Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng có nên uống sữa đậu nành không?

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe nhưng lại có ý kiến cho rằng sữa đậu nành không tốt cho những người bị u nang buồng trứng. Vậy u nang buồng trứng có nên uống sữa đậu nành không? Hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

U nang buồng trứng có nên uống sữa đậu nành không?

Sữa đậu nành là có chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Một số công dụng chính của sữa đậu nành có thể kể đến như giảm mỡ máu, giảm huyết áp, phòng ngừa bệnh ung thư đại tràng… Tác dụng của sữa đậu nành tốt là vậy nhưng không phải ai cũng uống cũng phù hợp. Nhất là với những người bị u xơ tử cung, bởi khi uống sữa đậu nành, lượng estrogen tăng sẽ làm cho kích thước của các khối u phát triển lớn hơn.

u-nang-buong-trung-co-nen-uong-sua-dau-nanh-khong-1-min

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe

Những người mắc u nang buồng trứng không phụ thuộc vào estrogen nên có thể uống sữa đậu nành mỗi ngày mà không cần phải lo lắng bị u nang buồng trứng có nên uống sữa đậu nành không. Bên cạnh việc uống sữa đậu nành, người bệnh có thể dùng các thực phẩm được chế biến từ đậu nành mà mình ưa thích.

Ngoài ra, những người bị u nang buồng trứng cần kết hợp ăn uống với luyện tập cơ thể và chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chế độ ăn uống cho người bị u nang buồng trứng

Người bị u nang buồng trứng cần phải ăn nhiều các loại rau, củ, quả… Bởi những loại thực phẩm này có tác dụng rất tốt giúp người bệnh tăng sức đề kháng và phòng bệnh u nang buồng trứng rất hiệu quả.

u-nang-buong-trung-co-nen-uong-sua-dau-nanh-khong-2-min

Người bệnh bị u nang buồng trứng vẫn có thể uống sữa đậu nành

Bên cạnh đó, người bệnh nên bổ sung nhiều đạm từ các loại hải sản, tôm, cá, cua… Đồng thời nên kiêng đồ tanh, đồ nếp, đồ ăn chua cay, thực phẩm lên men hay đồ uống có cồn.

Ngoài việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học thì người bệnh nên rèn luyện, tập thể dục thể thao đều đặn. Chị em có thể tập một số động tác như đi bộ, chạy bộ, tập yoga,…

Như vậy thắc mắc u nang buồng trứng có nên uống sữa đậu nành không đã có lời giải đáp. Trong quá trình điều trị bệnh, ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, kết hợp với vận động cơ thể thì chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần. Việc làm này sẽ giúp chị em theo dõi được diễn biến của bệnh như kích thước của u nang giảm xuống hay phát triển hơn, từ đó có hướng xử trí kịp thời, tránh để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị u nang buồng trứng, tuy nhiên phẫu thuật vẫn là phương pháp được đánh giá cao nhất giúp ngăn chặn u nang buồng trứng tái phát.

u-nang-buong-trung-co-nen-uong-sua-dau-nanh-khong-3-min

Tham khảo tư vấn của bác sĩ để xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học trong quá trình điều trị bệnh

Nếu chị em có nhu cầu phẫu thuật u nang buồng trứng với bác sĩ giỏi hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Đặt lịch bác sĩ sẽ giúp người bệnh sẽ được phẫu thuật với các bác sĩ nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm, quá trình phẫu thuật an toàn, hiệu quả, quá trình hậu phẫu được chăm sóc tận tình chu đáo. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0985.096.655 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

The post U nang buồng trứng có nên uống sữa đậu nành không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh