Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng có di truyền không?

Nếu trong gia đình có người mắc bệnh u nang buồng trứng ngoài mối lo lắng cho sức khỏe của người thân thì nhiều chị em còn thắc mắc liệu u nang buồng trứng có di truyền không?

U nang buồng trứng có di truyền không?

U nang buồng trứng có di truyền không là thắc mắc của không ít chị em khi trong gia đình có người thân bị mắc bệnh u nang buồng trứng. Theo các bác sĩ sản khoa thì bệnh u nang buồng trứng không di truyền nhưng bệnh này có “yếu tố gia đình”. Tức là nếu trong gia đình có mẹ hay chị em gái mắc u nang buồng trứng thì người đó có nguy cơ bị bệnh cao hơn những người bình thường không có thành viên trong gia đình mắc bệnh.

u-nang-buong-trung-co-di-truyen-khong-1-min

U nang buồng trứng có di truyền không là thắc mắc của rất nhiều chị em

U nang buồng trứng phần lớn là lành tính nhưng nếu mắc bệnh u nang buồng trứng không được phát hiện và chữa trị kịp thời, người bệnh có thể gặp phải một số biến chứng nguy hiểm như xoắn, vỡ buồng trứng gây mất máu trong, khi u đã phát triển lâu, kích thước lớn gây chèn ép các tạng xung quanh (gây đái rắt, chèn ép trực tràng gây táo bón, đôi khi chèn ép niệu quản gây ứ nước bể thận). Thậm chí có những trường hợp dẫn đến u ác tính, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Vậy nên các chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về cách phòng tránh bệnh u nang buồng trứng để chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh sao cho hiệu quả.

Phương pháp phòng tránh u nang buồng trứng

Để phòng bệnh u nang buồng trứng các chị em có thể thực hiện một số phương pháp sau:

  • Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn đồ ăn cay nóng hay các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, không nên uống rượu bia, hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích.
  • Tránh căng thẳng, áp lực công việc, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, vận động cơ thể
  • Hạn chế việc nạo phá thai, bởi đây là yếu tố hàng đầu gây nên u nang buồng trứng và các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác.
  • Uống đủ nước mỗi ngày
  • Khám phụ khoa định kỳ từ 3-6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những triệu chứng bất thường của cơ thể và các dấu hiệu của u nang buồng trứng.
u-nang-buong-trung-co-di-truyen-khong-2-min

Ăn uống khoa học sẽ giúp chị em phòng tránh u nang buồng trứng

Phương pháp điều trị u nang buồng trứng

Thắc mắc “U nang buồng trứng có di truyền không?” đã được giải đáp. Tuy nhiên, khi mắc bệnh u nang buồng trứng chị em không nên quá lo lắng mà hãy thực hiện theo những chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị.

Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc để làm thu nhỏ và tiêu biến các khối u nang.

Nếu bệnh ở giai đoạn nặng, khối u nhỏ thì sẽ thực hiện mổ nội soi bóc tách khối u, bảo toàn nguyên vẹn buồng trứng. Nếu khối u quá lớn thì phải mổ mở để xử lý triệt để u nang buồng trứng. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định cắt bỏ khối u và buồng trứng để giảm thiểu tối đa nguy cơ u tái lại.

Tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh và mức độ phát triển của u nang mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả nhất.

u-nang-buong-trung-co-di-truyen-khong-3-min

Khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện và bệnh và có hướng xử trí kịp thời

Để quá trình điều trị hay phẫu thuật u nang buồng trứng đạt kết quả cao, chị em hãy tìm đến những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh. Các bạn cũng có thể đăng ký phẫu thuật u nang buồng trứng với bác sĩ giỏi qua Đặt lịch bác sĩ.

Với đặt lịch bác sĩ, người bệnh sẽ được phẫu thuật với bác sĩ nổi tiếng, trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh. Quá trình phẫu thuật được thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả tại bệnh viện uy tín, quá trình hậu phẫu được chăm sóc tận tình chu đáo. Vậy nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện phẫu thuật u nang buồng trứng. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0985.096.655 để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post U nang buồng trứng có di truyền không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh