Chuyển đến nội dung chính

Điều trị sỏi thận hiệu quả cao, ít biến chứng với phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể

Tán sỏi ngoài cơ thể được xem là bước đột phá trong điều trị các bệnh lý sỏi thận – tiết niệu hiện nay, được hầu hết các cơ sở y tế áp dụng bởi những ưu điểm vượt trội: không xâm lấn, không đau đớn, thời gian thực hiện nhanh (khoảng 20-30 phút), sạch sỏi hoàn toàn, ít gây biến chứng, bệnh nhân có thể về nhà ngay sau khi tán sỏi mà không phải nằm viện giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Tán sỏi thận ngoài cơ thế là gì?

Tán sỏi thận ngoài cơ thể là một trong những phương pháp điều trị sỏi công nghệ cao bằng cách, sử dụng sóng xung kích phát ra từ máy tán sỏi với mức công suất lớn, hội tụ chính xác vào vị trí viên sỏi đang cư trú, và tán vỡ chúng thành những mảnh vụn sỏi nhỏ. Sau đó, các vụn sỏi này sẽ rơi khỏi thận, niệu quản và xuống bàng quang rồi bài tiết theo đường nước tiểu đi ra ngoài.

Tán sỏi thận ngoài cơ thể mang lại hiệu quả điều trị cao, ít gây biến chứng

Hiện nay, giới y khoa có rất nhiều phương pháp điều trị sỏi thận – tiết niệu ít xâm lấn, nhưng tán sỏi ngoài cơ thể được xem là giải pháp tiên tiến, hiện đại và mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, được nhiều người ưa chuộng.

Với phương pháp này, máy móc hoạt động theo nguyên lý dùng sóng chấn động ở bên ngoài cơ thể, tập trung vào viên sỏi với một áp lực lớn khiến viên sỏi vỡ, và sau đó theo nước tiểu ra ngoài. Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là mang lại hiệu quả cao và ít biến chứng.

Tán sỏi ngoài cơ thể là phương pháp điều trị sỏi thận - tiết niệu không xâm lấn, mang lại hiệu quả cao, ít biến chứng.

Tán sỏi ngoài cơ thể là phương pháp điều trị sỏi thận – tiết niệu không xâm lấn, mang lại hiệu quả cao, ít biến chứng.

Hiệu quả điều trị bệnh cao: Bằng cách tán sỏi thành những vụn sỏi nhỏ như hạt cát, các vụn sỏi này sau đó có thể dễ dàng theo đường nước tiểu bài tiết ra ngoài. Sau khi tán sỏi ngoài cơ thể, nếu bệnh nhân tuân thủ theo các quy tắc và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì khả năng sỏi bị tái lại là rất ít. 

Ít gây biến chứng: So với phương pháp mổ mở trước đây, tán sỏi thận ngoài cơ thể điều trị gián tiếp bên ngoài, không phẫu thuật, không xâm lấn nên không có vết thương hở, không chảy máu thế nên không gây những biến chứng như: nhiễm trùng vết mổ, để lại sẹo xấu mất thẩm mỹ,..Thời gian thực hiện ngắn (khoảng 1 giờ), hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Đặc biệt, tán sỏi thận ngoài cơ thể không gây tổn hại đến chức năng thận và các cơ quan khác. Ảnh hưởng của tán sỏi ngoài cơ thể tới chức năng thận <1%. Trong khi đó, nếu dùng phương pháp mổ mở lấy sỏi có thể gây mất đi hơn 30% chức năng thận, do chính đường rạch trên nhu mô thận.

Tán sỏi thận ngoài cơ thể được thực hiện như thế nào?

– Bệnh nhân được nằm trên bàn máy tán sỏi. Phần thắt lưng hông tương ứng với vị trí của sỏi được tiếp xúc với một bộ phận gọi là bóng nước. Phần bóng nước này  được bọc bằng một lớp cao su cho phép sóng xung xuyên qua dễ dàng. Từ đấy sóng sẽ đi qua cơ thể để tiếp cận với viên sỏi 

– Với định vị của X quang, bác sĩ sẽ điều khiển các thông số kỹ thuật để sóng xung kích hội tụ chính xác vào viên sỏi và phát xung để tán sỏi. Trung bình mỗi liệu trình điều trị thường sử dụng không quá 3000 nhịp sóng xung kích để bảo đảm an toàn tối đa cho nhu mô thận nhưng đồng thời vẫn tán vỡ được sỏi. 

Quá trình tán sỏi ngoài cơ thể diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất 20-30 phút là hoàn thành.

Quá trình tán sỏi ngoài cơ thể diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất 20-30 phút là hoàn thành.

Lưu ý: Trong quá trình tán, sỏi luôn di động theo nhịp thở, do vậy nếu không giữ được nhịp thở đều và nhẹ nhàng thì số lần sóng xung kích bắn trượt sẽ tăng lên kéo theo hiệu quả vỡ sỏi giảm đi.

– Hiệu quả phụ thuộc vào các yếu tố như: công xuất máy; độ rắn của viên sỏi; vị trí của sỏi; khoảng cách từ da đến sỏi,…sẽ cho những kết quả điều trị khác nhau. 

– Sau khi sỏi được tán vỡ vụn, các vụn sỏi này sẽ rơi khỏi thận, niệu quản và xuống bàng quang rồi bài tiết theo đường nước tiểu đi ra ngoài.

Ý kiến khách hàng 

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong điều trị các bệnh lý sỏi thận – tiết niệu bằng phương pháp tán sỏi. Tại Thu Cúc, hiệu quả của phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể đạt tới 99,99% sự hài lòng của khách hàng khi điều trị tại đây.

Tại Thu Cúc, phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể đạt tới 99,99%  sự hài lòng của khách hàng.

Tại Thu Cúc, phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể đạt tới 99,99%  sự hài lòng của khách hàng.

Anh Hoàng Minh (38 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị sỏi thận nhiều năm nay nhưng tự điều trị tại nhà. Tôi đã từng uống rất nhiều loại thuốc đông y, nước râu ngô, nước lá đu đủ,…với hy vọng sỏi sẽ tan hay bị tống ra ngoài theo đường nước tiểu nhưng đều không hiệu quả. Chỉ khi đến Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, được bác sĩ Huyên trực tiếp thăm khám và tư vấn cho tôi điều trị bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Sau khi thực hiện tán sỏi xong, tôi đã hết sỏi hoàn toàn, sức khỏe khá tốt, ăn ngon ngủ kỹ, béo khỏe lên rất nhiều so với trước đây. Tán sỏi được mấy năm nay rồi nhưng không thấy sỏi có dấu hiệu quay lại. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều”.

Bác Trần Trung Đức (61 tuổi, Hải Phòng) sau khi điều trị sỏi thận bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, cho biết: “Tán sỏi gì mà nhanh vậy. Chỉ mất 20 phút, tôi vừa “thiếp” đi một chút đã xong rồi, chỉ thấy hơi tê tê chứ không hề đau đớn, cũng không cần nằm viện. Sau khi tán sỏi xong tôi được trở về nhà luôn, cảm thấy rất thỏa mái, vui vẻ. Cảm ơn bác sĩ Huyên và bệnh viện đã giúp tôi thoát khỏi căn bệnh sỏi thận lâu năm ám ảnh”.

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những đơn vị tán sỏi thận ngoài cơ thể tốt nhất hiện nay, được hàng ngàn bệnh nhân và khách hàng tin tưởng. Để tìm hiểu về phương pháp này hay cần tư vấn đặt lịch khám mời bạn liên hệ theo số 1900558896 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

The post Điều trị sỏi thận hiệu quả cao, ít biến chứng với phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh