Chuyển đến nội dung chính

Thuốc nam chữa tiền liệt tuyến có hiệu quả không?

U tiền liệt tuyến là bệnh lành tính, không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng cách, có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Hiện tại, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh lý này: điều trị nội khoa bằng thuốc tây y; điều trị bằng các loại thuốc đông y, thuốc nam; phẫu thuật ngoại khoa… Câu hỏi đặt ra là: Thuốc nam chữa tiền liệt tuyến có hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này.

Thuốc nam chữa tiền liệt tuyến có hiệu quả không?

U tiền liệt tuyến được xem là bệnh lý lành tính, không gây nguy hiểm. Chính vì vậy, mà tâm lý người mắc bệnh thường khá chủ quan. Bệnh thường diễn biến âm thầm, người bệnh khó phát hiện, trừ khi được thăm khám và khi bệnh gây ra nhiều những triệu chứng rối loạn về tiểu tiện trầm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì người bệnh mới bắt đầu quan tâm.

Tuy vậy, khi mới phát hiện, người bệnh u tiền liệt tuyến thường sẽ tìm đến các loại thuốc nam, thảo dược để chữa bệnh theo mách bảo của nhiều người, với mong muốn sẽ làm giảm kích thước hay có thể tiêu tan được khối u. Và thực tế, thị trường cũng có rất nhiều các loại thuốc nam được dùng để điều trị bệnh lý này.

Thuốc nam có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện. Tuy nhiên, chưa có thuốc nào được chứng minh là làm u nhỏ đi.

Thuốc nam có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện. Tuy nhiên, chưa có thuốc nào được chứng minh là làm u nhỏ đi.

Thuốc Nam là các bài thuốc có nguồn gốc từ nền Y học Cổ truyền Việt Nam hay còn được gọi là thuốc ta. Nguyên liệu thuốc nam là những cây trồng bản địa rất quen thuộc với người Việt Nam (nhưng khác với thuốc Bắc). Sau đó, được bào chế bằng cách phơi khô, sấy. Với tính an toàn, nguyên liệu tự nhiên, dùng được cho nhiều người bệnh, ít ảnh hưởng sức khỏe mà nhiều người bệnh mắc u tiền liệt tuyến lựa chọn thuốc nam để điều trị bệnh. 

Tuy nhiên, các loại thuốc nam chiết xuất từ cây cỏ này chỉ có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện với những người có triệu chứng rối loạn tiểu đường tiểu tiện dưới, chứ chưa có thuốc nào được chứng minh là làm u nhỏ đi. 

Vậy nên, người bệnh chỉ nên dùng thuốc nam khi bệnh u tiền liệt tuyến còn nhẹ, ít có nguy cơ tiến triển. Còn trường hợp, bệnh đã gây ra những biến chứng nguy hại đến sức khỏe, bác sĩ buộc phải chỉ định điều trị ngoại khoa để trị dứt điểm bệnh lý này.

Việc phát hiện và điều trị u tuyến tiền liệt sớm còn giúp cho việc điều trị đơn giản, đạt hiệu quả cao, tránh được các biến chứng đáng tiếc.

Điều trị phẫu thuật u tiền liệt tuyến hiệu quả tại Thu Cúc

Trường hợp điều trị nội khoa (bằng thuốc) không cho hiệu quả trong việc điều trị u tiền liệt tuyến hoặc bệnh đã có các biến chứng nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định làm phẫu thuật. 

Phẫu thuật được xem là một trong những phương pháp điều trị chính của bệnh u tiền liệt tuyến; giúp loại bỏ hoàn toàn khối u, làm giảm các triệu chứng khó chịu và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Tuy vậy, so với phương pháp mổ mở gây đau đớn, nhiều biến chứng và tốn kém trước đây. Hiện nay, phẫu thuật nội soi cắt đốt u tiền liệt tuyến qua niệu đạo được xem là phương pháp tốt nhất trong điều trị u xơ tiền liệt tuyến đang được áp dụng rộng rãi.

Trường hợp điều trị u tiền liệt tuyến bằng thuốc không cho hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định làm phẫu thuật. 

Trường hợp điều trị u tiền liệt tuyến bằng thuốc không cho hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định làm phẫu thuật.

– Bệnh nhân được bác sĩ gây tê tủy sống

– Bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa dụng cụ nội soi vào tuyến tiền liệt qua niệu đạo để cắt khối u xơ thành những mảnh nhỏ và cầm máu bằng dao điện. 

– Sau đó, hút chúng ra ngoài qua ống nội soi. 

Ưu điểm:

– Thời gian thực hiện phẫu thuật kéo dài khoảng 60 phút. 

– Bệnh nhân nằm viện từ 3 – 5 ngày. 

– Phẫu thuật nội soi can thiệp tối thiểu, tránh mất máu và tổn thương, ít đau, nhanh hồi phục.

Quy trình phẫu thuật u tiền liệt tuyến tại Thu Cúc

Khi phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến tại Bệnh viện Thu Cúc, người bệnh sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cực kỳ chuyên nghiệp và tận tâm.

– Khách hàng được đón tiếp chu đáo, hỗ trợ hoàn thành thủ tục nhanh chóng và sắp xếp lịch mổ sớm nhất có thể theo yêu cầu của người bệnh.

– Được tư vấn trực tiếp với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

– Tiến hành thăm khám trước khi phẫu thuật, bằng việc thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cần thiết cho ca mổ nội soi theo chỉ định của bác sĩ.

– Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật trong phòng mổ vô khuẩn một chiều khép kín.

– Sau khi hoàn thành phẫu thuật, thoát mê, người bệnh sẽ được chuyển về phòng nội trú để bác sĩ theo dõi

– Kết thúc dịch vụ và tất toán ra viện.

Tại Thu Cúc, người bệnh sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cực kỳ chuyên nghiệp và tận tâm.

Tại Thu Cúc, người bệnh sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cực kỳ chuyên nghiệp và tận tâm.

Tại sao nên lựa chọn phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến tại Thu Cúc?

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn để thực hiện điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến, vì những lý do sau đây:

Thu Cúc là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong điều trị bệnh lý u xơ tiền liệt tuyến được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Đội ngũ bác sĩ tại Thu Cúc đều là những người giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong phẫu thuật nội soi u xơ tiền liệt tuyến. Đặc biệt, bệnh nhân phẫu thuật nội soi cắt đốt u xơ tiền liệt tuyến qua niệu đạo tại Thu Cúc sẽ được lựa chọn bác sĩ phẫu thuật theo yêu cầu và mong muốn của bản thân.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại: Toàn bộ quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra trong hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều tân tiến bậc nhất, đảm bảo an toàn cho người bệnh và thuận lợi cho cho ekip mổ.

Quy trình phục vụ khách hàng uy tín, chuyên nghiệp: Bệnh nhân khi thăm khám và điều trị ở Thu Cúc sẽ được chăm sóc chu đáo, tận tình như người nhà, tiếp đón từ cửa; sắp xếp lịch tán sỏi nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi lâu.

Hệ thống phòng bệnh tiện nghi, hiện đại cùng không gian bệnh viện sang trọng, tạo cảm giác thoải mái hỗ trợ quá trình phục hồi. Sau khi phẫu thuật nội soi cắt đốt u xơ tiền liệt tuyến qua niệu đạo, bệnh nhân có thể sớm phục hồi và vận động.

Chi phí hợp lý: Chi phí phẫu thuật nội soi cắt đốt u xơ tiền liệt tuyến qua niệu đạo tại bệnh viện Thu Cúc cũng rất hợp lý, phù hợp với thu nhập của đại đa số người bệnh.

Ngoài ra, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về bệnh lý u tiền liệt tuyến và phương pháp phẫu thuật cắt đốt u tuyến tiền liệt nội soi qua niệu đạo tại Thu Cúc, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900558896 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

The post Thuốc nam chữa tiền liệt tuyến có hiệu quả không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh