Chuyển đến nội dung chính

Tắc vòi trứng có điều trị được không?

Nhiều chị em hiếm muộn đường con cái hoặc khó có bé thứ hai đều do nguyên nhân tắc vòi trứng. Do đó, tắc vòi trứng có điều trị được không là nỗi lo lắng muốn được giải tỏa của họ. Hiểu về bệnh cũng như cách điều trị là nhu cầu thiết yếu của mọi phụ nữ nói chung, người bị tắc vòi trứng nói riêng.

Tắc vòi trứng có điều trị được không là nỗi lo lắng muốn được giải tỏa của nhiều chị em.

Tắc vòi trứng có điều trị được không là nỗi lo lắng muốn được giải tỏa của nhiều chị em.

Tắc vòi trứng và tác hại của nó

Tình trạng tắc vòi trứng nghĩa là vòi trứng bị chít hẹp. Từ đó gây cản trở sự di chuyển của trứng về tử cung. Vòi trứng đóng một vai trò quan trọng quá trình thụ tinh của trứng. Nếu vòi trứng bị tắc, trứng đã được thụ tinh sẽ không di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ trong đó được. Từ đó dẫn tới khó thụ thai. Phụ nữ có thể bị tắc một bên vòi trứng hoặc cả 2 bên.

Tắc vòi trứng là nguyên nhân trực tiếp gây vô sinh ở phụ nữ. Nó chiếm 20% trong tổng số các bệnh gây vô sinh nữ.

Tắc vòi trứng có điều trị được không?

Tắc vòi trứng hoàn toàn có thể điều trị được. Có một số phương pháp điều trị tình trạng này, giúp chị em có thể mang thai gồm phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Căn cứ vào mức độ bệnh, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc để chữa trị (nội khoa). Tuy nhiên, với trường hợp dùng thuốc không hiệu quả, bệnh nhân cần được điều trị bằng ngoại khoa. Hiện nay, phương pháp mổ nội soi thông tắc vòi trứng được áp dụng phổ biến và hiệu quả. Trường hợp xấu nhất là phẫu thuật cắt vòi trứng và áp dụng phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) để có con. Khi đến bệnh viện khám, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho người bệnh về biện pháp nên áp dụng. Qua đó, chị em sẽ quyết định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bản thân.

Tắc vòi trứng hoàn toàn có thể điều trị được.

Tắc vòi trứng hoàn toàn có thể điều trị được.

Điều gì dẫn đến tắc vòi trứng?

– Nhiễm khuẩn âm đạo, âm hộ, cổ tử cung. Điều này khiến vi khuẩn lây ngược lên làm viêm nhiễm phần phụ. Cũng có thể do lạc nội mạc tử cung, khiến vòi trứng bị tắc hoặc bị viêm nhiễm.

– Quan hệ tình dục không an toàn, hoặc quá mạnh khiến âm đạo hoặc cổ tử cung bị tổn thương, gây viêm tắc vòi trứng.

– Từng nạo hút thai hoặc sẩy thai nhiều lần. Hoặc từng mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, nhiễm Chlamydia. Thậm chí nếu vệ sinh phụ khoa không đảm bảo, chị em cũng dễ bị tắc vòi trứng.

Khi đã biết tắc vòi trứng có điều trị được không, điều quan trọng là chị em cần nhận biết được các biểu hiện của bệnh.

Khi đã biết tắc vòi trứng có điều trị được không, điều quan trọng là chị em cần nhận biết được các biểu hiện của bệnh.

Tắc vòi trứng có biểu hiện nào để nhận biết?

Khi đã biết tắc vòi trứng có điều trị được không, điều quan trọng là chị em cần nhận biết được các biểu hiện của bệnh. Tắc vòi trứng rất khó phát hiện sớm do không có biểu hiện rõ ràng. Nhưng dù sao, bệnh cũng có một số biểu hiện giúp chị em nhận biết và đi khám sớm như sau:

– Nếu nữ giới mắc các bệnh liên quan đến ống dẫn trứng, trong đó có tắc vòi trứng, buồng trứng sẽ chịu ảnh hưởng. Từ đó cũng gây tác động bất thường đến chu kỳ kinh nguyệt. Chị em sẽ có kinh nguyệt không đều hoặc rong kinh.

– Có hiện tượng đau bụng, trướng bụng, tiểu buốt, tiểu gấp.

The post Tắc vòi trứng có điều trị được không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh