Chuyển đến nội dung chính

Cảnh báo nguy cơ cắt bao quy đầu bị sùi mào gà

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu ngoại khoa được áp dụng hiệu quả đối với những trường hợp bị dài – hẹp bao quy đầu bệnh lý. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp dương vật phát triển bình thường, tránh nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, ngăn chặn ung thư dương vật,… Tuy nhiên, nếu thực hiện việc cắt bao quy đầu ở cơ sở y tế không uy tín, người bệnh có nguy cơ cắt bao quy đầu bị sùi mào gà.
Cảnh báo nguy cơ cắt bao quy đầu bị sùi mào gà

Cảnh báo nguy cơ trẻ cắt bao quy đầu bị sùi mào gà nếu không thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là gì? Đây là một tiểu phẫu vô cùng đơn giản, diễn ra nhanh chóng nhằm loại bỏ lớp da bao quy đầu thừa đang bao quanh lấy dương vật. 

Kỹ thuật này đã được áp dụng cách đây hàng nghìn năm. Nếu như phương thức truyền thống dùng vật sắc nhọn để loại bỏ lớp da bao quy đầu thừa, thì ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và y học nói riêng, kỹ thuật cắt bao quy đầu đã được cải tiến hơn.

Hiện nay, cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là lựa chọn của nhiều nam giới, nhằm đảm bảo độ an toàn, chính xác, tính thẩm mỹ cao. Trong và sau thủ thuật không để xảy ra tình trạng viêm nhiễm nam khoa.

Nguy cơ cắt bao quy đầu bị sùi mào gà

Từ tháng 10/ 2017 đến nay, vụ việc các bé trai bị mắc bệnh sùi mào gà tại vùng kín chỉ vì thực hiện cắt bao quy đầu tại một số phòng khám tư nhân không uy tín đã gây hoang mang, lo lắng cho nhiều các bậc phụ huynh.

Ảnh: Các nốt mụn do bệnh sùi mào gà

Ảnh: Các nốt mụn do bệnh sùi mào gà

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết, nguyên nhân chính lây lan căn bệnh sùi mào gà ở các bé trai nói trên, là do trẻ bị lây nhiễm vi khuẩn từ dụng cụ y tế không được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vô trùng tại các địa chỉ y tế không đảm bảo chất lượng.

Với trẻ khi bị mắc sùi mào gà tại bao quy đầu, thường phải thực hiện cắt bỏ phần da đã bị sùi lên. Đây là thủ thuật có độ khó cao vì phần tiểu thuật của trẻ thường nhỏ, khó quan sát; nghiêm trọng nhất là sùi mào gà đã mọc vào bên trong của bao quy đầu. Nếu không được chữa trị kịp thời, trẻ có thể gặp nhiều căn bệnh nguy hiểm như: hẹp đường tiết niệu, bệnh tái phát, hoặc nặng nhất là dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật, đe dọa tính mạng của các bé.

Sùi mào gà là căn bệnh gì được xem là một trong các căn bệnh truyền nhiễm phổ biến do vi rút human papilloma (HPV), tạo thành các nốt sùi nhỏ có hình dáng giống như hoa súp lơ. Thường các nốt sùi này khá nhỏ như mụn cóc, và khó quan sát nếu không để ý kỹ..

Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm phổ biến do vi rút human papilloma gây ra.

Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm phổ biến do vi rút human papilloma gây ra.

Căn bệnh này sẽ gây ra những triệu chứng như: vùng bệnh bị lở loét, gây ngứa ngáy, khó chịu, chảy máu. Vi rút lây lan sẽ khiến cơ quan sinh dục bị hủy hoại, và tăng nguy cơ ung thư dương vật hoặc tử cung.

Thông thường, căn bệnh này lây lan qua đường tình dục. Tuy nhiên, bệnh có thể lây nhiễm khi tiếp xúc với mầm bệnh khi da, niêm mạc xây xước. Với trẻ sơ sinh, con có thể bị lây bệnh từ người mẹ khi chào đời nếu người mẹ bị mắc bệnh. Còn với các trường hợp nam giới cắt bao quy đầu nhiễm sùi mào gà, thì nguyên nhân chính là do bị nhiễm vi rút từ các dụng cụ y tế có chứa mầm bệnh từ các cơ sở y tế không uy tín.

Làm thế nào để cắt bao quy đầu an toàn, loại trừ nguy cơ bị sùi mào gà?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu nhằm loại bỏ lớp da thừa ở bao quy đầu, nhằm chấm dứt tình trạng dài – hẹp bao quy đầu, mang lại nhiều lợi ích cho cánh mày râu. Tuy nhiên, nam giới hãy sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo an toàn, chất lượng để thực hiện thủ thuật này. 

Thu Cúc là một trong những địa chỉ uy tín thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả, được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn; bởi những lý do sau:

– Đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trách nhiệm.

– Bệnh nhân được tư vấn bệnh trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa; được thăm khám; thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh cẩn thận trước khi chỉ định cắt bao quy đầu.

Thu Cúc là một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn cắt bao quy đầu.

Thu Cúc là một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn cắt bao quy đầu.

– Tiến hành cắt bao quy đầu trong phòng mổ vô khuẩn 1 chiều, trang thiết bị y tế sạch sẽ, vô trùng.

– Chăm sóc hậu phẫu chu đáo, nhiệt tình.

– Chi phí cắt bao quy đầu hợp lý

Để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà, thực hiện cắt bao quy đầu nam giới cần lưu ý gì?

Mặc dù là một thủ thuật không quá phức tạp, nhưng người bệnh tuyệt đối không được chủ quan. Trong quá trình thực hiện, vi khuẩn hoặc siêu vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương gây lây nhiễm. Những lưu ý cần nhớ khi cắt bao quy đầu, đó là:

– Nam giới tuyệt đối không tự ý cắt bao quy đầu tại nhà để tránh tình trạng chảy máu ồ ạt, nhiễm trùng,… rất nguy hiểm. Thay vào đó, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa, để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và chỉ định cắt bao quy đầu an toàn.

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật không quá phức tạp, nhưng người bệnh tuyệt đối không được chủ quan, tránh tình trạng lây nhiễm bệnh sùi mào gà nguy hiểm.

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật không quá phức tạp, nhưng người bệnh tuyệt đối không được chủ quan, tránh tình trạng lây nhiễm bệnh sùi mào gà nguy hiểm.

– Cắt bao quy đầu nam giới cần đảm bảo chặt chẽ các điều kiện vệ sinh, vô trùng để tránh nguy cơ nhiễm trùng. Chăm sóc sau khi cắt da quy đầu cũng phải kỹ lưỡng. 

– Thông thường sau cắt quy đầu 2-3 tuần thì mọi sinh hoạt có thể trở về bình thường. Tái khám theo lịch hẹn và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ.

– Phụ huynh cần biết cách vệ sinh cho trẻ khi không cắt da quy đầu như rửa bằng nước sạch sau khi đi tiểu, lúc tắm. Trẻ dậy thì có hoạt động sinh dục khiến các tuyến mồ hôi, tuyến bã tăng tiết nên cần rửa quy đầu thường xuyên hơn để tránh ứ đọng nước tiểu và các chất tiết.

Để được tư vấn về bệnh lý bao quy đầu và thủ thuật cắt bao quy đầu tại Thu Cúc, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900558896 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

The post Cảnh báo nguy cơ cắt bao quy đầu bị sùi mào gà appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh