Chuyển đến nội dung chính

Nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì

Nội soi hiện đang là phương pháp hiệu quả cung cấp những hình ảnh rõ nét về những gì diễn ra bên trong dạ dày. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa hiểu rõ công dụng của phương pháp này nên đặt ra thắc mắc nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì. Để có thêm thông tin về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì

Khi dạ dày gặp phải bất thường, biểu hiện ra các triệu chứng đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn… người bệnh thường được chỉ định nội soi để chẩn đoán. Nội soi có chức nâng phát hiện ra các bất thường, bệnh lý bên trong dạ dày như viêm loét dạ dày, polyp, hỗ trợ lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm làm ung thư dạ dày…

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang đến hiệu quả chẩn đoán chính xác nếu người bệnh tuân thủ các quy định trước quá trình nội soi?

Nhiều người đặt ra thắc mắc nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì

Trước khi nội soi dạ dày cần làm gì?

– Người bệnh nên nhịn ăn trước 6 giờ để dạ dày được sạch, đồng thời nhịn uống trước 2 giờ để bác sĩ quan sát dạ dày dễ dàng hơn.

– Không hút thuốc lá trước quá trình nội soi vì có thể làm tăng tiết dịch vị, cản trở quá trình chẩn đoán bệnh

– Một số loại thuốc băng niêm mạc dạ dày cũng không được sử dụng để bác sĩ quan sát rõ hơn các tổn thương bên trong. Báo trước với bác sĩ nội soi về các loại thuốc chữa bệnh mà ban nên sử dụng.

– Vài ngày trước nội soi, người bệnh chỉ nên ăn những thưc phẩm mềm, dễ tiêu hóa. Hạn chế thực phẩm giàu chất xơ.

Trong quá trình nội soi, người bệnh có thể gặp phải các vấn đề như buồn nôn, đau, khó chịu… Để hạn chế các vấn đề này, bạn nên trao đổi với bác sĩ về phương pháp nội soi phù hợp nhất.

Các phương pháp nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày thường

Bác sĩ sẽ đưa một ống nội soi qua miệng, vào thực quản, dạ dày để quan sát. Ống nội soi này đã có gắn nguồn sáng và camera nối với màn hình trong phòng nội soi để bác sĩ theo dõi hình ảnh bất thường, tổn thương ở dạ dày.

Do phải đi qua ngã 2 hầu họng, vòm khẩu cái và lưỡi gà nên người bệnh thường cảm thấy nôn nao và khó chịu, thậm chí là đau trong và sau quá trình nội soi.

Nội soi gây mê

Trước nội soi, người bệnh được gây mê để giảm thiểu đau đớn, khó chịu sau đó tiến hành nội soi như phương pháp thường. Phương pháp này có ưu điểm là không đau, bác sĩ cũng dễ quan sát dạ dày hơn do người bệnh nằm yên.

Nội soi đường mũi là phương pháp ít đau, chính xác

Nội soi đường mũi

Với phương pháp này, người khám được đưa ống nội soi qua mũi đã gây tê để giảm thiểu đau đớn, khó chịu mà vẫn tham gia vào trong quá trình nội soi. Người bệnh sẽ hạn chế cảm giác nôn nao, khó chịu mà vẫn cho ra những hình ảnh chính xác bên trong dạ dày để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh.

Nếu còn thắc mắc nào ngoài nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì, vui lòng liên hệ Bệnh viện Thu Cúc theo tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn.

The post Nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh