Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng di căn

U nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Với những biểu hiện không rõ ràng, u nang buồng trứng dễ khiến các chị em chủ quan không phát hiện bệnh. Từ đó khối u nang có thể phát triển nhanh hoặc di căn trở thành ung thư. U nang buồng trứng di căn là một trong những mức độ cao nhất của căn bệnh u nang buồng trứng.

U nang buồng trứng di căn là gì?

U nang buồng trứng di căn là biến chứng nguy hiểm mà chị em có thể gặp phải khi bị u nang buồng trứng. Đó là hậu quả khi khối u nang phát triển quá nhanh, chuyển hóa thành ung thư và có khả năng di căn đến các bộ phận khác xung quanh buồng trứng và trong ổ bụng.

 

U nang buồng trứng di căn có thể đe dọa tới tính mạng người bệnh

Khi u nang buồng trứng di căn và chuyển sang ung thư thì đặc điểm của nó thường là mặt ngoài sần sùi, trong ruột chứa chất nhầy hoặc chất đặc và có chồi. Sự di căn này thường phổ biến hơn ở những chị em từ 50 tuổi trở lên và đã mãn kinh. U nang buồng trứng khi chuyển thành ung thư vẫn rất ít biểu hiện ra bên ngoài, khiến người bệnh khó phát hiện. Khi đã phát triển đến những giai đoạn cuối thì sẽ di căn đến vùng chậu và vùng bụng.

Biểu hiện của u nang buồng trứng di căn

Khi u nang buồng trứng di căn vào những giai đoạn cuối cùng thường sẽ có những biểu hiện đặc trưng như:

Mệt mỏi

Người bệnh bị u nang buồng trứng đã di căn thường xuyên thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Bên cạnh đó người bệnh sẽ chán ăn và cân nặng thay đổi thất thường mà không có lý do.

Đau, trướng bụng

Khi người bị u nang buồng trứng bị di căn thường bị trướng bụng, đầy hơi trong một thời gian dài. Nguyên nhân là vì những khối u nang này chèn ép vào các cơ quan dạ dày và đại tràng, làm chậm quá trình tiêu hóa khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

 

U nang buồng trứng di căn có rất nhiều biểu hiện

Bị táo bón

Khi những tế bào ung thư của u nang đã lan đến dạ dày hay khối u ác tính đè lên các cơ quan đường ruột sẽ khiến các chị em gặp phải vấn đề về đường tiêu hóa. Một trong những biểu hiện dễ thấy lúc này là táo bón.

Đau khi quan hệ tình dục

Khi gặp phải tình trạng đau ở bụng dưới khi quan hệ tình dục trong một thời gian dài, các chị em cần phải hết sức lưu ý vì nó có thể là biểu hiện của u nang buồng trứng đã di căn.

Ngoài những biểu hiện kể trên, phụ nữ mắc phải u ác tính di căn còn có thể gặp phải những dấu hiệu như đau, mỏi cổ, âm đạo bị xuất huyết và kinh nguyệt thay đổi bất thường.

Phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng

Trước khi để khối u nang lành tính chuyển sang ác tính và dẫn đến di căn thì chị em nên chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám và tầm soát ung thư buồng trứng.

Nếu không may vì tình trạng u nang buồng trứng di căn thì cách duy nhất là các chị em nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành phẫu thuật. Hiện nay vấn đề phẫu thuật u nang buồng trứng ở đâu vẫn là sự băn khoăn của nhiều chị em bị u nang buồng trứng.

 

Phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng trước khi bị di căn

Với dịch vụ đặt lịch bác sĩ, chị em có thể an tâm lựa chọn các cơ sở khám chữa bệnh cũng như phẫu thuật hiệu quả nhất. Đặc biệt khi đăng ký phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng di căn thông qua Đặt lịch bác sĩ, khách hàng sẽ được chủ động lựa chọn các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trong nước với dịch vụ phẫu thuật và chăm sóc sau phẫu thuật tốt nhất.

U nang buồng trứng di căn là biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa tới tính mạng người bệnh. Ngay khi phát hiện và nghi ngờ những dấu hiệu đã kể trên, các chị em nên chủ động đặt lịch khám và điều trị u nang buồng trứng, tránh trường hợp di căn ảnh hưởng đến cuộc sống.

The post U nang buồng trứng di căn appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh