Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng có lây không?

U nang buồng trứng là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phái nữ trong mọi độ tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên chứng bệnh này, trong đó yếu tố di truyền giữa các bệnh nhân trong gia đình cũng được ghi nhận là lý do gây nên bệnh u nang buồng trứng. Đây cũng chính là lý do vì sao hầu hết các chị em đều có chung thắc mắc u nang buồng trứng có nguy hiểm không? Nếu bạn cũng đang đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn.

Bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là sự xuất hiện không bình thường của các khối u trong buồng trứng. Những khối u này thường được phát hiện ở một bên hoặc có những trường hợp hiếm là cả 2 bên buồng trứng. U nang buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản.

1-min

U nang buồng trứng là sự xuất hiện không bình thường của các khối u trong buồng trứng

U nang buồng trứng được chia thành 2 dạng là u nang cơ năng và u nang thực thể. Trong đó u nang cơ năng là những u nang có thể tự tiêu biến sau quá trình phát triển còn u nang thực thể là những khối u phát triển âm thần trong nhiều năm và cần phải dùng đến biện pháp can thiệp phẫu thuật để bóc tách khối u.

U nang buồng trứng thường ở dạng lành tính, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người phụ nữ. Tuy nhiên cũng có trường hợp do không theo dõi và điều trị kịp thời nên đã gây ra những biến chứng nghiêm trọng và nguy hiểm đến tính mạng.

U nang buồng trứng có lây không?

U nang buồng trứng có lây không là thắc mắc không chỉ của riêng người bệnh mà những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân. Trước thắc mắc này, các bác sĩ sản khoa cho hay u nang buồng trứng không phải là bệnh lây nhiễm và cho đến nay cũng chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh có thể gây khi tiếp xúc với các bệnh nhân mắc u nang buồng trứng. Vậy nên, u nang buồng trứng không phải là bệnh có khả năng lây nhiễm qua việc tiếp xúc, quan hệ hay sử dụng chung đồ dùng với người bệnh… mà những nguyên nhân gây nên bệnh u nang buồng trứng có thể kể đến:

Môi trường độc hại: Khói bụi, những chất độc hại sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh u nang buồng trứng. Ngoài ra các chất phóng xạ, tia phóng xạ cũng sẽ làm giảm đề kháng cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng không khoa học: Ăn nhiều các loại thực phẩm có hàm lượng lớn cholesterol, chất béo như đồ ăn nhanh, đồ chiên rán hay việc ăn ít rau, uống ít nước cũng sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

2-min

U nang buồng trứng không phải là bệnh lây nhiễm

Thay đổi nội tiết tố: Hiện tượng này sẽ khiến các nang trứng không có những sự phát triển bình thường và dễ sinh ra u nang

Di truyền: u nang buồng trứng không di truyền nhưng “có yếu tố gia đình”, nghĩa là nếu có mẹ hay chị em gái bị bệnh thì người đó sẽ dễ có nguy cơ bị bệnh.

Béo phì: Phụ nữ bị béo phì, tăng cân mất kiểm soát cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc u nang buồng trứng.

Ngoài ra nếu chị em đã từng bị sảy thai, phá thai hoặc uống thuốc tránh thai không theo chỉ định cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh u nang buồng trứng.

Với tất cả những nguyên nhân gây bệnh trên đây u nang buồng trứng là do các tác nhân khác chứ không phải do lây nhiễm. Vậy nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm tiếp xúc với người bệnh mà không cần phải lo lắng u nang buồng trứng có lây không?

Mặc dù u nang buồng trứng không phải là bệnh lây nhiễm nhưng “có yếu tố gia đình”, nghĩa là nếu có mẹ hay chị em gái bị bệnh thì người đó sẽ dễ có nguy cơ bị bệnh.. Vậy nên chị em phái nữ nên đi khám định kỳ để bảo đảm sức khỏe của mình và có hướng can thiệp kịp thời.

3-min

Chị em hãy tham khảo tư vấn của các bác sĩ đế có phương pháp điều trị bệnh tốt nhất

Nếu trong trường hợp các u nang cần được phẫu thuật thì các chị em nên tiến hành phẫu thuật ngay, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau. Và để quá trình phẫu thuật đạt hiệu quả cao cần phải được thực hiện bởi những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và hậu phẫu cần được chăm sóc tận tình, chu đáo theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Đặt lịch phẫu thuật với bác sĩ giỏi qua Đặt lịch bác sĩ

Với mong muốn giúp người bệnh có nhu cầu phẫu thuật với các bác sĩ giỏi, Đặt lịch bác sĩ đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều chị em bị u nang buồng trứng.

Với Đặt lịch bác sĩ, người bệnh sẽ được phẫu thuật với bác sĩ nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm trong điều trị bệnh. Quá trình phẫu thuật được thực hiện an toàn, hiệu quả. Hậu phẫu được chăm sóc cẩn thận chu đáo… Vậy nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi liên hệ với Đặt lịch bác sĩ.

Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0985.096.655 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

The post U nang buồng trứng có lây không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh