Chuyển đến nội dung chính

Phẫu thuật rò hậu môn bao lâu thì lành?

Căn bệnh rò hậu môn gây ra nhiều bất tiện và khó chịu cho người bệnh. Hơn thế, nó còn có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn. Phẫu thuật là biện pháp điều trị hiệu quả và phù hợp cho bệnh này. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắc, phẫu thuật rò hậu môn bao lâu thì lành? 

Nhiều người còn thắc mắc, phẫu thuật rò hậu môn bao lâu thì lành?

Nhiều người còn thắc mắc, phẫu thuật rò hậu môn bao lâu thì lành?

Phẫu thuật rò hậu môn bao lâu thì lành?

Thời gian lành vết mổ và phục hồi sức khỏe người bệnh sẽ căn cứ vào một số vấn đề bao gồm:

– Mức độ rò hậu môn, bệnh đã vào giai đoạn nào?

– Tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng người.

– Trình độ chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật.

– Chế độ chăm sóc, ăn uống, vận động sau mổ.

Nếu mức độ bệnh còn chưa quá nặng, cơ địa người bệnh dễ lành vết thương, bác sĩ phẫu thuật giỏi, thời gian phục hồi sau mổ sẽ khá nhanh chóng. Bên cạnh đó và không kém phần quan trọng là chế độ ăn uống phù hợp, việc sinh hoạt nhẹ nhàng, theo đúng hướng dẫn chuyên môn.

Nếu mức độ bệnh còn chưa quá nặng, cơ địa người bệnh dễ lành vết thương, bác sĩ phẫu thuật giỏi, thời gian phục hồi sau mổ sẽ khá nhanh chóng.

Nếu mức độ bệnh còn chưa quá nặng, cơ địa người bệnh dễ lành vết thương, bác sĩ phẫu thuật giỏi, thời gian phục hồi sau mổ sẽ khá nhanh chóng.

Chế độ ăn uống sau phẫu thuật rò hậu môn

Người bệnh cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi sau mổ rò hậu môn. Cụ thể người bệnh nên ăn các thực phẩm như:

– Hoa củ quả tươi, rau xanh.

– Bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu protein và vitamin như: thịt gà, thịt lợn, các loại đậu…

– Uống nhiều nước trái cây và nước lọc. Ngoài ra, người bệnh có thể dùng một số loại thuốc nhuận tràng theo chỉ định của bác sĩ. Việc này giúp việc đại tiện dễ dàng hơn, không phải rặn mạnh, tránh ảnh hưởng vết mổ và bệnh tái phát.

Phẫu thuật là biện pháp điều trị hiệu quả và phù hợp cho bệnh này.

Phẫu thuật là biện pháp điều trị hiệu quả và phù hợp cho bệnh này.

Sinh hoạt sau mổ và chăm sóc vết mổ thế nào cho hợp lý?

– Chế độ sinh hoạt: Kiêng quan hệ vợ chồng một thời gian nhất định theo chỉ dẫn của bác sĩ. 1 – 2 tuần đầu sau mổ, người bệnh cần đi lại, hoạt động nhẹ nhàng, tránh gắng sức. Cùng với đó là kiêng các món ăn khó tiêu, thực phẩm rắn, cứng. Không những thế, một chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Vết mổ mau lành và người bệnh có thể trở lại với nhịp sống bình thường như trước.

– Cách chăm sóc vết mổ: Sau khi mổ rò hậu môn, hàng ngày người bệnh nên rửa sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước ấm. Đặc biệt cần vệ sinh sạch và thấm khô hậu môn bằng khăn, giấy mềm sau mỗi lần đi đại tiện. Người bệnh có thể vệ sinh tại chỗ bằng cách ngâm hậu môn vào chậu nước ấm có pha với thuốc sát trùng. Việc này nên duy trì hàng ngày với thao tác nhẹ nhàng. Việc thay băng gạc cũng cần thực hiện mỗi ngày theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu không thể tự thực hiện được, người bệnh có thể nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên điều dưỡng. Thay băng đúng cách sẽ đảm bảo an toàn, tránh gây đau và tổn thương vết mổ.

The post Phẫu thuật rò hậu môn bao lâu thì lành? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh