Chuyển đến nội dung chính

Sau cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Cắt bao quy đầu cũng giống như tất cả các thủ thuật ngoại khoa khác, có sự can thiệp của dao kéo. Chính vì vậy, người bệnh sau khi thực hiện cắt bao quy đầu cần rất chú ý đến chế độ ăn uống, kiêng cữ sau phẫu thuật. Điều này giúp tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy, sau cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cắt bao quy đầu thực chất là một tiểu phẫu đơn giản. Khi thực hiện, các bác sĩ sẽ dùng kỹ thuật chuyên môn để loại bỏ lớp da thừa ở phần quy đầu, giúp lộ quy đầu và lỗ niệu đạo khi dương vật nam giới cương cứng. Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp nam giới bị chứng dài – hẹp bao quy đầu; hoặc có dấu hiệu viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần không khỏi.

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, người bệnh cần chú ý đặc biệt đến vấn đề vệ sinh đúng cách; chế độ ăn uống, kiêng cữ để tránh những tổn thương không đáng có, khiến vết mổ chảy máu nhiều, mối khâu không lành, mất thẩm mỹ hay để lại sẹo lớn. Vậy, sau cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì để mau lành vết thương và giúp hỗ trợ người bệnh hồi phục nhanh chóng sau phẫu thuật. Dưới đây là những thực phẩm người bệnh nên ăn sau khi cắt bao quy đầu:

– Nghệ: nghệ có công dụng tuyệt vời giúp kháng khuẩn, kích thích quá trình lành lại vết thương một cách nhanh chóng. Khi vết thương tại vùng quy đầu bắt đầu hình thành da non, nam giới có thể dùng nghệ sạch giã nát bôi trực tiếp vào vết thương, giúp vết mổ tránh để lại sẹo xấu. 

Nghệ có công dụng tuyệt vời giúp kháng khuẩn, kích thích quá trình lành lại vết thương một cách nhanh chóng.

Nghệ có công dụng tuyệt vời giúp kháng khuẩn, kích thích quá trình lành lại vết thương một cách nhanh chóng.

– Mướp đắng: được xem là loại biệt dược có tác dụng chống viêm nhiễm trong việc hỗ trợ điều trị vết thương sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

– Trà tâm sen: thành phần có trong các loại củ quả sống dưới nước như tâm sen, có tác dụng thanh mát, giúp cơ thể sảng khoái, và giảm các ham muốn trong quan hệ tình dục.

– Thịt lợn: thịt lợn được xem là thực phẩm giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm liền lại các vết thương, tránh tạo sẹo, và tránh các viêm nhiễm của khuẩn và nấm gây bệnh.

Thịt lợn được xem là thực phẩm giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm liền lại các vết thương, tránh tạo sẹo...

Thịt lợn được xem là thực phẩm giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm liền lại các vết thương, tránh tạo sẹo…

– Các thực phẩm khác như: trứng sữa, bột mì, cá, đậu,…các loại quả cam, bưởi, chanh…cũng góp phần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà người bệnh nên bổ sung mỗi ngày.

– Ngoài ra, người bệnh sau khi cắt bao quy đầu nên ăn nhiều các thực phẩm tươi mát: ăn nhiều rau xanh, các loại củ quả chất mát như: rau cải, rau ngót, bí đao, trái cây và các loại quả nhiều chất xơ. Tính mát có trong các loại rau củ này có tác dụng: giải nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể, và làm liền các vết thương.

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Ngoài những thực phẩm nên ăn như trên, sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu, người bệnh nên kiêng ăn gì? Việc cố tình nạp những thực phẩm cần kiêng kị dưới đây hay thờ ơ không bổ sung thiếu chất dinh dưỡng, sẽ vô tình làm chậm quá trình hồi phục. Những thực phẩm cần kiêng cữ sau khi cắt bao quy đầu được liệt kê là:

Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ; hay gia vị cay nóng như: tỏi, hạt tiêu, mù tạt, ớt gừng; các loại hải sản như hàu, tôm, cua, ghẹ; hoặc các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá cần được tránh tuyệt đối sau khi thực hiện các tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Những thực phẩm này sẽ khiến vết thương lâu lành hơn, thậm chí còn gây ngứa ngáy, khó chịu.

 Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ hay gia vị cay nóng khiến vết thương lâu lành hơn, thậm chí còn gây ngứa ngáy, khó chịu.


Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ hay gia vị cay nóng khiến vết thương lâu lành hơn, thậm chí còn gây ngứa ngáy, khó chịu.

Một số loại thực phẩm khi ăn vào có thể khiến vết thương bị mưng mủ, hay gây lở loét lâu ngày, khó khô miệng, ví dụ như: thịt gà và đồ nếp. Đây là những thực phẩm có tính nóng, khi người bệnh ăn vào sẽ khiến phần bao quy đầu vừa cắt bị sưng tấy, hình thành dịch mủ bên trong, kéo theo tình trạng viêm nhiễm và sẹo xấu sẽ hình thành. 

– Rau muống, thịt gà, ốc nhồi sẽ kích thích sự hình thành thái quá của da non, gây ra sẹo lồi trên vết thương tại phần da bao quy đầu vừa mới cắt.

Trứng khiến các vết loang lổ trên da hình thành, và khiến bộ phận sinh dục nam trở nên xấu xí.

Trứng khiến các vết loang lổ trên da hình thành, và khiến bộ phận sinh dục nam trở nên xấu xí.

– Trứng là món mà người bệnh sau khi tiểu phẫu bao quy đầu trong tháng đầu tuyệt đối không được ăn, bởi nó sẽ khiến các vết loang lổ trên da hình thành, và khiến bộ phận sinh dục nam trở nên xấu xí. 

– Thịt bò sẽ khiến cho vết thương hở của bạn có màu sậm hơn các vùng da còn lại. Thậm chí, nhiều khi nó còn là nguyên nhân hình thành lên sẹo thâm, gây mất thẩm mỹ tại dương vật. 

– Thịt chó có tính nóng và không phù hợp với người có vết thương hở trên da, và dễ dàng gây ra sẹo xấu mất thẩm mỹ. 

Chính vì tầm quan trọng của tiểu phẫu này với cơ quan sinh dục nam giới, mà người bệnh cần phải lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện việc cắt bao quy đầu; tránh những hậu quả và hệ lụy không tốt sau phẫu thuật tại các cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng.

Cắt bao quy đầu ở đâu uy tín?

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ uy tín thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả. Tại Thu Cúc, cắt da quy đầu được thực hiện với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu:

– Phạm vi xâm lấn tối thiểu, không đau, ít chảy máu.

– Không để lại sẹo xấu, vết mổ mang tính thẩm mỹ cao.

– Không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận.

– Thời gian thực hiện: 20 – 30 phút, không cần nằm viện, khả năng hồi phục nhanh.

Thu Cúc là địa chỉ uy tín thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả.

Thu Cúc là địa chỉ uy tín thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, Thu Cúc là địa chỉ được đông đảo bệnh nhân tin chọn, bởi những ưu điểm nổi trội sau:

– Đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trách nhiệm.

– Bệnh nhân được tư vấn bệnh trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa; được thăm khám; thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh cẩn thận trước khi chỉ định cắt bao quy đầu.

– Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại

– Tiến hành cắt bao quy đầu trong phòng mổ vô khuẩn 1 chiều, trang thiết bị y tế sạch sẽ, vô trùng.

– Chăm sóc hậu phẫu chu đáo, nhiệt tình.

– Chi phí cắt bao quy đầu hợp lý 

Đặc biệt, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về bệnh lý bao quy đầu và thủ thuật cắt bao quy đầu tại Thu Cúc, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900558896 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

The post Sau cắt bao quy đầu nên ăn gì? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh