Chuyển đến nội dung chính

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì? 

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới, đặc biệt là đối tượng đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Viêm bao quy đầu nếu không chữa khỏi có thể gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới; gây tâm lý e ngại, mất tự tin và làm giảm đi bản lĩnh phái mạnh. Vậy, bệnh viêm bao quy đầu uống thuốc gì tốt?

Viêm bao quy đầu là gì?

Theo các chuyên gia nam học, viêm bao quy đầu là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới;  đặc biệt là đối tượng đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh hình thành do bao quy đầu bị nhiễm vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, hoặc tạp khuẩn gây ra tình trạng sưng đau, ngứa rát bao quy đầu, bao quy đầu nổi mụn đỏ, niệu đạo tiết nhiều dịch có mùi hôi,…  Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do dài hẹp bao quy đầu, hoặc chế độ vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, biến chứng của các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác,…

Viêm bao quy đầu có 2 loại là: viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính. Viêm bao quy đầu cấp tính nếu không được điều trị để lâu dài sẽ trở thành viêm bao quy đầu mãn tính.

Hình ảnh minh họa bao quy đầu bị viêm.

Hình ảnh minh họa bao quy đầu bị viêm.

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Viêm bao quy đầu không thể tự khỏi, nếu không can thiệp điều trị. Hơn nữa, càng kéo dài bệnh càng gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người bệnh; thậm chí, có thể dẫn tới vô sinh hiếm muộn, ung thư dương vật.

Chính vì vậy, để tránh những ảnh hưởng do bệnh gây ra, ngay khi phát hiện có các dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục, người bệnh nên điều trị kịp thời, tránh kéo dài khiến bệnh phát triển nặng hơn và biến chứng nguy hiểm. Vậy, khi bị viêm bao quy đầu uống thuốc gì hiệu quả?

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới, đa phần là do sự chủ quan của người bệnh. Dưới đây, là một số nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nam giới cần lưu ý để phòng tránh hiệu quả:

Dài – hẹp, nghẹt bao quy đầu: Là hiện tượng mà khi đó bao quy đầu dài bao phủ toàn bộ, hoặc để lộ chỉ một phần nhỏ quy đầu; bao da luôn bó chặt lấy quy đầu dương vật và không thể tuột xuống khỏi quy đầu. Khi dương vật cương cứng, phải dùng tay để hỗ trợ tuột khi cần thiết.

Tình trạng này dẫn đến việc da quy đầu không thể bóc tách khỏi quy đầu, gây ra nhiều khó khăn trong việc vệ sinh. Các chất bẩn, bựa sinh dục có điều kiện tích tụ lại. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên rất dễ viêm nhiễm, viêm bao quy đầu. Thậm chí, lan vào các bộ phận lân cận bên trong, ảnh hưởng tới chất lượng, số lượng tình trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, ung thư dương vật.

Dài - hẹp, nghẹt bao quy đầu là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm bao quy đầu.

Dài – hẹp, nghẹt bao quy đầu là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm bao quy đầu.

– Do nhiễm vi khuẩn: Khi quan hệ tình dục không an toàn, thì nam giới sẽ dễ bị lây nhiễm vi khuẩn Candida và Trichomonas. Đây là loại vi khuẩn, nếu nam giới mắc phải thì có thể gây ra bệnh viêm bao quy đầu.

Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn: Đời sống tình dục phóng khoáng, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ với gái mại dâm/trai bao; quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ thô bạo… là nguyên nhân khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương, vi khuẩn, virus, nấm… có cơ hội tấn công và gây nên các bệnh lý về bao quy đầu; hoặc các bệnh tình dục khác như: sùi mào gà, lậu, giang mai, HIV…

– Do thủ dâm quá mức: Thủ dâm vô độ, mạnh bạo, hoặc lạm dụng dụng cụ “tự sướng” sai cách rất dễ gây tổn thương ở quy đầu. Đây cũng là cơ hội để vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm bao quy đầu.

Do vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ và không đúng cách: Đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho bao quy đầu bị viêm nhiễm. Thông thường, nam giới chỉ rửa qua dương vật, mà không biết rằng cần phải lộn phần da quy đầu ra và rửa sạch. Bởi bên trong phần da quy đầu này có chứa rất nhiều bựa bẩn và vi khuẩn gây bệnh. Chính vì thế, nếu chỉ rửa bên ngoài thì nguy cơ viêm nhiễm là rất cao.

Biểu hiện, triệu chứng của viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu sẽ có các triệu chứng như:

– Phần bao quy đầu và quy đầu có biểu hiện sưng đỏ, ngứa đau và nóng rát

– Thường xuyên thấy ngứa rát, đôi khi còn kèm cảm giác đau đớn tại bao quy đầu.

– Dương vật chảy mủ có màu xanh, vàng hoặc xám đục, có mùi rất hôi. Nếu tình trạng bệnh lý kéo dài, có thể dẫn tới đầu đương vật và bao quy đầu bị loét và có chảy máu.

– Các bệnh nhân thường tỏ ra rất sợ đi tiểu. Nguyên nhân là viêm bao quy đầu gây nhiễm khuẩn và viêm niệu đạo, nên các bệnh nhân thường thấy đau buốt khi đi tiểu, dòng tiểu nhỏ và yếu.

– Viêm bao quy đầu mạn tính, xuất hiện những nốt nhỏ màu đỏ hoặc nốt trắng nhỏ li ti, có mùi hôi, kèm cảm giác đau đớn và khó chịu, xung quanh bao quy đầu bị viêm loét, có thể chảy máu…

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì?

Bệnh lý viêm bao quy đầu thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng một số loại thuốc dưới đây để điều trị:

Nhóm thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu được sử dụng cho quá trình trị viêm bao quy đầu do vi khuẩn gây ra, chúng có dạng viên và được tiêu dùng nhiều như polymycin, neomycin, chloramphenicol, Penicillin, Sorbolene, Glycerine…

Nhóm thuốc kháng virus

Nhóm thuốc kháng virus thường được sử dụng ở dạng viên sở hữu tính kháng virus như famciclovir, valacyclovir… hỗ trợ điều trị mẩn ngứa dương vật do các virus HSV2 gây nên.

Thuốc corticosteroid

Thuốc corticosteroid thường được dùng ở dạng viên, mỡ hay kem bôi có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng hoặc chống mẩn đỏ. Vì thế được sử dụng đa dạng trong trị mẩn đỏ ở cậu nhỏ cũng như ngứa ngoài da, loại thuốc này được điều chế dưới dạng gel mát, mùi thơm, dễ sử dụng và không chứa các thành phần gây kích ứng cơ địa do đó bệnh nhân có thể an tâm điều trị bệnh.

Các loại thuốc đặc trị được chỉ định để điều trị bệnh viêm bao quy đầu, bao gồm: nhóm thuốc kháng sinh; nhóm thuốc kháng virus; thuốc corticosteroid;…

Các loại thuốc đặc trị được chỉ định để điều trị bệnh viêm bao quy đầu, bao gồm: nhóm thuốc kháng sinh; nhóm thuốc kháng virus; thuốc corticosteroid;…

Tuy nhiên, đối với nhiều bệnh nhân nam bị viêm bao quy đầu, vì ở vùng nhạy cảm và khó nói nên có tâm lý ngại ngùng, tự đoán bệnh và tự ý mua thuốc về điều trị. Điều này làm cho bệnh có thể không khỏi, còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Việc điều trị bằng thuốc còn tùy thuộc vào từng trường hợp, đối tượng bệnh mà cho kết quả điều trị khác nhau. 

Ngoài ra, bệnh viêm bao quy đầu cũng không thể tự khỏi được. Nếu để lâu không chữa hoặc tự chữa, thì chỉ khiến tình trạng bệnh lý diễn biến xấu hơn và sự khắc phục sau đó trở nên khó khăn hơn. Vì thế, khi có dấu hiệu bị viêm bao quy đầu, nam giới nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý và điều trị ngay theo chỉ định để khỏi bệnh nhanh nhất.

Điều trị viêm bao quy đầu ở đâu tốt?

– Trường hợp viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn, do các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục..: bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa bằng thuốc tây y chuyên khoa đặc trị cho mỗi loại bệnh. Bằng cách này, có thể tiêu diệt được vi khuẩn gây bệnh và mầm mống tận sâu bên trong, có thể làm giảm được tình trạng viêm nhiễm, ngứa rát gây ra.

– Trường hợp viêm bao quy đầu do dài – hẹp, chít hẹp bao quy đầu, thì sau khi điều trị khỏi viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Đây là một tiểu phẫu nhưng đòi hỏi trang thiết bị y tế hiện đại, và trình độ bác sĩ chuyên môn cao nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Cắt da quy đầu được xem là phương pháp xâm lấn, điều trị triệt để: có thể giúp ngăn ngừa ung thư dương vật, nhiễm trùng tiết niệu, và những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục; giúp nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn, tăng khoái cảm tình dục và kéo dài thời gian quan hệ..

Thu Cúc là một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn cắt bao quy đầu.

Thu Cúc là một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn cắt bao quy đầu.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ uy tín thực hiện cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả được đông đảo bệnh nhân tin chọn, bởi: Thu Cúc có đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trách nhiệm; trang thiết bị y tế sạch sẽ, vô trùng.; chăm sóc hậu phẫu chu đáo, nhiệt tình; và chi phí cắt bao quy đầu hợp lý.

Ngoài ra, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Để được tư vấn về bệnh lý viêm bao quy đầu mọng nước và thủ thuật cắt bao quy đầu tại Thu Cúc, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900558896 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

The post Viêm bao quy đầu uống thuốc gì?  appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh