Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu ướt là bệnh gì?

Bệnh lý về bao quy đầu là một trong những vấn đề phổ biến, nan giải hiện nay khiến cánh mày râu phải đau đầu, lo lắng. Bao quy đầu thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, tiết ra nhiều dịch hay gây mùi khó chịu làm nam giới cảm thấy mất tự tin, ngại gần gũi với “bạn tình”. Vậy, bao quy đầu ướt là biểu hiện của bệnh gì?

Bao quy đầu ướt là bệnh gì?

Bao quy đầu chính là một trong những bộ phận nằm bên ngoài dương vật, có tác dụng bảo vệ dương vật khi còn nhỏ. Nếu như ở trong trạng thái thông thường, thì phần đầu của bao quy đầu khá mềm mại. Điều này là do dương vật luôn tiết ra chất bôi trơn liên tục.

Trường hợp bao quy đầu luôn ẩm ướt, tiết ra nhiều dịch hay gây mùi khó chịu là biểu hiện thường thấy của bệnh viêm bao quy đầu. Nguyên nhân của triệu chứng này là do, đến tuổi dậy thì, “cậu nhỏ” tăng mạnh về kích thước nên lớp da quy đầu tụt lại ở hầu hết  nam giới. Hơn nữa, do cấu tạo đặc trưng nên vùng quy đầu của “cậu nhỏ” dễ bị lắng đọng các chất tiết và là nơi cho vi khuẩn trú ngụ, có thể gây ra các viêm nhiễm nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Bao quy đầu ẩm ướt, tiết nhiều dịch, gây mùi khó chịu là biểu hiện của bệnh lý viêm bao quy đầu.

Bao quy đầu ẩm ướt, tiết nhiều dịch, gây mùi khó chịu là biểu hiện của bệnh lý viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu, được coi là một trong những căn bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, là hiện tượng vùng da ở bao quy đầu bị viêm. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những người bị dài – hẹp bao quy đầu…Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh lý, cũng như sức khỏe của người bệnh. Thậm chí, nếu bệnh nhân không chữa trị kịp thời thì rất có khả năng bị vô sinh.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ướt bao quy đầu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm bao quy đầu gây ra tình trạng bao quy đầu ẩm ướt, tiết ra nhiều dịch gây mùi khó chịu, như là:

Dài hoặc hẹp bao quy đầu: Dài – hẹp bao quy đầu là tình trạng da quy đầu thường xuyên phủ kín quy đầu, dường như không thể bóc tách khỏi quy đầu. Điều này gây ra khó khăn trong việc vệ sinh, là nguyên nhân khiến bẩn bựa bên trong bao quy đầu kết hợp với vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm. Từ đó, xuất hiện mụn, thậm chí có thể gây ra nhiều biến chứng bệnh lý nguy hiểm khác. 

Dài -hẹp bao quy đầu là một trong các nguyên nhân gây nên viêm bao quy đầu khiến bao quy đầu ẩm ướt.

Dài -hẹp bao quy đầu là một trong các nguyên nhân gây nên viêm bao quy đầu khiến bao quy đầu ẩm ướt.

Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ: Đây là bộ phận thường được vệ sinh khá hời hợt. Bên cạnh đó, sau khi quan hệ tình dục cũng có rất nhiều người không chú ý vấn đề vệ sinh. Khi đó, các loại vi khuẩn kèm theo chất dịch của “bạn tình” sẽ tạo ra môi trường để mầm bệnh phát triển nhanh chóng, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và xuất hiện nhiều dịch ướt.

Do mắc các bệnh xã hội: Nam giới có quan hệ tình dục với quá nhiều người là một trong những nguy cơ mắc các bệnh xã hội khá cao. Một số bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm như: lậu, giang mai, sùi mào gà…

Do “tự sướng” quá mức: Có rất nhiều nam giới có nhu cầu về tình dục cao. Tuy nhiên, họ lại không được thỏa mãn các ham muốn này. Điều này khiến họ phải “tự xử” bằng cách dùng tay, hoặc sử dụng dụng cụ hỗ trợ. Đây là nguyên nhân làm tổn thương đến “cậu nhỏ” và cũng tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng ẩm ướt, tiết dịch.

Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh: Khi bạn sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh tại vùng nhạy cảm, có thể khiến cho bao quy đầu bị viêm nhiễm, tiết nhiều dịch hơn bình thường.

Bao quy đầu ướt có nguy hiểm không?

Tình trạng bao quy đầu ẩm ướt, tiết nhiều dịch, gây mùi khó chịu thường xuyên là biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ rất dễ gây ra các biến chứng lớn gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng tới quan hệ tình dục, thậm chí dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác; nguy hiểm nhất chính là có thể dẫn tới vô sinh.

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng tới quan hệ tình dục, thậm chí dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác; nguy hiểm nhất chính là có thể dẫn tới vô sinh.

Ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục: Từ bệnh viêm bao quy đầu, các vi khuẩn cũng có thể tấn công để gây ra các căn bệnh nam khoa khác, gây ảnh hưởng lớn tới bộ phận sinh dục.

Gây ảnh hưởng đến hệ tiết niệu: Bệnh viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng lớn tới cơ quan sinh dục, mà nó còn ảnh hưởng tới nhiều các bộ phận khác của cơ thể và gây nên các căn bệnh như viêm bàng quang, thận…

Chức năng sinh lý bị trở ngại: Viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh cảm ứng sinh dục. Nó sẽ gây ra các tình trạng xấu ở nam giới như: xuất tinh sớm, liệt dương….

Dẫn tới vô sinh: Khi nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu mà quan hệ tình dục, thì rất có thể các vi khuẩn đã trú ngụ ở bên trong bao quy đầu sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình tình dục. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, cũng như là ảnh hưởng tới chất lượng của trứng của nữ giới, gây nên các bệnh phụ khoa ở nữ giới và bệnh nam khoa ở nam giới.

Bao quy đầu ướt chữa như thế nào?

Khi phát hiện triệu chứng bao quy đầu thường xuyên ẩm ướt, tiết nhiều dịch, thậm chí gây mùi khó chịu, cần được thăm khám tìm ra nguyên nhân, để có biện pháp điều trị sớm, triệt để. Cụ thể:  

– Trường hợp bao quy đầu ướt do nguyên nhân viêm nhiễm, dị ứng, các bệnh xã hội, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa (uống thuốc). Thuốc đặc trị có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm đau và cải thiện hiệu quả các triệu chứng ẩm ướt, hạn chế tiết ra nhiều dịch và mùi hôi khó chịu.

– Trường hợp bao quy đầu ướt do dài – hẹp, nghẹt bao quy đầu: người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám với bác sĩ chuyên khoa và thực hiện cắt bao quy đầu nếu có chỉ định. Đây là một tiểu phẫu nhưng đòi hỏi trang thiết bị y tế hiện đại, và trình độ bác sĩ chuyên môn cao nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện nhanh chóng và cho kết quả ngay lập tức giải quyết tình trạng bao quy đầu ướt.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện nhanh chóng và cho kết quả ngay lập tức giải quyết tình trạng bao quy đầu ướt.

Cắt da quy đầu được xem là phương pháp điều trị triệt để, giúp cho quá trình vệ sinh của bạn được dễ dàng hơn và ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn bên trong, giúp ngăn ngừa ung thư dương vật, nhiễm trùng tiết niệu, và những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục; giúp nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn, giải quyết hiệu quả các triệu chứng ẩm ướt, hạn chế tiết ra nhiều dịch và mùi hôi khó chịu.

Một số biện pháp kết hợp:

Trường hợp bao quy đầu ẩm ướt, tiết ra nhiều dịch, ngoài việc điều trị nội khoa (uống thuốc) hoặc thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, người bệnh có thể kết hợp thêm một số biện pháp sau để giúp bệnh được giải quyết nhanh chóng:

Giữ vệ sinh sạch sẽ: Cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đặc biệt là vùng bao quy đầu mỗi ngày từ 1-2 lần bạn cần phải lột bao quy đầu ra để vệ sinh thật sạch tránh các vi khuẩn gây viêm tích tụ lại gây viêm nhiễm.

Tránh quan hệ tình dục: Cần phải tuyệt đối tránh quan hệ tình dục trong suốt quá trình bị viêm bao quy đầu, bởi nó có thể gây viêm nghiêm trọng hơn và gây lây lan các bệnh phụ khoa cho nữ giới.

– Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để tránh cọ xát vào vùng bao quy đầu.

– Khi bạn phát hiện mắc bất kỳ một căn bệnh nào ở bộ phận sinh dục, thì cần phải đến khám bác sĩ ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.

Để được tư vấn về tình trạng bao quy đầu ướt và thủ thuật cắt bao quy đầu tại Thu Cúc, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900558896 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

 

The post Bao quy đầu ướt là bệnh gì? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh