Chuyển đến nội dung chính

Cách điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là nỗi ám ảnh với nhiều người, với rất nhiều tác hại xấu tới sức khỏe bệnh nhân. Tìm hiểu cách điều trị bệnh trĩ sẽ giúp mọi người, đặc biệt các bệnh nhân trĩ có ý thức và biết cách chủ động phát hiện, đi điều trị kịp thời. Vậy cách điều trị bệnh trĩ nào hiệu quả và an toàn hiện nay?
Trong các cách điều trị bệnh trĩ hiện nay, phương pháp Longo thường được áp dụng phổ biến và được đánh giá cao.

Trong các cách điều trị bệnh trĩ hiện nay, phương pháp Longo thường được áp dụng phổ biến và được đánh giá cao.

Các cách điều trị bệnh trĩ phổ biến

-Nội khoa: Dùng các loại thuốc đặc trị. Cách này chỉ áp dụng với trường hợp bệnh trĩ còn ở mức độ nhẹ.

-Thủ thuật ngoại khoa: bao gồm thắt vòng cao su búi trĩ, tiêm xơ hóa búi trĩ…

-Phẫu thuật cắt trĩ.

Mổ trĩ Longo – cách điều trị bệnh trĩ hiện đại và hiệu quả

Khi bệnh nhân mắc trĩ, nhất là trường hợp trĩ nội độ 3 – 4, lúc đó búi trĩ rất lớn, thường sa ra ngoài mỗi khi đại tiện, kéo theo cả phần niêm mạc lành. Lúc này, bệnh nhân thường được áp dụng phẫu thuật để điều trị hiệu quả.

Trong các cách điều trị bệnh trĩ hiện nay, phương pháp Longo thường được áp dụng phổ biến và được đánh giá cao. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như:

-THời gian phẫu thuật ngắn: Ca mổ diễn ra nhanh chóng, chỉ kéo dài khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức để nghỉ ngơi.

-Bệnh nhân thấy ít đau.

Tìm hiểu cách điều trị bệnh trĩ sẽ giúp mọi người, đặc biệt các bệnh nhân trĩ có ý thức và biết cách chủ động phát hiện, đi điều trị kịp thời.

Tìm hiểu cách điều trị bệnh trĩ sẽ giúp mọi người, đặc biệt các bệnh nhân trĩ có ý thức và biết cách chủ động phát hiện, đi điều trị kịp thời.

-Thời gian nằm viện ngắn. Bệnh nhân có thể xuất viện chỉ sau 2 – 3 ngày. Thời gian phục hồi sau mổ trĩ tùy thuộc rất nhiều vào đặc điểm của từng phương pháp phẫu thuật. Với cách mổ cắt trĩ theo phương pháp Longo, người bệnh không phải nằm viện lâu, thậm chí có những trường hợp có thể xuất viện về nhà ngay trong ngày, nhanh hơn hẳn so với một số phương pháp khác.

-Phục hồi nhanh chóng. Người bệnh thường trở lại sinh hoạt bình thường trong vòng 2 tuần sau mổ.

-Cắt trĩ theo phương pháp Longo có thể áp dụng được cho mọi đối tượng mắc trĩ, dù là người đang đồng thời bị huyết áp cao, tiểu đường, nhiễm trùng… đều cho kết quả và sức khỏe ổn định. Đặc biệt, phương pháp này có thể áp dụng với các loại trĩ có biến chứng độ 3, độ 4, trĩ nội lớn, trĩ vòng…

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ uy tín trong phẫu thuật trĩ, với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ uy tín trong phẫu thuật trĩ, với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại

Vì sao phương pháp Longo có nhiều ưu điểm?

Phương pháp mổ trĩ Longo là một cách chữa trĩ được đánh giá cao bởi nhiều chuyên gia. Theo bác sĩ Đào Tuấn – Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Thu Cúc, các ưu điểm của phương pháp này có được là do: “Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo được thực hiện ở những vùng không có cảm giác đau và được tiến hành nhanh chóng. Vì thế, mọi lo lắng về vấn đề đau đớn sau khi mổ đều được loại bỏ. Đặc biệt, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo còn có tỷ lệ tái phát rất thấp.”

Theo các chuyên gia, phương pháp Longo sử dụng một dụng cụ khâu tự động cắt khoanh một đoạn niêm mạc và hạ niêm mạc của trực tràng (phía trên đường răng lược), nhằm cắt đứt đường cấp máu tới các búi trĩ. Đồng thời, phần niêm mạc hậu môn đang bị sa sẽ được khâu treo lên cao. Các búi trĩ sẽ teo dần đi do không được cấp máu tới nuôi dưỡng.

Do vùng phẫu thuật nằm phía trên đường lược nên bệnh nhân không bị đau và không bị biến chứng hẹp hậu môn, không có vết thương hở nên việc chăm sóc sau mổ đơn giản hơn nhiều và người bệnh có thể trở lại sinh hoạt và làm việc rất sớm.

Để đảm bảo hiệu quả điều trị cao nhất, ca mổ nên được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, người bệnh cần chú ý thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp sau mổ để hỗ trợ tốt cho điều trị. Có thể hỏi ý kiến bác sĩ về các thành phần dinh dưỡng cần thiết cũng như những thứ nên kiêng khem.

Hiện nay, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ uy tín trong phẫu thuật trĩ, với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại, phòng mổ vô khuẩn một chiều hạn chế tối đa nhiễm khuẩn và sự chăm sóc chu đáo. 

The post Cách điều trị bệnh trĩ appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh