Chuyển đến nội dung chính

Sỏi mật chữa như thế nào?

Bất kì ai từng cầm trên tay tờ kết quả khám cho thấy có sỏi mật trong cơ thể đều nghĩ ngay đến câu hỏi: Sỏi mật chữa như thế nào. Đây là căn bệnh phổ biến hàng đầu hiện nay, khiến cho bao người, bao gia đình vất vả, khổ sở. Có những người đã phải sống chung với bệnh vài năm trời do trì hoãn hoặc không điều trị đúng cách. Vậy cách chữa sỏi mật hiệu quả là gì?
Bất kì ai từng cầm trên tay tờ kết quả khám cho thấy có sỏi mật trong cơ thể đều nghĩ ngay đến câu hỏi: Sỏi mật chữa như thế nào.

Bất kì ai từng cầm trên tay tờ kết quả khám cho thấy có sỏi mật trong cơ thể đều nghĩ ngay đến câu hỏi: Sỏi mật chữa như thế nào.

Sỏi mật chữa như thế nào mới hiệu quả?

Khi mắc phải căn bệnh này, một số người bệnh đã chọn việc sử dụng thuốc để mong dần dần loại bỏ hoặc ngăn chặn sỏi mật phát triển. Cách điều trị này được lựa chọn với nguyên nhân chủ yếu là bệnh sỏi mật mới ở gia đoạn đầu, triệu chứng còn nhẹ, sỏi nhỏ. Bên cạnh đó còn do bệnh nhân lo sợ việc mổ xẻ hoặc chưa có đủ hiểu biết chính xác về phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc được chứng minh qua thực tế là chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, chứ không giúp chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Các loại thuốc men chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng là chủ yếu. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân rất sợ mổ xẻ, khiến việc điều trị bị trì hoãn, bệnh nặng thêm dẫn đến những biến chứng khó lường.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, đặc biệt các bác sĩ trực tiếp thực hiện các ca mổ sỏi mật, phẫu thuật là cần thiết và duy nhất trong đại đa số trường hơp. Đặc biệt các bệnh nhân mắc sỏi mật mức độ vừa và nặng chỉ có áp dụng phẫu thuật mới loại bỏ bệnh hoàn toàn. Phẫu thuật bao gồm hai cách: mổ mở truyền thống và mổ nội soi. Trong đó, có thể khẳng định, mổ nội soi sỏi túi mật là giải pháp cần thiết và ưu việt nhất hiện nay trong điều trị sỏi mật.

Để tìm hiểu sỏi mật chữa như thế nào. mới hiệu quả cần xem xét trên kết quả điều trị thực tế.

Để tìm hiểu sỏi mật chữa như thế nào. mới hiệu quả cần xem xét trên kết quả điều trị thực tế.

Phẫu thuật nội soi mới giải quyết tận gốc sỏi mật mà an toàn cho cơ thể

-Sỏi túi mật rất nguy hại nhưng không thể tự tan, dùng thuốc không thể khỏi hoàn toàn. Chỉ có thực hiện phẫu thuật mới loại bỏ sỏi 100%.

-Chủ động mổ nội soi từ khi sỏi mật còn ở giai đoạn chưa có triệu chứng rõ là cách hiệu quả và nhẹ nhàng nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

-Nếu để lâu không chữa dứt điểm, triệt để, sỏi mật dễ gây viêm nhiễm nặng, trong đó có những triệu chứng khó chịu về tiêu hóa, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

-Nếu đợi sỏi túi mật có biến chứng mới mổ thường phải áp dụng mổ hở truyền thống, trong khi cách này tác động rất xấu đến sức khỏe mọi mặt.

Lời giải cho thắc mắc sỏi mật chữa như thế nào chính là phương pháp mổ nội soi cắt túi mật

Lời giải cho thắc mắc sỏi mật chữa như thế nào chính là phương pháp mổ nội soi cắt túi mật

Vì sao mổ nội soi cắt sỏi túi mật lại ưu việt vượt trội?

Phương pháp này được đánh giá cao và được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn, cũng như ngày càng được áp dụng phổ biến bởi các ưu điểm rõ rệt sau:

-Mổ nội soi chỉ xâm lấn tối thiểu, bác sĩ tạo vài vết rạch rất nhỏ (khoảng 0,3 – 1cm), qua đó đưa ống nội soi có gắn camera cùng dụng cụ vi phẫu chuyên dụng vào đến vị trí túi mật. Sau đó, bác sĩ tiến hành cắt bỏ túi mật có sỏi.

-Ca mổ diễn ra nhanh chóng, tất cả chỉ trong khoảng 30 phút.

-Mổ nội soi giúp loại bỏ hết sỏi, hạn chế nguy cơ tái phát.

-Thời gian lưu viện ngắn. Người bệnh phục hồi nhanh chóng, không bị sẹo xấu, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Rất nhiều trường hợp bệnh nhân nhờ được mổ nội soi đã chấm dứt cảnh khổ sở vì hay đau bụng quằn quại, trướng hơi, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần do sỏi mật. Người bệnh được giảm thiểu tình trạng mất máu so với mổ mở. Trong đó không ít người đã dùng thuốc một thời gian dài, ăn uống kiêng khem các kiểu mà không khỏi. Chỉ đến khi đi khám bác sĩ nói cần nhập viện phẫu thuật gấp thì triệu chứng đã nặng. Lúc này họ mới thấm thía việc chỉ có phẫu thuật mới mong khỏi bệnh dứt điểm. Và cứu cánh tốt nhất lúc này là mổ nội soi, khi khắc phục được các nhược điểm của mổ mở.

The post Sỏi mật chữa như thế nào? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh