Chuyển đến nội dung chính

Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai?

U nang buồng trứng một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến của các chị em trong độ tuổi sinh sản. Phẫu thuật cắt u nang buồng trứng là một trong những phương pháp điều trị chính của tình trạng này, được đánh giá là an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.  Tuy nhiên mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai?

Nhiều chị em băn khoăn khi nghĩ rằng mổ u nang buồng trứng xong thì khả năng có thai sẽ rất thấp. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, việc phẫu thuật u nang buồng trứng không làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và sinh con của người phụ nữ.

 

U nang buồng trứng là căn bệnh ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người phụ nữ

Thông thường khoảng 3 tháng sau ngày mổ u nang buồng trứng, bạn có thể phục hồi sức khỏe và mang thai trở lại. Tuy nhiên không ai có thể kết luận chính xác về con số cụ thể về thời gian có thai sau khi mổ u nang. Vì điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Mỗi người với tình trạng u nang buồng trứng khác nhau sẽ có những phương pháp phẫu thuật khác nhau. Bên cạnh đó yếu tố cơ địa và sự phục hồi sức khỏe cũng ảnh hưởng đến thời gian có thể mang thai sau phẫu thuật ở các chị em. Những yếu tố tác động đến quá trình thụ thai của chị em sau khi mổ u nang buồng trứng như sau:

Tùy thuộc loại u nang

Mỗi loại u nang sẽ có tính chất và mức độ nguy hiểm tác động đến buồng trứng. Chính vì vậy tùy thuộc vào dạng u nang mà ảnh hưởng đến thời gian mang thai. Đối với các khối u nhỏ thì thời gian hồi phục sau phẫu thuật cũng nhanh hơn, do vậy chị em có thể dự kiến kế hoạch sinh con sớm hơn.

Do phương pháp mổ

Với từng loại u nang và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp mổ phù hợp. Hiện nay có 2 phương pháp phẫu thuật u nang buồng trứng phổ biến nhất là:

Phẫu thuật nội soi: Là phương pháp bác sĩ đưa các dụng cụ phẫu thuật nội soi qua một vài vết rạch rất nhỏ để xác định vị trí u nang. Sau đó tiến hành cắt bỏ khối u hoặc lấy mẫu để sinh thiết.

 

Phẫu thuật nội soi giúp chị em sớm hồi phục sức khỏe để mang thai trở lại

Phẫu thuật mổ mở: Là phương pháp bác sĩ sẽ tạo một vết rạch lớn trên thành bụng, qua đó tiến hành cắt bỏ u nang buồng trứng.

Đối với phương pháp mổ nội soi, người bệnh sẽ ít tổn thương hơn, khả năng hồi phục nhanh hơn, do đó chị em có thể sớm triển khai kế hoạch sinh em bé sau phẫu thuật.

 

Các phương pháp phẫu thuật u nang buồng trứng hiện đại giúp chị em sớm hồi phục và mang thai trở lại

Nhìn chung cả 2 phương pháp phẫu thuật trên đều an toàn và điều trị dứt điểm, không tái phát u nang buồng trứng. Với 2 phương pháp kể trên, người bệnh sẽ được gây tê nên không cảm thấy đau đớn trong quá trình phẫu thuật, hơn nữa các chị em cũng chỉ cần mất vài ngày để phục hồi sức khỏe và trở lại đời sống sinh hoạt bình thường. Khi cảm thấy cơ thể đã khỏe khoắn và tâm lý đã sẵn sàng, chị em có thể nghĩ đến kế hoạch sinh em bé.

Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng hiện nay với sự hiện đại hóa các cơ sở kỹ thuật, thiết bị hỗ trợ cùng sự dày dạn chuyên môn tay nghề của nhiều bác sĩ, việc mổ u nang buồng trứng và khả năng hồi phục của chị em cũng an toàn hơn.

Là sự  kết nối giữa bác sĩ giỏi với người bệnh có nhu cầu phẫu thuật, Đặt lịch bác sĩ đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều chị em bị u nang buồng trứng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm đảm bảo người bệnh được phẫu thuật an toàn và hiệu quả, sớm có được niềm vui làm mẹ.

 

The post Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai? appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh