Chuyển đến nội dung chính

Phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

Chữa u nang buồng trứng bằng Đông y là một trong những phương pháp đơn giản và ít tốn kém được rất nhiều chị em lựa chọn. Dưới đây là một số bài thuốc chữa u nang buồng trứng bằng Đông y hiệu quả cho các chị em tham khảo.

U nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng xuất hiện một hoặc nhiều khối u bất thường. Những khối u này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Bệnh u nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là khối u phát triển bất thường ở buồng trứng của chị em phụ nữ. Có 2 loại u nang là u nang cơ năng và u nang thực thể. Trong đó:

U nang cơ năng thường không gây nguy hiểm và có thể tự mất sau một vài chu kỳ kinh nguyệt.

u-nang-buong-trung

U nang buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa rất phổ biến

U nang thực thể hầu hết là các u nang lành tính, tuy nhiên cũng có những người bệnh được chẩn đoán là ung thư buồng trứng. U nang thực thể phát triển âm thầm và không có những biểu hiện rõ rệt. Tuy nhiên khi các u nang lớn thì người bệnh sẽ gặp phải một số triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, đau tức bụng dưới rốn, đau vùng xương chậu,…

Với u nang thực thể nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như u nang buồng trứng xoắn, vỡ u nang, nhiễm trùng, vô sinh, sảy thai, sinh non hoặc ung thư hóa. Chính vì vậy, ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng xử trí kịp thời.

Một số bài thuốc chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

Chữa u nang buồng trứng bằng Đông y là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn. Bởi các loại thảo dược khá lành tính có thể kìm hãm sự phát triển của nang buồng trứng và mang lại hiệu quả điều trị bệnh khá tích cực.

u-nang-buong-trung

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc Đông y là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn

Dưới đây là một số bài thuốc chữa u nang buồng trứng bằng Đông y chị em có thể tham khảo:

Bài thuốc số 1:

Nguyên liệu: xuyên khung (10g), bạch thược (10g), thục đại (10g), tam lăng(10g). nga truật (10g), huyền hồ (10g), ô dược (30g), tảo hưu (30g), cam thảo (5g), đương quy (10g)

Cách thực hiện: Đun tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị thành nước và uống mỗi ngày 1 thang. Bài thuốc này có tác dụng nhanh chóng làm tiêu các u nang, giúp bệnh nhân chóng khỏi bệnh.

Bài thuốc số 2:

Nguyên liệu: thục đại (24g), phục linh (24g), tiêu sơn tra (24g), sinh cam thảo (13g), sinh ma hoàng (13g), bào khương (13g), lộc giác sương (12g), bạch thược (12g), bạch giới tử sao (15g), đương quy (9g), quế chi (9g), đại táo (6 quả)

Cách thực hiện: Cho tất cả những nguyên liệu trên vào ấm và lấy nước uống mỗi ngày 1 tháng. Bài thuốc này có tác dụng chữa u nang lành tính rất hiệu quả.

Bài thuốc số 3:

Nguyên liệu: Giấm táo (2 thìa), nước củ cải (3 thìa)

Cách thực hiện: Cho một vài lát củ cải vào xay nhuyễn lấy nước, sau đó pha 3 thìa nước củ cải với 2 thìa giấm táo và 1 chút nước ấm. Khuấy đều và uống. Với phương pháp này chị em cho thể uống từ 1-2 cốc mỗi ngày, thời điểm uống là vào buổi sáng. Hỗn hợp giấm táo và của cải có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cân bằng hoocmon và ngăn ngừa sự phát triển của u nang buồng trứng.

Trên đây là một số bài thuốc Đông y chữa u nang buồng trứng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Tuy nhiên những bài thuốc này chỉ mang lại hiệu quả khi ở giai đoạn đầu và bệnh còn nhẹ. Với những trường hợp u nang buồng trứng đã tiến triển sang những giai đoạn nặng hơn thì các bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp để có thể loại bỏ được khối u và đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Và một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến đó là phẫu thuật u nang buồng trứng. Với phương pháp này có thể loại bỏ hoàn toàn khối u, ngăn ngừa tái phát và giúp người bệnh mau chóng ổn định sức khỏe. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của quá trình điều trị, người bệnh nên tìm đến những bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.

u-nang-buong-trung-3

Tham khảo tư vấn của bác sĩ để có hướng điều trị bệnh tốt nhất

Đăng ký phẫu thuật với bác sĩ giỏi qua Đặt lịch bác sĩ

Ra đời với mục tiêu giúp người bệnh có nhu cầu tìm bác sĩ phẫu thuật, Đặt lịch bác sĩ đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều chị em bị u nang buồng trứng.

Với đặt lịch bác sĩ, người bệnh sẽ được phẫu thuật với bác sĩ nổi tiếng, trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh. Quá trình phẫu thuật được thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả tại bệnh viện uy tín có phòng mổ vô khuẩn một chiều, được hỗ trợ bởi hệ thống trang thiết bị hiện đại. Vậy nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm tiến hành phẫu thuật u nang buồng trứng. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post Phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng Đông y appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh