Chuyển đến nội dung chính

Mổ nội soi dạ dày mất bao lâu?

Hiện nay, với các bệnh lý về đạ dày cần được phẫu thuật, kỹ thuật mổ nội soi đang được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp bệnh nhân đều phù hợp với mổ nội soi. Và đặc biệt, nhiều bệnh nhân rất muốn biết, mổ nội soi dạ dày mất bao lâu. 

Một ca mổ nội soi dạ dày kéo dài khoảng 3 tiếng.

Một ca mổ nội soi dạ dày kéo dài khoảng 3 tiếng.

Mổ nội soi dạ dày mất bao lâu?

Để tìm hiểu mổ nội soi dạ dày mất bao lâu, cần biết về quá trình ca mổ. Trong quá trình mổ nội soi dạ dày, các bác sĩ sử dụng dao siêu âm, vừa cắt vừa cầm máu. Do đó, bệnh nhân tránh được tình trạng mất máu. Với kỹ thuật nội soi, việc phẫu thuật đến các vùng sâu như rốn lách, tâm vị, cuống gan, vét toàn bộ các nhóm hạch cũng dễ hơn mổ mở.

Thực tế cho thấy một ca mổ nội soi dạ dày kéo dài khoảng 3 tiếng. Sau ca mổ 24 giờ, bệnh nhân có thể ăn qua đường ống thông sonde. Và chỉ sau 2 ngày, người bệnh có thể ngồi dậy và tập vận động nhẹ được. Kỹ thuật mổ nội soi dạ dày chỉ yêu cầu mở 5 lỗ trocar nội soi, giúp bệnh nhân tránh mất máu, ít gây sẹo, đảm bảo thẩm mỹ nhờ vết mổ rất nhỏ. Thời gian lành vết mổ và hồi phục sức khỏe cũng nhanh chóng, người bệnh được xuất viện sớm.

Nhiều bệnh nhân rất muốn biết, mổ nội soi dạ dày mất bao lâu. 

Nhiều bệnh nhân rất muốn biết, mổ nội soi dạ dày mất bao lâu. 

Mổ nội soi dạ dày gồm những loại nào?

Phương pháp mổ nội soi dạ dày gồm hai loại:

– Mổ cắt bán phần dạ dày. Với bệnh nhân cắt bán phần dạ dày, việc phẫu thuật sẽ để lại phần dạ dày lành nối với ruột.

– Mổ cắt toàn bộ dạ dày cùng khối u, có sử dụng máy cắt nối nội soi. Nếu bệnh nhân phải cắt toàn bộ dạ dày và khối u, bác sĩ phẫu thuật sẽ phải đưa quai ruột nối với thực quản bằng máy nối. Nhờ vậy, bệnh nhân mới có thể ăn uống được.

Mổ nội soi dạ dày ở bệnh viện Thu Cúc với các bác sĩ giỏi và thiết bị hiện đại

Mổ nội soi dạ dày ở bệnh viện Thu Cúc với các bác sĩ giỏi và thiết bị hiện đại

Mổ nội soi dạ dày có ưu điểm gì?

– Về chuyên môn: Mổ nội soi dạ dày có điểm lợi lớn là qua camera, độ phóng đại gấp 4 lần nên sẽ quan sát được rõ mạch máu, tổ chức và hạch di căn để vét hạch triệt để hơn

– Thêm vào đó, nguy cơ bị tai biến, biến chứng sau mổ rất thấp. Bệnh nhân cũng được hạn chế tối đa khả năng bị nhiễm trùng và tắc ruột sau mổ.

– Kỹ thuật mổ nội soi dạ dày chỉ yêu cầu mở 5 lỗ trocar nội soi, giúp bệnh nhân tránh mất máu, ít gây sẹo, đảm bảo thẩm mỹ nhờ vết mổ rất nhỏ. Thời gian lành vết mổ và hồi phục sức khỏe cũng nhanh chóng, người bệnh được xuất viện sớm.

Tuy nhiên, mọi bệnh nhân cần lưu ý rằng phương pháp này không phải phù hợp với mọi trường hợp mắc bệnh về dạ dày. Việc có chỉ định mổ nội soi dạ dày hay không sẽ căn cứ vào mức độ bệnh. Bác sĩ chuyên khoa sẽ là người chẩn đoán và quyết định áp dụng cách điều trị cần thiết.

The post Mổ nội soi dạ dày mất bao lâu? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh