Chuyển đến nội dung chính

Tán sỏi thận ngoài cơ thể có hết được bệnh không?

Trong điều trị bệnh lý sỏi thận – tiết niệu, căn cứ vào vị trí, kích thước, tình trạng bệnh sẽ áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau. Hiện nay, tán sỏi ngoài cơ thể được xem là phương pháp hiện đại, tiên tiến với nhiều ưu điểm nổi bật và được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là: Tán sỏi thận ngoài cơ thể có hết được bệnh không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này.

Tán sỏi thận ngoài cơ thể là gì?

Tán sỏi thận ngoài cơ thể là một trong những phương pháp điều trị sỏi công nghệ cao bằng cách, sử dụng sóng xung kích phát ra từ máy tán sỏi với mức công suất lớn, hội tụ chính xác vào vị trí viên sỏi đang cư trú, và tán vỡ chúng thành những mảnh vụn sỏi nhỏ. Sau đó, các vụn sỏi này sẽ rơi khỏi thận, niệu quản và xuống bàng quang rồi bài tiết theo đường nước tiểu đi ra ngoài.

Tán sỏi thận ngoài có thể có hết được bệnh không?

Hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc vào các yếu tố: độ rắn của viên sỏi, công suất của máy, vị trí của sỏi, khoảng cách từ da đến viên sỏi, sự thông suốt của đường tiết niệu,..mà sẽ cho những hiệu quả điều trị khác nhau. 

Tuy nhiên, sau khi tán sỏi ngoài cơ thể, nếu bệnh nhân tuân thủ theo đúng chỉ định và các quy tắc, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa như: uống thuốc đúng chỉ định, liều lượng, giờ giấc, cách chăm sóc, chế độ ăn uống,..thì khả năng sỏi bị tái lại là rất ít. 

Hiện nay, trong số các phương pháp điều trị sỏi thận – tiết niệu ít xâm lấn, tán sỏi ngoài cơ thể vẫn được xem là giải pháp tiên tiến, hiện đại và mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, được nhiều người ưa chuộng.

Với phương pháp này, máy móc hoạt động theo nguyên lý dùng sóng chấn động ở bên ngoài cơ thể, tập trung vào viên sỏi với một áp lực lớn khiến viên sỏi vỡ vụn ra thành những vụn nhỏ như hạt cát, và sau đó theo đường nước tiểu ra ngoài. 

Tán sỏi ngoài cơ thể được xem là biện pháp điều trị tối ưu trong trường hợp sỏi kích thước nhỏ.

Tán sỏi ngoài cơ thể được xem là biện pháp điều trị tối ưu trong trường hợp sỏi kích thước nhỏ.

Bệnh viện Thu Cúc với các yếu tố như: đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn; máy tán sỏi đời mới với công suất cao sẽ giúp ca tán sỏi diễn ra nhanh chóng, xử lý sỏi tận gốc, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái lại.

Ưu điểm của phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể là gì?

Tán sỏi ngoài cơ thể có nhiều ưu điểm nổi trội so với phương pháp mổ mở trước đây.

Tán sỏi ngoài cơ thể có nhiều ưu điểm nổi trội so với phương pháp mổ mở trước đây.

– Phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể không gây đau đớn như mổ mở lấy sỏi thận.

– Phương pháp không xâm lấn này có độ an toàn cao, không lo bị chảy máu hoặc bị nhiễm trùng vết mổ, hay để lại sẹo mổ xấu mất thẩm mỹ.

– Tán sỏi thận ngoài cơ thể ít gây ảnh hưởng đến thận, chức năng hoạt động của thận còn cao hơn, so với các phương pháp khác.

– Sau khi tán sỏi xong, bệnh nhân có thể về nhà luôn không phải nằm viện, giúp tiết kiệm chi phí điều trị. 

Tán sỏi ngoài cơ thể ở đâu tốt?

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những bệnh viện TOP đầu trong điều trị sỏi thận và tiết niệu hiện nay. Tán sỏi ngoài cơ thể tại bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những dịch vụ đã được hàng ngàn bệnh nhân và khách hàng tin tưởng, trải nghiệm.

Tại Thu Cúc, tán sỏi ngoài cơ thể đạt tới 99,99% sự hài lòng của khách hàng khi điều trị tại đây.

Tại Thu Cúc, tán sỏi ngoài cơ thể đạt tới 99,99% sự hài lòng của khách hàng khi điều trị tại đây.

Với phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể hiệu quả không cần phẫu thuật, Bệnh viện Thu Cúc đã giúp hàng nghìn bệnh nhân “thoát sỏi” phương pháp mổ hở nguy hiểm, gây đau đớn, phải nằm viện dài ngày, và giảm thiểu thiệt hại kinh tế do biến chứng mổ hở có thể gây ra.

Với những bệnh nhân có sỏi thận nhỏ hơn 2cm hoặc sỏi niệu quản nhỏ hơn 1,5cm và ở vị trí ⅓ trên thì tán sỏi ngoài cơ thể là giải pháp cực kì phù hợp. Quá trình tán sỏi rất nhẹ nhàng bệnh nhân chỉ cần nằm thư giãn và viên sỏi sẽ được loại bỏ  nhanh chóng mà không cần phẫu thuật, không lo biến chứng”, Bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên – Phó Chủ tịch hội Thận tiết niệu miền Bắc, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Thu Cúc cho biết.

Một số lưu ý sau khi thực hiện tán sỏi ngoài cơ thể 

– Uống nhiều nước: Sau khi tiến hành tán sỏi ngoài cơ thể, người bệnh cần uống nhiều nước hơn bình thường (khoảng 2-2.5l nước/ ngày), để sỏi có thể dễ dàng bài tiết theo đường nước tiểu ra ngoài, tránh sỏi không được bài tiết hết sẽ dẫn đến sót sỏi, thậm chí có thể gây viêm nhiễm đường tiểu.

Sau khi tán sỏi ngoài cơ thể, việc uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ góp phần điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Sau khi tán sỏi ngoài cơ thể, việc uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ góp phần điều trị bệnh hiệu quả hơn.

– Theo dõi nước tiểu sau khi tán sỏi: Sau khi tán sỏi ngoài cơ thể xong, nước tiểu của bệnh nhân có thể có màu hồng như màu máu, tuy nhiên không quá lo lắng, vì chỉ sau vài ngày, nước tiểu sẽ trở lại màu bình thường. Chính vì vậy, bệnh nhân khi đi tiểu cần để ý để đánh giá tình trạng các vụn sỏi được thoát ra theo đường nước tiểu.

– Khoảng 7-10 ngày sau khi thực hiện tán sỏi ngoài cơ thể, bệnh nhân cần quay lại kiểm tra với bác sĩ để chụp chiếu và đánh giá tình trạng sỏi hiện tại.

Để tìm hiểu về phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể tại Thu Cúc hay cần tư vấn đặt lịch khám mời bạn liên hệ theo số 1900558896 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

The post Tán sỏi thận ngoài cơ thể có hết được bệnh không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh