Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng dạng bì

U nang bì buồng trứng dạng bì còn có tên gọi khác của u nang quái buồng trứng, là một dạng u nang thực thể. Mặc dù không ở trong tình trạng cấp tính nhưng u nang bì thường nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

U nang buồng trứng dạng bì là gì?

U nang bì buồng trứng là một loại u nang có nguồn gốc từ tế bào mầm. Cấu trúc của u nang bì buồng trứng chứa các mô tuyến bã, da, tóc, xương… U nang buồng trứng dạng bì có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất là ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đây là khối u lành tính nhưng cũng có những trường hợp là u ác tính đe dọa tới sức khỏe người bệnh.

 

U nang buồng trứng dạng bì thường hay gặp ở các chị em trong độ tuổi sinh đẻ

U nang bì buồng trứng là căn bệnh rất khó phát hiện do nó không có dấu hiệu rõ rệt khi mới hình thành và đang phát triển. Đây là điều rất nguy hiểm vì u nang buồng trứng dạng bì có thể gây ra nhiều biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Biểu hiện của u nang buồng trứng dạng bì

Như đã nói ở trên, u nang dạng bì thường rất khó phát hiện. Tuy nhiên khi khối u phát triển đến mức trưởng thành sẽ bộc lộ rõ những triệu chứng đặc trưng như:

  •        Kinh nguyệt bất thường.
  •        Nôn, buồn nôn
  •        Xuất hiện những cơn đau âm ỉ liên tục.
  •        Đau bụng, đầy bụng hoặc cảm giác khó chịu trong tử cung.
  •        Đau tức vùng khoang bụng (dưới rốn) và có cảm giác chướng bụng.
  •        Chảy máu âm đại bất thường.
  •        Đau vùng chậu theo cơn hoặc liên tục, có thể lan ra hai bên đùi và kéo dọc trên thắt lưng.
  •        Cảm thấy khó chịu hay đau âm ỉ khi quan hệ.

Biến chứng của u nang buồng trứng dạng bì

U quái buồng trứng nếu không theo dõi và điều trị có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như xoắn, vỡ khối u, nhiễm trùng, xuất huyết trong khối u hoặc hóa ác tính.

 

Xoắn nang hay vỡ nang là tình trạng cấp tính, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người bệnh

Đối với u nang bì buồng trứng, thường là các u nang lành tính nhưng không thể tự nhiên mất đi. Chỉ có phẫu thuật là cách duy nhất để loại bỏ hoàn toàn u bì, đề phòng các biến chứng nêu trên.

 

Phẫu thuật cắt bỏ khối u là phương pháp điều trị dứt điểm u nang buồng trứng dạng bì

Tại Đặt lịch bác sĩ bạn có thể an tâm lựa chọn những cơ sở y tế uy tín cùng đội ngũ bác sĩ chuyên gia sản phụ hàng đầu Việt Nam được nhiều người tin tưởng. Các chế độ chăm sóc sau phẫu thuật hoàn hảo, các dịch vụ tái khám linh động cùng các mức giá được niêm yết công khai…là những gì tốt nhất giải đáp cho băn khoăn của chị em khi không may mắn mắc phải căn bệnh u nang buồng trứng dạng bì trên.

 

The post U nang buồng trứng dạng bì appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh