Chuyển đến nội dung chính

Hậu quả sau khi mổ u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là căn bệnh nếu để lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Vậy hậu quả sau khi mổ u nang buồng trứng là gì và cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ như thế nào? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để có câu trả lời.

Hậu quả sau khi mổ u nang buồng trứng

Bất kỳ cuộc phẫu thuật nào cũng cần được tiến hành khi đã đảm bảo độ an toàn cũng như mức độ thành công. Nhìn chung phẫu thuật u nang buồng trứng được đánh giá là an toàn và ít rủi ro, tùy thuốc vào từng dạng chỉ định phẫu thuật và kỹ thuật phẫu thuật mà sau phẫu thuật người bệnh có thể gặp phải một số hậu quả sau khi mổ u nang buồng trứng như:

  • Các biến chứng dễ xảy ra ngay sau phẫu thuật như nhiễm trùng, đau không kiểm soát, chảy máu,..
  • Ngoài ra bệnh dễ tái phát nếu việc phẫu thuật không xử lý triệt để được bệnh
  • Ảnh hưởng nghiêm trọng tới nội tiết tố và khả năng sinh sản của người phụ nữ.
hau-qua-u-nang-buong-trung-1-min

Sau phẫu thuật u nang buồng trứng có thể để lại rất nhiều biến chứng

Phương pháp chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật u nang buồng trứng

Để tránh những biến chứng sau mổ cần phải chăm sóc người bệnh chu đáo. Để quá trình chăm sóc người bệnh không còn gặp khó khăn cả người bệnh và người nhà cần nắm vững những kiến thức sau:

Ngay sau khi mổ u nang buồng trứng

Đề phòng nhiễm lạnh: Ngay sau khi phẫu thuật cơ thể người bệnh sẽ thấy lạnh khi thoát khỏi khí gây mê. Nếu cảm thấy người bệnh bị lạnh, khó chịu hay co giật thì ngay lập tức nên ủ ấm và thông báo với bác sĩ để phòng tránh trường hợp sốc hậu phẫu.

Người nhà túc trực thường xuyên: Người nhà cần ở cạnh bệnh nhân  trong thời gian sau khi phẫu thuật. Lúc đó không chỉ cần một người thân chăm sóc mà còn tiếp thêm tinh thần cho người bệnh lúc đang mệt mỏi tỉnh lại sau khi mổ.

Giảm buồn nôn, tê ở vết mổ: Những triệu chứng này là bình thường ở người bệnh sau khi trải qua phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng. Tuy nhiên, để đề phòng các biến chứng khó lường, nếu bệnh nhân có các biểu hiện trên thì nên thông báo với bác sĩ hoặc y tá để có phương pháp giải quyết kịp thời.

hau-qua-u-nang-buong-trung-2-min

Nghỉ ngơi khoa học để sức khỏe mau chóng hồi phục

Chăm sóc người bệnh trong quá trình phục hồi

Để người bệnh mau chóng hồi phục nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng các loại thực phẩm, ưu tiên những món ăn có lợi cho việc hồi phục sức khỏe và hạn chế những thực phẩm có  thể ảnh hưởng đến vết mổ cũng như khiến bệnh dễ tái phát.

Giúp người bệnh ổn định tinh thần và tâm lý, nếu người bệnh có tinh thần vui vẻ, khỏe khoắn thì thời gian bình phục sẽ rút ngắn lại. Đổi lại nếu cơ thể mệt mỏi, tinh thần tiêu cực, tâm lý không ổn định thì sẽ bất lợi cho quá trình hồi phục.

Bên cạnh đó, người bệnh nên tập luyện thể dục thường xuyên để khí huyết lưu thông và giữ tinh thần sảng khoái, đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó để mau chóng hồi phục người bệnh nên tập những bài tập nhẹ nhàng bằng việc đi bộ, tập yoga, thiền,…

Thiết lập một chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý cũng là một trong những phương pháp giúp người bệnh mau chóng hồi phục. Nguyên tắc chung là mọi hoạt động trong sinh hoạt đều phải điều độ, tránh những hoạt động quá sức khiến vết mổ mở và gây ảnh hưởng đến thời gian phục hồi của người bệnh.

hau-qua-u-nang-buong-trung-3-min

Khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện những biến chứng và có hướng can thiệp kịp thời

Phẫu thuật u nang buồng trứng là việc làm cần thiết trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên để tránh những hậu quả sau khi mổ u nang buồng trứng người bệnh hãy tìm đến những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, quá trình phẫu thuật được thực hiện an toàn, chăm sóc hậu phẫu tận tình chu đáo.

Để quá trình tìm bác sĩ phẫu thuật giỏi của người bệnh trở nên dễ dàng hơn, Đặt lịch bác sĩ sẽ giúp kết nối người bệnh với bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, quá trình phẫu thuật được thực hiện an toàn, đảm bảo tại phòng mổ vô khuẩn của bệnh viện Quốc tế, hậu phẫu chăm sóc tận tình chu đáo. Để biết chi tiết về Đặt lịch bác sĩ các bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post Hậu quả sau khi mổ u nang buồng trứng appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh