Chuyển đến nội dung chính

40 tuổi hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không? 

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 40 tuổi. Tôi bị chứng hẹp bao quy đầu nhiều năm không can thiệp gì. Nhưng thời gian gần đây, dương vật của tôi có dấu hiệu viêm nhiễm, tiết ra nhiều dịch và có mùi hôi rất khó chịu. Mỗi lần quan hệ với vợ, tôi đều bị đau rát, thậm chí quy đầu còn bị sưng đỏ. Tôi muốn hỏi: 40 tuổi hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không? Liệu các triệu chứng trên của tôi có gây ảnh hưởng gì không? Làm cách nào để giải quyết tình trạng này. Tôi cảm ơn! (Hoàng Hạ, Hải Dương)

40 tuổi hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?

 

Trả lời:

Chào bạn,

Trong trường hợp của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

40 tuổi hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?

Hẹp bao quy đầu ở nam giới trưởng thành là tình trạng bao quy đầu luôn ôm trọn lấy quy đầu, quy đầu chỉ lộ ra được một phần hoặc bán phần, hoặc khi tuột ra được rồi bao quy đầu không trở lại như cũ được, hoặc bao quy đầu dính vào quy đầu. Nếu phải dùng tay để tuột bao quy đầu sẽ gây cho nam giới cảm giác đau đớn.

Bệnh lý hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp sớm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người bệnh. Cụ thể, những ảnh hưởng đó là:

Kìm hãm sự phát triển 

Ở các bé trai, nếu bao quy đầu bị hẹp và không được điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về kích thước của “cậu nhỏ”. Bởi vì bao quy đầu luôn bị bó hẹp trong lớp da, không được tự do phát triển như những trẻ khác.

Còn ở nam giới trưởng thành, khi bao quy đầu bị hẹp thì sẽ khiến cho quá trình cương cứng bị hạn chế, gây đau, tức, khó chịu. Và đây cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng thắt nghẹt bao quy đầu, làm cho quá trình lưu thông máu hoạt động không hiệu quả, dẫn đến tình trạng phù nề, nặng hơn là hoại tử “cậu nhỏ”.

Viêm quy đầu

Khi bị hẹp bao quy đầu, các tế bào chết tróc ra dưới lớp bao da quy đầu kết hợp với các chất cặn bã trong quá trình đi tiểu không được thoát ra ngoài sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm, sưng đỏ và mọng nước ở đầu dương vật.

Viêm nhiễm niệu đạo

Nếu bao quy đầu hẹp không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Các vi khuẩn này gây viêm nhiễm trên quy đầu, dương vật và rất dễ xâm lấn sang niệu đạo. Trường hợp nặng hơn, vi khuẩn có thể di chuyển ngược dòng gây viêm bàng quang, viêm thận.

Nghẹt quy đầu

Xảy ra khi bao da quy đầu sau khi kéo tuột ra sau nhưng không kéo phủ trở lại được. Khi dương vật cương cứng, da quy đầu vẫn phủ căng vòng quanh dương vật, gây nghẹt quy đầu, khiến máu không lưu thông sinh ra sưng phù nề quy đầu, nghiêm trọng có thể dẫn đến hoại tử quy đầu.

Ung thư dương vật

Có tới 85% bệnh nhân bị ung thư dương vật là do không chữa trị tình trạng hẹp bao quy đầu. Bên cạnh đó, phần lớn những bà vợ có chồng bị hẹp bao quy đầu thường bị viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Gây vô sinh

Bao quy đầu hẹp sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa dương vật, gây ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt và làm giảm chất lượng cũng như độ kết dính của dương vật, gây nên tình trạng vô sinh.

Trường hợp của bạn gặp phải là hẹp bao quy đầu, dương vật có dấu hiệu viêm nhiễm, tiết ra nhiều dịch và có mùi hôi rất khó chịu, bị sưng đỏ, khi quan hệ gây đau rát. Đây được xem là triệu chứng của bệnh viêm quy đầu. Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể gây ra các tổn thương tới bao quy đầu cũng như bộ phận sinh dục. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc sinh lý, cũng như thẩm mỹ và đời sống tình dục nam nữ.

Khi nam giới mắc bệnh lý viêm bao quy đầu sẽ dẫn đến một số hậu quả như: viêm đường tiểu do nấm và vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo; tình trạng xuất tinh sớm; một số trường hợp có thể gây liệt dương;  phá hủy trứng; nghiêm trọng nhất là tình trạng vô sinh ở nam giới. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu viêm bao quy đầu còn có thể gây nên tình trạng ung thư do các bựa sinh dục kéo dài. Có tới 80 – 90% người mắc chứng hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu, bao quy đầu quá dài có thể bị ung thư dương vật.

Giải pháp cho tình trạng viêm bao quy đầu do chứng dài – hẹp bao quy đầu:

Hiện nay, đối với trường hợp viêm bao quy đầu do chứng dài – hẹp bao quy đầu gây nên, sau khi đi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật cắt bao quy đầu. 

Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản, nhanh chóng mang lại hiệu quả ngay lập tức, áp dụng trong trường hợp nam giới bị chứng dài – hẹp bao quy đầu. Cắt bao quy đầu giúp cho quá trình vệ sinh của bạn được dễ dàng hơn, ngăn ngừa viêm bao quy đầu, nhiễm trùng đường tiết niệu, và các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khác…

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ uy tín thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả được đông đảo bệnh nhân tin chọn, bởi: Thu Cúc có đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trách nhiệm; trang thiết bị y tế sạch sẽ, vô trùng; chăm sóc hậu phẫu chu đáo, nhiệt tình; và chi phí cắt bao quy đầu hợp lý.

Ngoài ra, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về chứng hẹp bao quy đầu và thủ thuật cắt bao quy đầu tại Thu Cúc, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900558896 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

The post 40 tuổi hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?  appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh