Chuyển đến nội dung chính

Mổ u xơ tử cung có đau không

Hiện nay, mổ u xơ tử cung là phương pháp điều trị hiệu quả và triệt để nhất làm giảm các nguy cơ sức khỏe do bệnh gây ra. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người đặt ra nghi vấn mổ u xơ tử cung có đau không vì lo ngại tình trạng đau cũng như những biến chứng sau mổ. Để có thêm thôn tin về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Mổ u xơ tử cung có đau không?

Thông thường, trước khi tiến hành phẫu thuật, người bệnh sẽ được gây mê toàn thân. Lúc này, cơ thể đã mất đi ý thức nên sẽ không cảm thấy đau hay khó chịu trong quá trình phẫu thuật. Chỉ đến khi kết thúc ca mổ và hết tác dụng của thuốc tê thì người bệnh mới nhận thấy đau. Tuy nhiên, tính chất cơn đau cũng như cách khắc phục còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể là:

Mổ u xơ tử cung có đau không là thắc mắc của nhiều người

Mổ u xơ tử cung có đau không là thắc mắc của nhiều người

Phương pháp phẫu thuật

Hiện nay, phẫu thuật u xơ tử cung áp dụng 3 phương pháp chính bao gồm:

– Nội soi buồng tử cung: Đây là phương pháp đơn giản, ít đau và ít nguy hiểm nhất đến người bệnh. Với nội soi buồng tử cung, bác sĩ sẽ đưa ống soi qua âm đạo để vào tử cung. Bơm nước giúp tử cung căng dãn để dễ dàng quan sát. Tiếp đó bác sĩ sẽ nong rộng tử cung và đưa dụng cụ cắt đốt nhân xơ và dụng cụ lấy nhân xơ qua ngã ba âm đạo đến vị trí u xơ và cắt bỏ.

– Mổ nội soi: Đối với những u xơ tử cung lớn hơn cần thực hiện mổ nội soi để loại bỏ u xơ ra khỏi cơ thể. Phương pháp này có thể khiến người bệnh đau và lâu hồi phục hơn một chút nhưng nhìn chung đây vẫn là phương pháp ít xâm lấn hơn so với mổ mở.

– Mổ mở: Đối với những bệnh nhân phải mổ mở, do cần rạch một đường ở thành bụng nên người bệnh thường thấy đau nhiều hơn và kéo dài thời gian hồi phục.

Bác sĩ phẫu thuật

Bác sĩ đóng vai trò quan trọng trong về sự thành công của ca mổ do vậy lựa chọn bác sĩ phẫu thuật giỏi sẽ giúp người bệnh hồi phục sớm, giảm thiểu đau đớn sau mổ. Hiểu được vấn đề này, Đặt lịch bác sĩ xây dựng dịch vụ tư vấn, hỗ trợ lựa chọn, đặt lịch đến các bác sĩ giỏi từ những bệnh viện lớn. Thông qua hotline 0903 231 060, khách hàng cũng sẽ được tư vấn về phương thức thanh toán BHYT, bảo hiểm phi nhân thọ theo đúng quy định để giảm thiểu được nhiều chi phí.

Chăm sóc sau mổ đối với người mới phẫu thuật u xơ tử cung đóng vai trò quan trọng để giảm thiểu đau cũng như hồi phục sớm, hạn chế được biến chứng

Chăm sóc sau mổ

Chăm sóc sau mổ đối với người mới phẫu thuật u xơ tử cung đóng vai trò quan trọng để giảm thiểu đau cũng như hồi phục sớm, hạn chế được biến chứng. Người bệnh nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống đa dạng. Hạn chế vận động mạnh, kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết mổ lành lại. Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và đến ngay các cơ sở y tế thăm khám nếu có vấn đề bất thường nào để được xử trí kịp thời.

Nếu còn thắc mắc nào ngoài mổ u xơ tử cung có đau không, người bệnh có thể tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế.

The post Mổ u xơ tử cung có đau không appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh