khiến người bệnh thường chủ quan không chữa trị. Tuy nhiên, nếu bệnh trĩ cấp độ 3 không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau đây:

Trĩ độ 3 được coi là cấp độ nặng của bệnh, có thể gây ra một số tác động xấu và nguy hiểm đến sức khỏe 

Trĩ độ 3 được coi là cấp độ nặng của bệnh, có thể gây ra một số tác động xấu và nguy hiểm đến sức khỏe

Hoại tử hậu môn: Búi trĩ sa hẳn ra ngoài, bị viêm, nhiễm trùng dẫn đến hoại tử.

Tắc mạch: Búi trĩ xuất hiện các cục máu đông nhỏ khiến người bệnh phải ngồi một bên mông vì quá đau.

Sa trĩ nghẹt: Búi trĩ phù nề, sưng to.

Nứt hậu môn: Do rặn mạnh khi đi vệ sinh.

Ổ áp xe đi kèm: Ổ áp xe nằm dưới niêm mạc hoặc nằm trong hố ngồi hậu môn.

Có nên sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ độ 3 không?

Với bệnh trĩ độ 3, việc điều trị bằng thuốc sẽ không cho tác dụng. Thuốc chỉ phù hợp để điều trị bệnh trĩ ở thể nhẹ (trĩ độ 1, độ 2) với tác dụng giảm đau, giảm ngứa, chống viêm nhiễm,…chứ không thể chữa bệnh tận gốc. 

Thậm chí, một số bài thuốc đông y còn chưa được kiểm chứng khoa học. Sau một thời gian dùng thuốc, người bệnh có thể bị nhờn thuốc, thậm chí thuốc còn gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. 

Trường hợp bệnh trĩ trĩ độ 3, việc điều trị bằng thuốc sẽ không cho tác dụng.

Trường hợp bệnh trĩ trĩ độ 3, việc điều trị bằng thuốc sẽ không cho tác dụng.

Khi bệnh trĩ độ 3 đã gây ra những tác động xấu đến sức khỏe, người bệnh cần chủ động thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Trĩ độ 3 nên được điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh lâu ngày sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm: viêm nhiễm, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ, nghẹt búi trĩ, tắc mạch…đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Chữa trĩ độ 3 cách nào hiệu quả

Bệnh trĩ độ 3, việc điều trị bằng thuốc sẽ không cho tác dụng mà phương pháp chính được áp dụng để điều trị trĩ độ 3 hiệu quả là phẫu thuật cắt trĩ. Đây được xem là biện pháp tối ưu nhất điều trị căn bệnh này, giúp loại bỏ trĩ hoàn toàn, giảm tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Phẫu thuật cắt trĩ độ 3 được thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên, phương pháp này cần có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ, được thực hiện tại các bệnh viện có đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi.

Hiện tại, căn cứ vào tình trạng bệnh trĩ, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phẫu thuật ngoại khoa cắt trĩ bằng các phương pháp như:

Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những phương pháp điều trị phổ biến điều trị bệnh trĩ độ 3 nhằm loại bỏ một cách triệt để bệnh trĩ. 

Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những phương pháp điều trị phổ biến điều trị bệnh trĩ độ 3 nhằm loại bỏ một cách triệt để bệnh trĩ.

Phẫu thuật cắt trĩ Longo: Nguyên lý là làm gián đoạn các mạch máu trĩ trên và giữa, sau đó khâu niêm mạc hậu môn-trực tràng bị sa lên trên, đưa các búi trĩ về vị trí trong ống hậu môn do đó làm teo mô trĩ.

Ưu điểm: Áp dụng cho nhiều loại trĩ. An toàn, áp dụng cho cả người bị huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng…Thời gian thực hiện phẫu thuật nhanh chóng, chưa đầy 30 phút; ít gây đau đớn; nhanh phục hồi, ít phải nằm viện, có thể về sau 48 giờ; tỷ lệ tái phát bệnh rất thấp.

Phẫu thuật cắt trĩ Milligan Morgan và Ferguson : Nguyên tắc của phẫu thuật Milligan Morgan và Ferguson là can thiệp cắt riêng từng búi trĩ một, để lại ở giữa các búi trĩ các mảnh da – niêm mạc hay còn gọi là cầu da niêm mạc và khâu lại.

Ưu điểm: Có thể áp dụng cho nhiều loại trĩ khác nhau bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và cả trĩ hỗn hợp; kỹ thuật thực hiện đơn giản; loại bỏ trĩ trĩ triệt để; thời gian nằm viện 3-4 ngày; tỷ lệ tái phát thấp.

Phẫu thuật cắt trĩ độ 3 ở đâu tốt?

Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ điều trị bệnh trĩ độ 3 hàng đầu tại Hà Nội được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Tại Thu Cúc, phẫu thuật cắt trĩ độ 3 đạt tỷ lệ 99.99% sự hài lòng từ khách hàng. Với những yếu tố sau, Thu Cúc đảm bảo việc điều trị bệnh trĩ tận gốc:

– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, thao tác chuẩn xác, cắt trọn búi trĩ,  hạn chế tối đa xâm lấn, ít gây chảy máu, biến chứng sau mổ.

– Toàn bộ ca phẫu thuật cắt trĩ sẽ diễn ra tại phòng mổ vô khuẩn một chiều hiện đại, luôn đảm bảo không gian tuyệt đối vô trùng, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn cho người bệnh.

Tại Thu Cúc, phẫu thuật cắt trĩ độ 3 đạt tỷ lệ 99.99% sự hài lòng từ khách hàng.

Tại Thu Cúc, phẫu thuật cắt trĩ độ 3 đạt tỷ lệ 99.99% sự hài lòng từ khách hàng.

– Cơ sở vật chất đầy đủ với phòng bệnh tiện nghi, sạch sẽ, thoáng mát cùng thái độ phục vụ, chăm sóc chu đáo, luôn túc trực 24/24, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào của các bác sĩ và điều dưỡng viên giúp bệnh nhân được hỗ trợ tốt nhất.

– Bệnh viện sẽ cung cấp suất ăn được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng để tránh ảnh hưởng đến vết mổ, đáp ứng đủ và đúng nhu cầu của cơ thể. Thức ăn được chế biến tại bếp ăn của bệnh viện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

– Sau khi ca mổ hoàn thành, bác sĩ cũng sẽ là người thường xuyên theo dõi, đánh giá sức khỏe của bệnh nhân mỗi ngày. Nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường sẽ xử lý ngay. 

– Trước lúc xuất viện về nhà, người bệnh được hướng dẫn chi tiết về chế độ ăn uống, sinh hoạt để giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Để được tư vấn về bệnh trĩ cấp độ 3 hay muốn đặt lịch khám và điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ, bạn có thể gọi đến số 1900 5588 96 để được hỗ trợ tốt nhất.

The post Có nên sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ độ 3 không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh