Chuyển đến nội dung chính

Phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam ngay tại nhà

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng để chữa u nang buồng trứng. Trong đó chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam được rất nhiều người tin tưởng với những vị thuốc khá quen thuộc. Dưới đây là 4 cây thuốc nam có tác dụng chữa u nang buồng trứng rất hiệu quả các chị em có thể tham khảo.

U nang buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa rất phổ biến. Mặc dù không phải là bệnh nan y nhưng chị em tuyệt đối không được thờ ơ. Bởi u nang buồng trứng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Một số triệu chứng cảnh bảo người phụ nữ đã mắc u nang buồng trứng như rối loạn kinh nguyệt, lượng máu kinh bất thường, đầy hơi, bụng phình to, đau vùng chậu hoặc có khối u nổi lên.

phuong-phap-chua-u-nang-buong-trung-bang-thuoc-nam-ngay-tai-nha-1-min

U nang buồng trứng là một bệnh lý phụ khoa rất nhiều chị em mắc phải

Khi phát hiện người bệnh mắc u nang buồng trứng các bác sĩ sẽ dựa vào loại u và tính chất, mức độ của bệnh để quyết định phương pháp điều trị cho mỗi người. Và một trong những phương pháp được áp dụng khá phổ biến đó là chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam. Nếu muốn áp dụng phương pháp này, các bạn có thể tham khảo những loại thảo dược sau đây:

Cam thảo

Cam thảo xuất hiện trong hầu hết các bài thuốc Đông y và được dùng riêng biệt như đun nước uống để cải thiện chức năng của thận, bảo vệ tim mạch, chữa loét dạ dày, làm dịu da… Cam thảo được xem là một trong những loại thảo được được yêu thích hàng đầu trong đời sống của người dân Việt Nam.

Cam thảo có tác dụng chữa được nhiều bệnh khác nhau, trong có có cả những bệnh phụ khoa. Ngoài việc hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang, hiếm muộn thì cam thảo là vị thuốc được ưu tiên lựa chọn khi chữa u nang buồng trứng.

Các chị em có thể sắc cam thảo và uống thay nước mỗi ngày để tránh bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giúp làm co u nang buồng trứng. Ngoài ra cam thảo cũng làm hạn chế những cơn đau do chu kỳ kinh nguyệt hoặc do sự lớn lên của u nang buồng trứng gây nên.

phuong-phap-chua-u-nang-buong-trung-bang-thuoc-nam-ngay-tai-nha-2-min

Cam thảo là một trong những bài thuốc chữa u nang buồng trứng rất hiệu quả

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ là một trong những loại thảo dược có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, Hoàng kỳ không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, tăng sức đề kháng mà còn giúp điều trị bệnh ung thư rất tốt.

Đặc biệt, cây hoàng kỳ còn có khả năng giúp phòng tránh rối loạn miễn dịch, rối loạn nội tiết, ngăn ngừa u nang buồng trứng. Khi phát hiện có khối u sử dụng hoàng kỳ sẽ giúp khối u nang thu nhỏ lại và dần tiêu biến.

Trinh nữ hoàng cung

Đây là một trong những loại thảo dược vô cùng quen thuộc, bởi loại cây này được xuất hiện trong nhiều bài thuốc, loại thuốc hay thực phẩm chức năng. Từ xa xưa, trinh nữ hoàng cung đã được sử dụng để chữa một số bệnh như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…

Kết quả của các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng thu hẹp kích thích u nang buồng trứng, hạn chế tối đa ảnh hưởng của khối u gây ra cho buồng trứng.

Khương hoàng

Trong khương hoàng có chứa các hoạt chất chống oxy hóa, có khả năng tiêu diệt các tế bào tại khối y và chống viêm nên rất thích hợp để điều trị u nang buồng trứng. Chính vì vậy, việc sử dụng cây khương hoàng không những giúp hạn chế sự phát triển của u nang mà còn góp phần chống lão hóa, cải thiện làn da cho các chị em.

Trên đây là 4 loại thảo dược có tác dụng chữa u nang buồng trứng rất hiệu quả, chị em có thể phơi khô và sắc lấy nước uống hàng ngày. Việc sử dụng những loại thảo dược này được đánh giá khá an toàn và ít gây nên  tác dụng phụ nào bởi chứng đều lành tính và có nhiều công dụng tốt với sức khỏe.

phuong-phap-chua-u-nang-buong-trung-bang-thuoc-nam-ngay-tai-nha-3-min

Tham khảo tư vấn của bác sĩ để có phương pháp điều trị bệnh tốt nhất

Tuy nhiên chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng và không thể chữa bệnh khỏi hoàn toàn. Để biết phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất, người bệnh vẫn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và tư vấn cụ thể. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc nam không rõ nguồn gốc hoặc mua theo chỉ dẫn của người khác để chữa u nang buồng trứng khi chưa được thăm khám rõ ràng. Còn trong trường hợp khối u đã lớn và cần phải phẫu thuật các bạn hãy thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đăng ký phẫu thuật với bác sĩ giỏi qua Đặt lịch bác sĩ

Nếu chị em đang phân vân không biết tìm đến bác sĩ nào để thực hiện phẫu thuật u nang buồng trứng thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Với Đặt lịch bác sĩ, người bệnh sẽ được phẫu thuật với bác sĩ nổi tiếng, trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh. Quá trình phẫu thuật được thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả tại bệnh viện uy tín có phòng mổ vô khuẩn một chiều, được hỗ trợ bởi hệ thống trang thiết bị hiện đại.

Vậy nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm tiến hành phẫu thuật u nang buồng trứng. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post Phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam ngay tại nhà appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh