Chuyển đến nội dung chính

Mổ trĩ bao lâu thì khỏi

Trong các bệnh hậu môn trực tràng thường gặp thì trĩ là bệnh khá phổ biến gây nên nhiều đau đớn, khó chịu đến người bệnh. Khi bệnh tiến triển mạnh thì mổ trĩ là phương pháp hiệu quả nhất giúp người bệnh điều trị triệt để. Vậy mổ trĩ bao lâu thì khỏi? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin.

Mổ trĩ bao lâu thì khỏi

Thời gian hồi phục của người bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể là:

Mổ trĩ bao lâu thì khỏi là thắc mắc của nhiều người

  • Tình trạng bệnh: Những người bị trĩ mức độ nhẹ thường có thời gian hồi phục nhanh hơn bởi tổn thương vùng hậu môn ít người so với bệnh nhân bị trĩ nặng. Ngoài ra, nếu người bệnh đang ở độ tuổi sung sức, không gặp phải bệnh lý gì thì chỉ vài ngày là có thể xuất viện.
  • Phương pháp phẫu thuật: Với những phương pháp phẫu thuật khác nhau, người bệnh cũng có thời gian hồi phục sớm hay muộn hơn. Hiện nay cắt trĩ Longo đang là phương pháp phẫu thuật mới được đánh giá là giúp người bệnh hồi phục nhanh, hạn chế xâm lấn.
  • Bác sĩ phẫu thuật: Bác sĩ phẫu thuật quyết định đến độ chính xác cũng như xử trí biến chứng trong và sau mổ để người bệnh được an toàn.
  • Chăm sóc sau mổ: Chăm sóc sau mỗ trĩ đúng cách, giữ vệ sinh tốt sẽ giúp vết mổ nhanh lành hơn.

Các biện pháp giúp người bệnh sớm hồi phục

Chọn bác sĩ phẫu thuật giỏi

Mọi ca phẫu thuật đều có những nguy cơ nhất định như nhiễm trùng sau mổ, phẫu thuật không được chính xác. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục của người bệnh thậm chí gây nên các nguy cơ sức khỏe. Lựa chọn bác sĩ phẫu thuật giỏi là hoạt động cần thiết mà người bệnh nào cũng nên làm. Hiểu được nhu cầu này, Đặt lịch bác sĩ đã xây dựng dịch vụ hỗ trợ lựa chọn, liên hệ đến các bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến trung ương để quy trình phẫu thuật diễn ra chính xác và an toàn, đẩy nhanh quá trình hồi phục

Chăm sóc sau mổ

Chăm sóc sau mổ bao gồm cả chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vệ sinh vết mổ đúng cách, cụ thể là:

Ăn nhiều rau xanh để hạn chế táo bón

  • Chế độ ăn uống: Người bệnh nên cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để vết mổ mau lành. Lưu ý nên tăng cường chất xơ để hạn chế táo bón. Bác sĩ có thể chỉ định thuốc nhuận tràng nếu táo bón không thuyên giảm để giúp vùng hậu môn vừa phẫu thuật không bị tổn thương.
  • Vệ sinh: Người bệnh nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ nhất là sau khi đi vệ sinh bằng khăn ướt mềm. Tránh các loại giấy thô ráp vì có thể làm tổn thương thành hậu môn.
  • Tập luyện: Không nên chỉ nằm hoặc ngồi một chỗ quá lâu mà người mới mổ trĩ nên vận động nhẹ nhàng để tuần hoàn máu tốt hơn. Thúc đẩy quá trình hồi phục. Tuy nhiên cũng không nên vận động mạnh, gắng sức khi vết mổ chưa hồi phục.

Với những thông tin trên đây, nếu còn thắc mắc nào về mổ trĩ bao lâu thì khỏi, có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế.

The post Mổ trĩ bao lâu thì khỏi appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh