Chuyển đến nội dung chính

Chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không?

Chúng ta thường nghĩ rằng u nang buồng trứng là căn bệnh chỉ mắc đối với những người đã quan hệ tình dục, liệu những người chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không? Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh này? Cùng tìm lời giải đáp tại bài viết này!

Chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không?

Chính lầm tưởng về căn nguyên của bệnh u nang buồng trứng khiến nhiều chị em chủ quan và không quan tâm đển sức khỏe sinh sản của mình để rồi hối hận.

Chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không?

U nang buồng trứng là căn bệnh phổ biến ở chj em phụ nữ, nhưng liệu những người chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không?

Trên thực tế, u nang buồng trứng có thể mắc phải ở bất kỳ đối tượng nào dù đã từng hoặc chưa quan hệ tình dục. Nguyên nhân bởi khi sự phát triển không đầy đủ của nang trứng và không hấp thụ các chất lỏng bên trong buồng trứng, điều đó sẽ dẫn đến u nang. Có thể chia u nang thành 2 loại như sau: U nang thực thể và u cơ năng.

  • U thực thể: Là loại u gặp ở tất cả phụ nữ, cả những bé chưa dậy thì hay cả phụ nữ sau mãn kinh. U thực thể sinh ra có thể do viêm nhiễm, khối u biểu mô hoặc khối u lạc nội mạc tử cung, u mô đệm và u tế bào mầm,…làm khối u to lên từ buồng trứng.
  • U cơ năng: Loại un này chỉ gặp ở chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ. Do chu kỳ kinh không phòng nãng và qua nhiều chu kỳ nang noãn bị tăng kích thước và phát triển thành u nang buồng trứng.

Đối với những người bị u nang thực thể thì tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh và tùy theo đó là u lành tính hay ác tình mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Đối với u nang buồng trứng thực thể thì việc can thiệp và xử lý khối u sớm sẽ tránh được các biến chứng như u xoắn, nhiễm trùng, vỡ nang xuất huyết,…gây nguy hiểm cho người bệnh.

Chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không?

Trên thực tế, ngay cả những người chữa quan hệ tình dục đều có thể bị u nang buồng trứng

Làm thế nào để hạn chế nguy cơ mắc phải u nang buồng trứng?

Hiện nay u nang buồng trứng là căn bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ và có tới  90% trường hợp bị là u lành tính và có thể khỏi sau vài tháng. Một số trường hợp sẽ không tự khỏi được mà ngày càng phát triển to hơn thành đa nang, u nang xoắn, u nang tự vỡ,… Trường hợp bị u nang ác tính sẽ vô cùng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời, gây ra biến chứng nặng nề cho người bệnh.

Chị em cần chú ý một số điểm dưới đây để bảo vệ sức khỏe bản thân và ngăn ngừa mắc bệnh u nang buồng trứng:

  • Người bị u nang buồng trứng thường không có biểu hiện lâm sàng rõ rệt nên khó có thể phát hiện bệnh sớm, bởi vậy chị em nên đi khám định kỳ 6 tháng/ lần để có thể phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị kịp thời. Nếu u nang buồng trứng được giải quyết sớm sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thiên chức làm mẹ của phụ nữ.
Chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không?

Khám định kỳ kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ u nang buồng trứng

  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt là vô cùng cần thiết nếu không muốn mắc phải u nang buồng trứng. Theo đó, bạn phải điều chỉnh được cân nặng phù hợp, tuyệt đối không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu, các chất kích thích, hoặc bổ sung các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên để ngăn chặn sự xuất hiện và phát triển của u nang buồng trứng.
  • Bên cạnh đó, chị em cần có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, điều chỉnh cân nặng phù hợp, tránh hút thuốc và bổ sung thêm các sản phẩm thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên để ngăn chặn sự “hoành hành” của u nang buồng trứng. Khi phát hiện u nang buồng trứng, chị em cần điều trị ngay nhằm hạn chế tối đa những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nếu bị u nang buồng trứng thì bạn cần đến gặp ngay bác sĩ để có lời khuyên hữu ích nhất và loại bỏ nó trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp u nang cần phải mổ bác sĩ sẽ tiến hành mổ nội soi hoặc mổ mở để lấy u nang buồng trứng ra tùy tình trạng của bệnh nhân.

Đặt lịch bác sĩ sẽ giúp bạn kết nối với những bác sĩ giỏi để có thể xử lý kịp thời u nang buồng trứng, bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ của bạn. Liên hệ ngay 0985.096.655 để được tư vấn và đặt lịch phẫu thuật.

The post Chưa quan hệ có bị u nang buồng trứng không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh