Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng vỡ có nguy hiểm không?

U nang buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa rất nhiều chị em mắc phải và vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bệnh đó là mức độ nguy hiểm khi u nang buồng trứng vỡ. Nếu cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi, chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn.

Biểu hiện u nang buồng trứng vỡ

U nang buồng trứng chỉ vỡ trong trường hợp u lành tính còn nếu u ác tính sẽ biến chứng thành ung thư sau khi bị hoại tử, viêm nhiễm. U nang buồng trứng là hiện tượng trên buồng trứng của nữ giới xuất hiện một khối u phát triển bất thường, u nang thường có hai dạng là u nang cơ năng và u nang thực thể.

u-nang-1-min

U nang buồng trứng là hiện tượng trên buồng trứng của nữ giới xuất hiện một khối u phát triển bất thường

Hầu hết, nữ giới đều mắc ít nhất một lần trong đời căn bệnh này, u nang thường lành tính và rất hiếm khi biến chứng thành u ác. Các khối u nang thường xuất hiện ở một bên buồng trứng với kích thước không vượt quá 7cm, là một khối u dịch lỏng và sẽ tự teo đi sau một vài vòng kinh. Vỡ u nang buồng trứng là hiện tượng rất bình thường, đây là đặc điểm của các khối u nang lành tính, sau một thời gian hình thành, phát triển trên buồng trứng.

Thông thường, vỡ u nang không có những biểu hiện rõ rệt cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Người bệnh chỉ có thể cảm nhận khi đã được cảnh báo trước từ bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám. Những biểu hiện chị em có thể gặp phải như xuất hiện một cơn đau bụng dưới bất thường rồi hết, âm đạo xuất huyết nhẹ, đau mỏi vùng hông chậu,…

Vỡ u nang buồng trứng có nguy hiểm không

U nang buồng trứng lành tính sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, các bác sĩ sản khoa cũng đã chỉ ra rằng những khối u này sẽ tự mất đi sau một vài vòng kinh. Các u nang sẽ biến mất bằng cách tự vỡ.

u-nang-2-min

U nang buồng trứng vỡ là hiện tượng bình thường

Khi các u nang này vỡ ra sẽ không ảnh hưởng đến các nang trứng khác, đổi lại nó còn giúp các nang trứng phát triển tốt hơn ở những giai đoạn tiếp theo. Theo các bác sĩ phụ khoa thì vỡ u nang buồng trứng là hiện tượng nhằm giải phóng nang trứng, giúp quá trình phóng noãn diễn ra tốt hơn và kết quả thụ tinh sẽ cao hơn.

Như vậy chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi u nang buồng trứng vỡ, vấn đề này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của người phụ nữ.

Mặc dù u nang buồng trứng hầu hết lành tính nhưng chị em cũng không nên thờ ơ với chứng bệnh này, tốt nhất nên chủ động điều trị để tránh những biến chứng xâu của bệnh đến sức khỏe.

u-nang-3-min

Khám bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu bất thường để kịp thời xử trí

Với sự phát triển của y học như hiện nay, việc điều trị u nang buồng trứng không quá khó khăn. Trong số những phương pháp điều trị bệnh hiện có thì phẫu thuật là phương pháp được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Phương pháp này giúp điều trị bệnh nhanh chóng và dứt điểm, hạn chế tái phát. Tuy nhiên, quá trình điều trị chỉ thật sự hiệu quả khi được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, quá trình hậu phẫu chăm sóc tận tình chu đáo.

Thấu hiểu những khó khăn mà người bệnh gặp phải, Đặt lịch bác sĩ sẽ giúp kết nối người bệnh với những bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn, thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện uy tín cùng với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post U nang buồng trứng vỡ có nguy hiểm không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh