Chuyển đến nội dung chính

Triệu chứng của bệnh trĩ và cách điều trị bạn nên biết

Trĩ là căn bệnh gây “phiền toái”, đau đớn, khó chịu cho người bệnh mắc phải. Nếu người bệnh chủ quan không điều trị sớm, bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm: chảy máu, viêm nhiễm hậu môn, nghẹt búi trĩ, tắc mạch, ung thư hậu môn…Chính vì vậy, việc nhận biết dấu hiệu bệnh trĩ sớm để có biện pháp điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích về điều này.

Bệnh trĩ là gì

Trĩ là căn bệnh gây “phiền toái”, đau đớn, khó chịu cho người bệnh khi mắc phải.

Trĩ là căn bệnh gây “phiền toái”, đau đớn, khó chịu cho người bệnh khi mắc phải.

Bệnh trĩ, hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn.Trong trạng thái bình thường, các mô này giúp kiểm soát phân thải ra. Khi các mô này phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi là trĩ.

Triệu chứng của bệnh trĩ bạn cần biết

Người bệnh có thể nhận biết bệnh trĩ dễ dàng qua những triệu chứng điển hình sau:

Đại tiện ra máu: Hiện tượng chảy máu mỗi khi đại tiện. Ban đầu chỉ là vài giọt máu xen lẫn trong phân, giấy vệ sinh, sau đó máu sẽ chảy thành tia và số lượng nhiều hơn.

Đau rát hậu môn: Người bệnh sẽ luôn cảm thấy khó chịu khi đại tiện. Điều này khiến cho những va chạm các búi trĩ gây cảm giác đau rát.

Cảm giác ẩm ướt xung quanh khu vực hậu môn: Người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy xung quanh hậu môn do tiết dịch nhầy liên tục.

Dấu hiệu điển hình giúp nhận biết bệnh trĩ như: đau rát, sưng đỏ, chảy máu hậu môn,...

Dấu hiệu điển hình giúp nhận biết bệnh trĩ như: đau rát, sưng đỏ, chảy máu hậu môn,…

Sưng đỏ quanh lỗ hậu môn: Khi mắc bệnh trĩ, xung quanh vùng hậu môn sẽ sưng phồng, giống như những bọng máu. Ngoài ra, còn kèm theo hiện tượng viêm nhiễm, khi bệnh trở nặng thì triệu chứng này sẽ ngày càng lan rộng.

Sa búi trĩ: Người bệnh sẽ thấy tình trạng búi trĩ sa xuống hậu môn. Các búi trĩ có thể nằm bên trong hay sa hẳn ra ngoài hậu môn, gây đau đớn cho người bệnh.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Căn cứ vào tình trạng bệnh của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Cụ thể:

Điều trị nội khoa (bằng thuốc)

Trường hợp bệnh trĩ nhẹ (thường là trĩ độ 1, độ 2), có thể điều trị nội khoa bằng thuốc. Có 3 loại thuốc phổ biến dùng để điều trị trĩ: loại thuốc viên dùng uống và loại thuốc dùng bôi hoặc thuốc đặt vào trong hậu môn.Thuốc có tác dụng giúp giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm.

Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc khi chưa thăm khám và tư vấn cụ thể với bác sĩ chuyên khoa…Khi được kê đơn thuốc, nên sử dụng đúng liều lượng và thời gian theo chỉ định, kiên trì dùng thuốc và không thay đổi đơn thuốc khi chưa có chỉ định cụ thể của bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị.

Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật)

Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những phương pháp điều trị phổ biến của căn bệnh này, áp dụng trong những trường hợp bị trĩ nặng, nhằm loại bỏ một cách triệt để bệnh trĩ.

Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những phương pháp điều trị phổ biến của căn bệnh này, áp dụng trong những trường hợp bị trĩ nặng, nhằm loại bỏ một cách triệt để bệnh trĩ.

Trường hợp bệnh trĩ nặng (trĩ độ 3, độ 4), việc điều trị bằng thuốc không cho hiệu quả, trĩ có các biến chứng huyết khối nên được can thiệp sớm bằng cách phẫu thuật cắt bỏ trĩ.

Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những phương pháp điều trị phổ biến của căn bệnh này, áp dụng trong những trường hợp bị trĩ nặng, nhằm loại bỏ một cách triệt để bệnh trĩ. Phẫu thuật cắt trĩ được thực hiện khá đơn giản, cơ hội khỏi bệnh hoàn toàn rất cao. Tuy nhiên, phương pháp này cần có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ, được thực hiện tại các bệnh viện có đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi.

Hiện tại, các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được áp dụng phổ biến là: phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Milligan Morgan và Ferguson có nhiều ưu điểm như an toàn, ít đau, thực hiện nhanh, thời gian nằm viện ngắn, mang lại hiệu quả điều trị bệnh triệt để, giảm nguy cơ tái phát. Trong đó: 

Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo: Sử dụng súng khâu cắt tự động nhập khẩu từ Mỹ, dựa trên nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ co nhỏ lại.

Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Milligan Morgan và Ferguson: Cắt đơn lẻ từng búi trĩ, khâu buộc cuống búi trĩ, sử dụng kỹ thuật cắt và khâu khéo léo để hạn chế tổn thương và xử lý gọn búi trĩ

Điều trị bệnh trĩ ở đâu uy tín?

Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế là địa chỉ phẫu cắt trĩ hàng đầu tại Hà Nội được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Tại Thu Cúc, phẫu thuật cắt trĩ đạt tỷ lệ hài lòng 99.99% từ khách hàng với những yếu tố sau:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm: Thao tác phẫu thuật vì thế rất chuẩn xác, nhẹ nhàng, hạn chế xâm lấn, ít gây chảy máu. Sau khi ca mổ hoàn thành, bác sĩ cũng sẽ là người thường xuyên theo dõi, đánh giá sức khỏe của bệnh nhân mỗi ngày. Nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường sẽ xử lý ngay. Trước lúc xuất viện về nhà, người bệnh được hướng dẫn chi tiết về chế độ ăn uống, sinh hoạt để giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế là địa chỉ phẫu cắt trĩ hàng đầu tại Hà Nội được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.  

Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế là địa chỉ phẫu cắt trĩ hàng đầu tại Hà Nội được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Phẫu thuật tại phòng mổ vô khuẩn một chiều với trang thiết bị hiện đại: Toàn bộ ca phẫu thuật cắt trĩ sẽ diễn ra tại phòng mổ vô khuẩn một chiều hiện đại, luôn đảm bảo không gian tuyệt đối vô trùng, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn cho người bệnh.

Các trường hợp phẫu thuật cắt trĩ Longo cần phải sử dụng thêm súng cắt trĩ. Thiết bị này trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu với giá cả đa dạng. Tại Thu Cúc, để đảm bảo an toàn đối đa cho người bệnh và giúp cắt trọn búi trĩ, súng cắt trĩ được nhập khẩu từ Mỹ.

Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình như người nhà: Bệnh nhân đi mổ trĩ tại Bệnh viện Thu Cúc không cần mang gì cả. Vì bệnh viện đã cung cấp đầy đủ các đồ dùng cá nhân cần thiết. Phòng bệnh sạch sẽ, thoáng mát, có nhà vệ sinh khép kín, giường nệm êm ái, chăn, ga, gối được thay mới mỗi ngày. 

Đặc biệt điều dưỡng luôn túc trực 24/24, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào. Đều đặn mỗi ngày, điều dưỡng sẽ tới thăm khám, kiểm tra sức khỏe, nhắc nhở và hướng dẫn uống thuốc, vệ sinh vết mổ nếu cần. 

Để giúp bệnh nhân dễ đi vệ sinh, bệnh viện sẽ cung cấp suất ăn được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng để tránh ảnh hưởng đến vết mổ, đáp ứng đủ và đúng nhu cầu của cơ thể. Thức ăn được chế biến tại bếp ăn của bệnh viện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ đó mà rất nhiều người bệnh tự tin đi mổ trĩ mà không cần người nhà đi cùng.

Chi phí phẫu thuật cắt trĩ hợp lý: Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn rõ ràng về mức chi phí. Khi người bệnh đồng ý, bệnh viện sẽ sắp xếp thời gian phẫu thuật theo mong muốn. 

Ngoài ra, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về bệnh trĩ hay muốn đặt lịch khám và điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật, bạn có thể gọi đến số 1900 5588 96 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

The post Triệu chứng của bệnh trĩ và cách điều trị bạn nên biết appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh