Chuyển đến nội dung chính

Viêm đại tràng có nên uống sữa không?

Sữa từ lâu đã trở thành nguồn dinh dưỡng cần thiết hàng ngày cho cơ thể mỗi người. Tuy nhiên, với người bị viêm đại tràng, dường như câu hỏi: Viêm đại tràng có nên uống sữa không? đã làm cho nhiều bệnh nhân phải băn khoăn, lo lắng. Để giải đáp câu hỏi này, chúng tôi xin cung cấp những thông tin cần thiết dưới đây.

Câu hỏi: Viêm đại tràng có nên uống sữa không? đã làm cho nhiều bệnh nhân phải băn khoăn, lo lắng.

Câu hỏi: Viêm đại tràng có nên uống sữa không? đã làm cho nhiều bệnh nhân phải băn khoăn, lo lắng.

Không chỉ cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết, sữa còn hỗ trợ rất lớn giúp hệ tiêu hóa thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Tuy nhiên với bệnh viêm đại tràng, liệu sữa có tốt không?

Viêm đại tràng có nên uống sữa không?

Người viêm đại tràng không nên uống các loại sữa có chứa một lượng lớn các chất béo và đường lactose. Đây là hai thành phần không phù hợp với những người mắc bệnh viêm đại tràng. Nguyên nhân như sau:

– Các chất này dễ khiến cho người bệnh viêm đại tràng bị khó tiêu khi ăn. Lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể sẽ khó được chuyển hóa thành các dưỡng chất cần thiết bởi vì lượng chất béo trong sữa khá cao.

Căn cứ vào thành phần các loại sữa, người bệnh nên lựa chọn những sản phẩm không có thành phần là chất béo và đường lactose hoặc chứa ít thành phần này.

Căn cứ vào thành phần các loại sữa, người bệnh nên lựa chọn những sản phẩm không có thành phần là chất béo và đường lactose hoặc chứa ít thành phần này.

– Bên cạnh đó, người bị viêm đại tràng nếu dùng sữa chứa nhiều 2 loại chất trên sẽ khiến cho dạ dày không ổn định. Người bệnh sẽ bị đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy.

– Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Kèm theo đó là tình trạng chóng mặt, hoa mắt khi sử dụng sữa có chứa 2 thành phần trên.

Vì các loại sữa thông thường đều có chứa hai chất trên, việc cân nhắc lựa chọn loại sữa nào vô cùng quan trọng với những bệnh nhân viêm đại tràng. Bạn vẫn có thể uống sữa để cung cấp nguồn năng lượng thích hợp cho cơ thể. Tuy nhiên, căn cứ vào thành phần các loại sữa, người bệnh nên lựa chọn những sản phẩm không có thành phần là chất béo và đường lactose hoặc chứa ít thành phần này.

Để biết viêm đại tràng có nên uống sữa không, người bệnh nên hỏi tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Để biết viêm đại tràng có nên uống sữa không, người bệnh nên hỏi tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Ăn gì tốt cho viêm đại tràng thay sữa?

Vẫn có một loại sữa rất tốt cho người bệnh viêm đại tràng. Đó chính là dùng sữa chua. Người bị viêm đại tràng có thể sử dụng sữa chua trong thực đơn hàng ngày. Bên cạnh đó là trái cây và rau xanh. Chứa một lượng vitamin dồi dào, các loại trái cây sẽ hỗ trợ rất tốt cho người bệnh trong quá trình phòng và điều trị bệnh viêm đại tràng. Rau xanh cũng là loại thực phẩm tự nhiên giàu chất xơ, không thể thiếu đối với bệnh nhân viêm đại tràng. Không chỉ có nhiều chất xơ, trong rau xanh còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ngoài ăn các thực phẩm tốt, phù hợp, người bệnh cũng cần uống nhiều nước. Nước tinh khiết vô cùng cần thiết cho sức khỏe của con người, giúp tăng cường sức khỏe. Hơn thế, nước còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Mỗi bệnh nhân viêm đại tràng nên uống 2 lít nước mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất từ nước.

Để biết viêm đại tràng có nên uống sữa không, người bệnh nên hỏi tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Khi đi khám, các bác sĩ cũng sẽ cho biết người bệnh nên ăn gì có lợi nhất khi mắc bệnh này.

The post Viêm đại tràng có nên uống sữa không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh