Chuyển đến nội dung chính

Mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền?

Mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền là thông tin mà người bệnh muốn biết để có lựa chọn điều trị phù hợp. Mổ dạ dày hay phẫu thuật cắt dạ dày là loại phẫu thuật trong đó một phần hoặc toàn bộ dạ dày sẽ bị loại bỏ. Mổ dạ dày thường được chỉ định để điều trị ung thư dạ dày, các u lành tính, thủng dạ dày hoặc béo phì.

mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền

Mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Vậy mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền?

Mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Loại phẫu thuật (cắt một phần hay toàn bộ dạ dày).
  • Mức độ nghiêm trọng của bệnh lý mà người bệnh gặp phải.
  • Bệnh viện điều trị có áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm hay không.

Mổ dạ dày không làm mất đi khả năng tiêu hóa của người bệnh, tuy nhiên cần có sự điều chỉnh về chế độ ăn uống – sinh hoạt sau phẫu thuật để thích nghi.

Mổ dạ dày được thực hiện như thế nào?

Mổ dạ dày thường được thực hiện dưới gây mê toàn thân. Có hai phương pháp cắt dạ dày chính là:

  • Mổ mở: bác sĩ sẽ tạo một vết mổ dài duy nhất ở ổ bụng để lấy đi một phần hoặc toàn bộ dạ dày.
  • Mổ nội soi: đây là loại phẫu thuật ít xâm lấn hơn so với mổ mở, bác sĩ chỉ cần tạo một vài vết cắt nhỏ ở vùng bụng để đưa các dụng cụ chuyên biệt vào bên trong để cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày.

Bệnh nhân mổ nội soi cắt dạ dày nhờ đó mà ít đau, phục hồi nhanh hơn sau mổ. Tuy nhiên với các trường hợp điều trị ung thư dạ dày tiến triển thì mổ mở được đánh giá cao hơn.

mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền

Người bệnh nên thảo luận kỹ với bác sĩ, tìm hiểu rõ ràng là mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền trước khi quyết định có điều trị hay không.

Cắt dạ dày bán phần

Trong loại phẫu thuật này, phần dưới của dạ dày sẽ bị loại bỏ. Các hạch lân cận cũng được loại bỏ vì có nguy cơ các tế bào này là ung thư di căn. Khi cắt đi phần dưới dạ dày thì tá tràng là phần đầu ruột non  sẽ được bộc lộ và khâu lại. Phần dạ dày còn lại sẽ được kéo xuồng nối với ruột non.

Cắt toàn bộ dạ dày

Nếu bắt buộc phải cắt toàn bộ dạ dày, bác sĩ sẽ nối thực quản (cơ quan hình ống đi từ miệng xuống dạ dày) vào ruột non. Điều này giúp hệ tiêu hóa của bệnh nhân tiếp tục làm việc.

Chăm sóc sau mổ cắt dạ dày

Ngay sau khi mổ cắt dạ dày, người bệnh sẽ được đặt ống thông mũi dạ dày (một ống nhỏ đi từ mũi xuống dạ dày hoặc ruột non) để dẫn lưu dịch dạ dày ra ngoài đều đặn.

Trong những ngày đầu tiên, người bệnh sẽ được nuôi qua đường tĩnh mạch cho đến khi có thể ăn uống bình thường trở lại. Nhìn chung người bệnh có thể ăn nhẹ từ 4 – 5 ngày sau phẫu thuật. Bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc giảm đau để giúp bệnh nhân bớt khó chịu. Thông thường khoảng 1 – 2 tuần là người bệnh đã có thể xuất viện.

mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền

Sau mổ, người bệnh cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống – sinh hoạt để thích nghi với tình trạng mới của dạ dày.

Mổ dạ dày tại Bệnh viện Thu Cúc

Chuyên khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thực hiện mổ dạ dày an toàn và hiệu quả với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và chăm sóc chu đáo sau mổ. Đặc biệt người bệnh được hưởng chính sách thanh toán theo bảo hiểm y tế và liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

The post Mổ dạ dày hết bao nhiêu tiền? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh