Chuyển đến nội dung chính

Mổ u nang buồng trứng nên ăn gì

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế tại Việt Nam, hiện nay tỉ lệ chị em mắc u nang buồng trứng ngày càng trở nên phổ biến. Phương pháp mổ u nang buồng trứng là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất khi điều trị bệnh. Tuy nhiên sau mổ u nang buồng trứng nên ăn gì và kiêng gì là điều mà nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp băn khoăn trên.

Mổ u nang buồng trứng nên ăn gì

Giống như các loại phẫu thuật khác, mổ u nang buồng trứng đòi hỏi chị em phải mất một khoảng thời gian để hồi phục tổn thương sau vết mổ. Chế độ dinh dưỡng đồi với người sau mổ u nang buồng trứng rất quan trọng, nó góp phần giúp các chị em sớm hồi phục và trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường. Sau đây là chế độ dinh dưỡng khoa học trả lời cho câu hỏi  sau mổ u nang buồng trứng nên ăn gì:

Thực phẩm giàu chất đạm: Các loại hải sản, tôm, cá, cua… chứa nhiều chất đạm sẽ giúp bổ sung và tăng cường sức khỏe cho các chị em sau mổ u nang buồng trứng.

Thực phẩm giàu chất sắt: Do cơ thể mất một lượng máu lớn nên việc bổ sung thực phẩm giàu chất sắt là điều quan trọng đối với người mới mổ u nang buồng trứng. Thịt bò, thịt cừu, cá… là các loại thực phẩm giàu chất sắt, bạn có thể quan tâm.

 

Người mổ u nang buồng trứng nên bổ sung thực phẩm giàu sắt sau phẫu thuật

Hoa quả và rau xanh: Sau mổ u nang buồng trứng các chị em có thể bị rối loạn tiêu hóa thời gian đầu. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh sẽ giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng và nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó các loại vitamin có trong: Cam, rau bắp xanh, súp lơ, rau cải… sẽ giúp làm lành và đẹp vùng da sau khi mổ.

Thực phẩm giàu Omega 3: Một số thực phẩm như dầu oliu, dầu vừng, cá hồi, bơ thực vật… đều là những thực phẩm giàu omega 3 có tác dụng giúp bệnh nhân sau mổ u nang buồng trứng mau chóng phục hồi vết thương.

Mổ u nang buồng trứng không nên ăn gì

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn sau mổ u nang buồng trứng thì các chị em cũng cần lưu ý với những thực phẩm cần kiêng sau khi mổ. Cùng “điểm danh” những thực phẩm chị em nên “tránh xa” sau khi mổ u nang buồng trứng.

Đồ ăn tanh

Dễ gây kích thích vùng tổn thương, gây sưng tấy hay ngứa ngáy ở vết mổ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Đó là lý do vì sao các chị em nên tránh các thực phẩm như: thịt gà, cá chép, baba, hải sản…

Đồ nếp

Sau khi mổ u nang buồng trứng, để vết mổ nhanh lành trở lại, bạn nên kiêng ăn đồ nếp vì có thể gây mưng mủ, và có nguy cơ bị viêm nhiễm ở vết thương.

 

Đồ nếp có thể khiến vết mổ có thể bị mưng mủ

Đồ chua cay

Những thực phẩm có vị chua cay cũng nên kiêng sau khi mổ u nang buồng trứng vì chúng dễ kích thích làm cho vết mổ lâu lành, gây đau cho người bệnh. Các loại gia vị như: ớt, hồ tiêu, sa tế, mù tạt…không nên ăn trong thời gian sau mổ.

Đồ ăn lên men, có cồn

Các loại thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối, rượu nho, táo hoặc một số chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… người sau mổ u nang buồng trứng cũng không tránh vì chúng kích thích làm cho vết mổ đau hơn và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển.

 

Tham khảo ý kiến của bác sĩ cho vấn đề sau mổ u nang buồng trứng

Mổ u nang buồng trứng nên ăn gì và không nên ăn gì nên làm theo chỉ định của bác sĩ khi các chị em đi tái khám. Việc nghỉ ngơi điều độ và xây dựng chế độ ăn khoa học sẽ giúp các chị em sớm hồi phục tổn thương sau mổ u nang buồng trứng.

 

The post Mổ u nang buồng trứng nên ăn gì appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh